สังคม

ตราดอ่วม ฝนกระหน่ำนานกว่า 5 ชม.น้ำระบายไม่ทันท่วมถนนหลายจุด

โดย kanyapak_w

22 มิ.ย. 2567

183 views

ฝนกระหน่ำนานกว่า 5 ชม.น้ำระบายไม่ทันท่วมถนนหลายจุด ขณะในตัวเมืองตราดปิดประตูน้ำทำคลองยายหลา ทำน้ำท่วมบ้านนับพันหลัง โรงเรียนอีก 2 แห่ง




จากฝนตกหนักตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมขังถนนหลายจุดในพื้นที่ตัวเมืองตราด และพื้นที่ใกล้เคียง 05.00 น.ทีมข่าวลงสำรวจพื้นที่ถนนที่มีน้ำท่วมขังซ้ำซาก มีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 40-50 ซม. โดยเฉพาะพื้นที่ ถนนตราด-แหลมศอก ต.หนองเสม็ด มีน้ำท่วมขังถนนสองเลน ถนนสายตราด-แหลมงอบบริเวณหน้าตลาดเอกสินชล มีน้ำท่วมเป็นทางยาวทั้งสองเลน เช่นเดียวกัน ขณะที่บริเวณหน้าเมืองถนนสุขุมวิ



ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากน้ำท่วมทั้งสองเล่นทั้งขาเข้าและขาออกตัวเมืองตราด น้ำท่วมขังยาวประมาณ 50 เมตรทั้งสองฝั่ง ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 50-60 ซม.เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองตราด ต้องนำรถมาช่วยสูบน้ำเพื่อให้ทำการระบายน้ำได้เร็วขึ้น



นอกจากนี้บ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลเมืองตราด มีน้ำท่วมขัง ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 30- 50 เซ็นติเมตร ที่บริเวณซอยสมคะเน บังกาโลเมืองตราด ทั้งบ้านเดี่ยว และห้องแถว ระดับน้ำท่วมสูงเข้าไปในตัวบ้าน ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนจากเครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ รถจักรยานยนต์ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะบ้านของนายดิเรก –นางวัลลา สืบสอน อดีตรอง ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจ.ตราด และผอ.เคเบิ้ลทีวี C.tv จันทบุรี น้ำท่วมหนักมูลค่าความเสียหายนับแสนบาท ชาวบ้านเล่าว่าปีนี้เป็นปีแรกที่ฝนตกแล้วน้ำท่วม เพราะไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน แม้ฝนจะตกติดตอ่หลายวันก็ไม่ท่วมมากขนาดนี้ และที่ถนนสายท่าเรือจ้าง



พบระดับน้ำท่วมสูง 1 ช่องจราจร น้ำไหลท่วมโรงเรียนตราดสรรเสริญวิทยาคม และวิทยาลัยเทคนิคตราด ระดับน้ำสูงกว่า 30 เซ็นติเมตร ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่วทราบมาว่ามีการปิดประตูระบายน้ำบริเวณคลองยายหลา ด้านหลังสถานีดับเพลิงตราด เพื่อทำคลองระบายน้ำใหม่ เมื่อฝนตกนาน5 ชม.จึงทำให้น้ำท่วมบ้านเรือนชาวบ้านดังกล่าว



ขณะที่บริเวณประตูน้ำ คลองยายหลา ด้านหลังสถานีดับเพลิงตราด บริษัทรับเหมาก่อสร้าง เร่งนำรถแบ็คโฮ มาเจาะร่องระบายน้ำด้านข้างประตูน้ำคลองที่กำลังก่อสร้าง เพื่อช่วยระบายน้ำออกจากพื้นที่ และบอกด้วยว่าเหตุที่ต้องปิดประตูน้ำเพื่อก่อสร้างสะพานข้ามคลองให้แล้วเสร็จ ตอนนี้เร่งระบายน้ำออกอย่างเร่งด่วน คาดว่าอีกไม่กี่ชั่วโมง ระดับน้ำจะลดลงสู่ภาวะปกติ ส่วนชาวบ้านบอกว่าความเสียหายจากน้ำท่วมบ้านในครั้งนี้ ใครจะรับผิดชอบ และจะไปแจ้งขอการชดใช้เยียวยากันได้ที่ไหน



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตราด ,น้ำท่วม ,ฝนตกหนัก

คุณอาจสนใจ