สังคม

แฉโพยส่วย เรือน้ำมันเถื่อน จัดให้ผู้การฯ ตร. 1 ล้าน - ‘บิ๊กเต่า’ จ่อฟัน 'ผกก.น' ปมแชทคุย 'โจ้ ปัตตานี'

โดย petchpawee_k

20 มิ.ย. 2567

677 views

เปิดแชทลับ "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" ถาม ตร. จ่ายเงินแล้วทำไมยังจับ?

ความคืบหน้ากรณีจับเรือน้ำมันเถื่อนของเครือข่าย "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" เมื่อวานนี้ (19 มิ.ย.67)  ทีมข่าวได้แชทไลน์ของผู้ใช้ชื่อว่า "วอร์เร็ก 29" (Woraek29) ซึ่งเชื่อว่าเป็นไลน์ของนาย สหชัย เจียรเสริมสิน หรือ เสี่ยโจ้ ปัตตานี คุยกับตำรวจระดับผู้กำกับการคนหนึ่ง อักษรย่อ "น." เป็นแชทการสนทนาตั้งแต่ก่อนเดือนมีนาคม 2567 หรือ ก่อนที่จะถูกจับ


โดยตำรวจอักษรย่อ "น." ได้ติดต่อมาแนะนำตัวกับเสี่ยโจ้ ว่าเป็นผู้มารับไม้ต่อจากตำรวจอีกนายที่มีอักษรย่อ "ส." โดยบอกว่า รอง "ญ." ให้มาสอบถามเรื่องของส่วนที่ต้องรับผิดชอบ  และว่างๆ ให้บอกผู้กำกับ "น." ว่าใครรับของ-ส่งของเพราะรอง "ญ." บอกว่าของไม่มา


จากนั้นมีแช็ตการสนทนาของเสี่ยโจ้ กับตำรวจนายเดิมอีกครั้ง หลังเรือทั้ง 5 ลำ ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา เนื้อหาดังนี้

โจ้ :   พี่ครับ ... ขออนุญาตครับพี่  (พร้อมกับแนบภาพไลน์คุยกันจากอีกกลุ่มหนึ่ง ที่พูดกันถึงการรับของ)

โจ้ :  ตัั้งแต่คุยไลน์กับพี่ .... ครั้งสุดท้าย ก็ยังไม่ได้มีโอกาส คุยกับพี่อีกเลยนะครับ  

ผกก :   นาน จนลืมไปแล้ว

โจ้  :  ผมมีความผิดอะไร เหรอครับพี่ .....

โจ้ : ที่ต้องทำกับผมแบบนี้  ทางพี่ชายของผม ( หมายถึง เสี่ยหนุ่ม )

ผกก :  ผู้บังคับบัญชาสั่งการ

โจ้ :  พี่หนุ่ม ก็นอยกับพี่อยู่ครับ

โจ้ :  เรือ 2 ลำนั้น เค้าก็ดูแลรายการผ่านพี่ไม่ใช่เหรอครับ

โจ้ : จับเขาเข้ามา เขาก็เสียใจมากครับพี่

ผกก :  ผมตัวเล็กมาก ต้องทำตามคำสั่ง ต้องเข้าใจนะครับ

โจ้ : เขาดูแลรายการผ่านพี่มา จริง ๆ พี่ต้องเซฟเขาไว้

ผกก :  ผมรุ่นพี่ พี่โส ก็ยังโดนพี่โสแดก ย้ายเรือเลย

ผกก : รายการผมไม่เคยได้เลยนะครับ

โจ้ : ผมหมายถึงพี่หนุ่ม ที่ขึ้นน้ำมันกับพี่ที่เพชรบุรี

โจ้ :  แล้วเรือของเขาก็โดนพ่วง จับมาด้วย  

ผกก :  ผมก็ไม่เคยได้เหมือนกัน เพราะเห็นคนบ้านเดียวกัน

ผกก  : ยังไม่ได้เจอหน้ากันเลย

โจ้ : พี่ครับ พวกเรามันคนเพชรด้วยกัน

โจ้ :  ผมมีสายเลือดที่พ่อ แม่สอนกันมาต้องจริงใจนะพี่

ผกก : ใช่ครับ ผู้บังคับบัญชาผมก็คนเพชร

โจ้ : เอาล่ะ

โจ้ :  พี่..... ดูแลผม สมควรจะทำยังไงต่อครับ

โจ้   : ผมอยู่เมืองนอก คุยกับผมคนเดียวจบ

โจ้ : หุ้นส่วนทางฝ่ายพี่หนุ่ม เชาก็ไม่ยอม

ผกก : ก็สู้คดีนี้ไปก่อน ก็แล้วกัน ตามคนก็ทำตามหน้าที่ ตนเองไม่ก่อนครับ

โจ้ : ไม่มีทางออก เรื่องนี้เลยเหรอครับพี่

ผกก : ตอนนี้ ผมคนรับคำสั่งอ่ะครับ

ผกก : ผมไม่ใช่สบายนะครับ

โจ้ :  คนทั้งทะเล ที่ทำอาชีพเดียวกับผม เขาก็รู้ว่าพี่เป็นหน้าเสือ (คงหมายถึง : หน้าเสื่อ) เรื่องนี้ แล้วพี่ยังออกไปจับกันอีก

