สังคม

สุดทน ผู้ใหญ่บ้านฟิวส์ขาด ชักปืนยิงลูกบ้านสาหัส หลังเมายาอาละวาด

โดย thanaporn_s

20 มิ.ย. 2567

479 views

ผู้ใหญ่บ้านฟิวส์ขาด ชัก 11 มม. ยิงลูกบ้านคลั่งยาเจ็บสาหัส หลังอาละวาดหนัก จนคนในชุมชนเอือมละอา 

วันที่ 19 มิถุนายน 2567 เวลา 20.00 น. ร.ต.อ. ณัฐธัญ พูลศรีสังข์ รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบ้านลาด รับแจ้งมีบุคคลถูกอาวุธปืนยิง ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส พร้อมประสานหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลมหาชัยเพชรรัตน์ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานจังหวัดเพชรบุรี ร่วมสนับสนุน


โดยก่อนหน้าที่ผู้สื่อข่าวจะเดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ชีพฯ ได้ให้การช่วยเหลือและปฐมพยาบาลเบื้องต้นผู้ได้รับบาดเจ็บ และเคลื่อนย้ายนำตัวส่งรักษายังโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรีไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ นายนนทวัช หรือ จ๊อบ กลิ่นฉุน อายุ 25 ปี ที่เกิดเหตุอยู่หน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดเพชรบุรี พบรถจักรยานยนต์ของผู้ได้รับบาดเจ็บ ล้มอยู่กลางถนน ใกล้กันพบขวดน้ำกระท่อมตกอยู่  2 ขวด และพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 11 มม. ตกอยู่บนถนน 6 ปลอก ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายเฉลิมพล เป็นผู้ใหญ่บ้าน ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าผู้อื่น และ พรบ.อาวุธปืน ก่อนที่จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายจ๊อบได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มาสร้างความเดือดร้อนรำคาญ เขย่าประตูรั้ว ด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ที่หน้าทำการผู้ใหญ่บ้าน จนนายเฉลิมพลฯ หมดความอดทน ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปที่บริเวณหน้าบ้านที่นายจ๊อบ จอดรถอยู่จนได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุของความขัดแย้งในครั้งนี้คาดว่า นายจ๊อบ คงจะเกิดความโกรธเคือง นายเฉลิมพลฯ ที่ส่งชื่อของตนเองเข้ารับการบำบัดยาเสพติด อีกทั้งเคยถูกเตือนเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ที่ไปทำร้ายแม่ และอาละวาดขอเงินไปซื้อยาเสพติด เพื่อมาเสพ


นายบรรพต อายุ 59 ปี ตาของนายจ๊อบ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนนั่งดูฟุตบอลอยู่ในบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด ออกไปตรวจสอบก็พบว่าน้องจ๊อบ ถูกยิงอยู่หน้าบ้านที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน รถจักรยานยนต์ล้มอยู่กลางถนน นายบรรพต กล่าวต่อไปว่า ก่อนหน้านี้นายจ๊อบ ได้เข้าไปอาละวาดที่ที่ทำการผู้ใหญ่เมื่อช่วงกลางวัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาระงับเหตุไปครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งนายจ๊อบได้หลบหนีไป กระทั่งช่วงเย็น นายจ๊อบ กลับมาก่อเหตุอาละวาดที่บ้านผู้ใหญ่บ้านอีกรอบ จนถูกยิงเข้าที่บริเวณช่วง แขน และขา เจ็บสาหัส โดยนายจ๊อบ มีพฤติกรรมพัวพันเกี่ยวกับยาเสพติด เคยเข้ารับการบำบัด แต่ก็ออกมาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีก

คุณอาจสนใจ

Related News