สังคม

DSI คุมตัว "ชนินทร์" ผู้ต้องหาคดีหุ้น STARK ส่งพนักงานอัยการเพื่อส่งฟ้องศาลแล้ว

โดย kanyapak_w

24 มิ.ย. 2567

134 views

ค้านปล่อยตัว! DSI นำตัว "ชนินทร์" ผู้ต้องหาคดีหุ้น STARK ส่งพนักงานอัยการเพื่อส่งฟ้องศาลแล้ว



วันนี้ (24 มิถุนายน 2567) พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรณีทุจริตหุ้น STARK ได้มอบหมายให้นายบุญยวัฒน์ ผอ.ศูนย์สืบสวน ควบคุม การแลกเปลี่ยนเงินและการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล กองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน และเจ้าหน้าที่กองปฏิบัติการพิเศษ นำตัวนายชนินทร์ ผู้ต้องหาคดีทุจริตหุ้น STARK ไปยังสำนักงานอัยการคดีพิเศษ 1 เพื่อส่งตัวนายชนินทร์ฯ เพื่อให้อัยการดำเนินการตามกฎหมาย  โดยพนักงานอัยการได้นำตัวนายชนินทร์ ไปฟ้องต่อศาลอาญาในวันเดียวกันนี้แล้ว



เจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ มีการคุมตัวนายชนินทร์ อดีต CEO STARK ออกจากอาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ ภายหลังเสร็จสิ้นจากการคุมตัวและสอบปากคำ โดยมีการคุมตัวไปส่งพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการคดีพิเศษ ถนนรัชดาภิเษก เพื่อทำการส่งฟ้องตามขั้นตอน



โดยขณะเดินทางออกจากอาคารกรมสอบสวนคดี ผู้สื่อข่าวที่เฝ้ารอสังเกตการณ์การส่งตัวให้พนักงานอัยการในครั้งนี้มีการพยายามสอบถาม ว่าการถูกดำเนินคดีในครั้งนี้รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ทนายความนายชนินทร์ มีการออกมาให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่าลูกความไม่ได้รับความเป็นธรรม



รวมถึงผู้สื่อข่าวยังได้มีการพยามสอบถามถึงความรู้สึกว่าคิดเห็นอย่างไรกับการที่มีหนึ่งในบุคคลที่พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ มีความเห็นสั่งฟ้องแต่พนักงานอัยการกลับไม่สั่งฟ้องและกันเป็นพยานในคดี



จนมีบางช่วงบางตอนผู้สื่อข่าวบางสำนักมีการพูดชื่อ นายชินวัฒน์ เพื่อสอบถามในประเด็นดังกล่าว แต่ตัวนายชนินทร์ ไม่มีการตอบคำถามใดๆ กับสื่อมวลชน พูดแต่เพียงระวังตกบันได และมีเพียงการหันมาฉายตามองผู้สื่อข่าวที่มีการพูดชื่อบุคคลดังกล่าวขึ้นมา ก่อนโดนเจ้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษพาขึ้นรถ และออกเดินทางไปยังสำนักงานอัยการคดีพิเศษถนนรัชดาภิเษกในทันที โดยทีมข่าวไม่สังเกตเห็นผู้ติดตามหรือที่ปรึกษาทางกฎหมายร่วมเดินทางในครั้งนี้ด้วยซึ่งคาดว่าจะเป็นการเดินทางไปรอที่ สำนักงานอัยการคดีพิเศษถนนรัชดาภิเษก




แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,คดีหุ้นstark ,strark

คุณอาจสนใจ

Related News