ผกก : ตอนนี้ ป่วยเลย

โจ้ :  แล้วต่อไปพี่ทำหน้าที่นี้ยังไงครับ

ผกก : ผมลาออกสักพักแล้ว ผู้บังคับบัญชาสั่งปลด

โจ้ ; ใครปลดพี่ ครับ

ผกก : ท่าน ........ครับ   (หมายถึง จเรตำรวจแห่งชาติ และรองผู้บังคับการกองปราบปราม)

ผกก : รอง...ด้วย

โจ้ : ใจเย็น ๆ ครับพี่

โจ้ : เสียดาย ไม่ได้อยู่เมืองไทย ไม่งั้นพี่กับผมคบกันเป็นเพื่อนถึงใจกันแน่

-------------------------------------

"บิ๊กเต่า" รับแชท "เสี่ยโจ้"  คุย ผกก. "น" เป็นของจริง เตรียมเรียกสอบข้อเท็จจริง


เมื่อวานนี้ (19 มิ.ย.67)  พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยความคืบหน้าการขยายผลคดีเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน  โดยเฉพาะประเด็นแชทไลน์ที่อ้างว่าเป็นของเสี่ยโจ้คุยกับผู้กำกับการ อักษรย่อ “น” เกี่ยวกับเรื่องที่ว่าจ่ายส่วย


โดยพลตำรวจตรี จรูญเกียรติ  ยอมรับว่า เห็นแชทแล้ว เชื่อว่าน่าจะเป็นของจริง แต่รายละเอียดต่างๆ ขอตรวจสอบก่อน โดยจะมีการประชุมหารือกับฝ่ายสืบสวน  หากมีความชัดเจนแล้ว ก็จะเรียกผู้กำกับ น. มาสอบปากคำโดยเร็วที่สุด รวมถึงอาจมีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และสั่งย้ายผู้กำกับ น. เข้ามาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางก่อน ยืนยันหากพบการกระทำความผิดก็จะไม่ละเว้น


ส่วนแชทไลน์พาดพิงว่า ผู้กำกับการ น. เป็นเพียงพ่อบ้าน ยังมีระดับบิ๊กตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยนั้น พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ บอกว่าถ้ามีจริงก็อยากจะให้พยานหลักฐานถึงตัว  พร้อมยอมรับว่าตนเองถือเป็นตัวอันตรายของสำนักงานตำรวจคนหนึ่ง  ไม่มีใครกล้าโทรมาเคลียร์แน่นอน อาวุธของเสี่ยโจ้ (หมายถึงเงิน) ก็ทำอะไรคณะทำงานไม่ได้


นอกจากนี้ "บิ๊กเต่า" ยังเปิดเผยถึงคนชื่อ "เล็ก" ว่า เป็นคนไทย เป็นผู้จัดการส่วนตัวของเสี่ยโจ้ ปัตตานี ทำหน้าที่ดูแลทุกอย่าง ซึ่งวันที่จับเรือทั้ง 5 ลำ นายเล็กก็เป็นคนพยายามเข้าหาเจ้าหน้าที่เพื่อขอให้ช่วยเหลือ แต่ถูกปฏิเสธ และจากคำให้การของลูกเรือและไต้ก๋งเรือ รวมถึงการตรวจสอบทางเทคนิค พบว่า นายเล็กยังเป็นคนดูแลเรื่องเงิน 3 ล้าน 1 แสนบาท ที่เอามาประกันตัวลูกเรือ 28 คนด้วย คาดว่าน่าจะได้รับคำสั่งมาจากเสี่ยโจ้ ซึ่งคดีลักเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนของกลาง ถือเป็นการตบหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างแรง ดังนั้นต้องดำเนินการกับบุคคลที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด  ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐหน่วยงานใด หรือกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ถึงที่สุด โดยเฉพาะผู้สั่งการและผู้อยู่เบื้องหลัง


