สังคม

ควันรถย้อนเข้ารถตู้ หวิดตายหมู่ 11 กู้ภัยเร่งพาหามส่งรพ.

โดย gamonthip_s

22 มิ.ย. 2567

606 views

วันที่ 22 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.00 น. ของคืนที่ผ่านมา ร.ต.อ. ฤกษ์ วิเชียร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีประชาชนขอความช่วยเหลือว่าผู้โดยสารภายในรถตู้หายใจไม่ออกหลายคน จึงประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เข้าร่วมตรวจสอบ



จากนั้นหน่วยกู้ภัยฯได้ตระเวนหาจุดตำแหน่งที่จอดของรถตู้ เพราะคนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่อยู่กรุงเทพฯ รู้เพียงว่ารถจอดในปั๊มน้ำมันที่ อ.นางรอง จนกระทั่งไปพบรถตู้สีขาวคันดังกล่าว




หน่วยกู้ภัยเข้าตรวจสอบ พบว่าผู้โดยสารภายในรถ ซึ่งมาด้วยกันทั้งหมดรวมกับคนขับ 11 คน ซึ่งมีเด็กชาย 3 ขวบรวมอยู่ด้วย บางคนไม่ได้สติ มีเพียง 2 คน คือคนขับรถและผู้โดยสารที่เพิ่งขึ้นรถมาได้ประมาณ 30 นาที ที่ให้การกับเจ้าหน้าที่ได้ หน่วยกู้ภัยจึงเร่งทั้งหมดส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน



สอบถามนายศศิธร อายุ 30 ปี ชาวอ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เล่าว่า ตนเพิ่งขึ้นรถตู้ที่ อ.ประโคนชัย ซึ่งห่างจากจุดที่พักรถประมาณ 30 กม. หลังจากขึ้นรถมาได้ไม่นาน เห็นผู้โดยสารคนอื่น ๆ เริ่มบ่นว่าเวียนหัว หายใจไม่ค่อยออก ตนก็แปลกใจ เพราะทุกคนมีอาการเหมือนกันหมด จนกระทั่งคนขับรถตัดสินใจจอดรถ พอตนเข้าห้องน้ำออกมาเห็น แต่ละคนมีอาการไม่ดี ก่อนจะมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว สาเหตุที่ตนไม่มีอาการ เพราะเพิ่งขึ้นรถมาได้ไม่นาน ประกอบกับใส่แมสตลอดเวลา



นายวรบดินทร์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจ เล่าว่า ได้รับแจ้งจากตำรวจ สภ.นางรอง อ.นางรอง ได้มีคนโทรมาจากกรุงเทพฯว่า แม่ซึ่งอยู่ในรถตู้โดยสารหายใจไม่ออก ขอให้ช่วยติดตามรถตู้ซึ่งอยู่ในปั๊มน้ำมัน แต่ไม่ทราบว่าอยู่ปั๊มไหน จนกระทั่งวนมาเจอรถตู้คันที่แจ้ง พอมาเห็นทุกคนอ่อนแรงไม่ได้สติ จึงเร่งปฐมพยาบาลแล้วนำส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นจากการสอบถามแพทย์แจ้งว่า หากรถวิ่งต่อไปอีกไม่ถึง 20 กม. ผู้โดยสารที่มีอาการอาจจะเสียชีวิตทั้งหมด



สอบถามนายสุรศักดิ์ อายุ 39 ปี ชาว จ สุรินทร์ เจ้าของรถตู้ เล่าว่า รับผู้โดยสารออกจาก อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ จะเดินทางไปที่กรุงเทพฯ แวะรับผู้โดยสารอีกคนที่ อ.ประโคนชัย ระหว่างที่จะวิ่งเข้าตัว อ.นางรอง ผู้โดยสารบ่นว่าเวียนหัวหายใจไม่ออก จึงแวะปั๊มน้ำมัน พอมาเห็นผู้โดยสารจึงตกใจทำอะไรไม่ถูก


ส่วนสาเหตุตนคาดว่าก่อนหน้านี้ ตนเอารถไปทำสีใหม่ พร้อมกับติดสเกิร์ต เพื่อให้รถสวยงามขึ้น พอมาเห็นตอนนี้รู้เลยเพราะสเกิร์ตไปบังท่อไอเสีย ทำให้ควันรถย้อนเข้าห้องโดยสาร หลังจากนี้จะไปแก้ไขใหม่

คุณอาจสนใจ

Related News