ส่วนกรณีที่ทางอัยการกังวลเรื่องการดำเนินคดีนอกราชอาณาจักรว่าอาจดำเนินคดีได้ยากนั้น พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ยืนยันว่า ไม่กังวล  เพราะจากการสอบปากคำและพยานหลักฐานต่างๆ พบความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกันมาถึงการกระทำผิดในไทย ดังนั้นเชื่อมั่นในพยานหลักฐานว่าสามารถชี้แจงได้

-------------------------

เพจบิ๊กเกรียน ปูดเบื้องหน้าเบื้องหลัง  แฉโพยส่วย  เรือน้ำมันเถื่อน ยาวเป็นหางว่าว  จัดให้  ระดับผู้การ  1 ล้าน  

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน 365  ออกมาแฉเบื้องหลังเรื่อง “โจ้ ปัตตานี”  โดยระบุว่า  อยากให้ไปเช็กดูแฟ้มประวัติ การเดินทางไปต่างประเทศของ บิ๊กสีกากี นำมาเป็นหลักฐานหาความสนิทสนม  เรียกเอกสารที่ทำการสืบสวน เครือข่ายโจ้ ปัตตานี  ตั้งแต่ ปี 55 จนถึงปัจจุบัน จะพบว่า บิ๊กสีกากี เติบโต จนเป็นนายพล


 บิ๊กสีกากี วนเวียนเชี่ยวชาญการเดินเรือ จึงได้มาฝังราก สังกัดทางน้ำ-ทางทะเล ยึดหน้าเสื่อ ทำตัวเป็นพ่อบ้าน ตัดวงจรจารีตประเพณี จนแตกร้าว เกิดความขัดแย้ง ภายในองค์กร โจ้ ปัตตานี สร้างประวัติศาสตร์ ฉีกบันทึก การจ่ายส่วยผ่านแม่บ้าน ทำให้ระบบรวน ทีมแม่บ้านจึงวางแผนจับเครือข่ายน้ำมันเถื่อนของ โจ้ ปัตตานี


บีบคนของ โจ้ ปัตตานี ให้ชี้เป้าพิกัดก่อนเปิดปฏิบัติ #นายสั่งจับกุม เรือน้ำมันเถื่อน 5 ลำเมื่อเดือนมีนาคม บิ๊กสีกากี เสียหน้า โจ้ ปัตตานี ไม่ ต่อ-รอง เพราะถือว่า เคลียร์ไปแล้ว โจ้ ปัตตานี จึงไม่ยอมเพิ่มยอดดูแลเป็นรายเดือน  โจ้ ปัตตานี จึงเรียก บิ๊กสีกากี  บินไปพบที่เกาะมาเก๊า เพื่อวางแผน ลักเรือน้ำมันของกลางหลบหนี


ลองย้อนไปดูวันจับเรือน้ำมัน 5 ลำของโจ๋ ปัตตานี หน่วยไหนจับ?!?  ทั้งหมดคือ โครงเรื่อง หยามหน้า สอบสวนสวนกลาง ตบหน้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นอกจากนี้ เพจบิ๊กเกรียน ยังโพสต์ภาพตารางเอกสาร ที่หัวเอกสารเขียนว่า เดือน ส.ค. 55   ส่วนช่องแรก คือ วันที่  - มีตั้งแต่ วันที่ 1 วันที่ 2  วันที่ 4 วันที่ 5 วันที่ 10 ไปจนถึง วันที่ 25  วันที่ 30 ซึ่งอาจจะเป็นวันที่ทำรายการ  ช่องถัดมา คือ รายการ มีชื่อ ตำรวจ และ ยศ ของตำรวจ ในหลายจังหวัด หลายพื้นที่ เขียนไว้เพียบ  ช่องถัดมา เป็นจำนวนเงิน มีตั้งแต่ 2,000 จนถึง 1 ล้านบาท  ถัดมา เป็นช่องเลขบัญชี และ ช่องสุดท้าย คือ เบอร์โทร

จุดที่น่าสนใจที่สุด คือ ช่อง 1 ล้านบาท  มีการเขียนข้อความว่า “พี่โจ้จัดการแล้ว” โดยช่องนี้ เขียนกำกับไว้ว่าเป็นรายการ ของ ตำรวจที่มีตำแหน่งใหญ่ที่สุดในกระดาษแผ่นนี้


ส่วนอีกจุด รายการ ที่มีชื่อ “โส” ได้รับเงินโอน 170,000 บาท  ซึ่งชื่อ “โส” บังเอิญ ไปเหมือนกับ ชื่อ ในแชตไลน์ที่ถูกอ้างว่า คุยกับเสี่ยโจ้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Jfwzz_3OHuw

คุณอาจสนใจ

Related News