สังคม

นนทบุรี 'กวาง' หลุด! โผล่วิ่งบนถนน ถูกรถชน 3 ครั้งรวด นอนตาย

โดย passamon_a

20 มิ.ย. 2567

87 views

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 19 มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีรถชนกวางตาย และรถได้รับความเสียหาย บริเวณหน้าเทศบาลตำบลบางพลับ ถนนชัยพฤกษ์ ฝั่งขาออก ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ รุดเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นถนนชัยพฤกษ์ มุ่งหน้าถนนราชพฤกษ์ ในช่องจราจรซ้าย บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ใกล้เทศบาลตำบลบางพลับ พบกวาง เพศเมีย 1 ตัว นอนตายอยู่ริมถนน ใกล้กันพบรถกระบะ 2 คัน ได้รับความเสียหาย เป็นรถยี่ห้ออีซูซุ สีขาว กันชนหน้าฝั่งซ้ายมีร่องรอยยุบพังเสียหาย และอีก 1 คัน เป็นรถกระบะห้องเย็น ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีขาว มีร่องรอยที่กันชนหน้ายุบพังเสียหายเช่นกัน อีกทั้งยังมีคราบเลือดติดอยู่ โดยรถทั้ง 2 คัน ได้ขับชนกวางในขณะวิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถ


ขณะเดียวกันกล้องหน้ารถของรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ที่เป็นผู้เสียหาย สามารถบันทึกภาพไว้ได้ขณะที่กวางตัวดังกล่าววิ่งออกมาจากตรอก ข้างร้านสะดวกซื้อ ตรงมายังถนนจนถูกรถคันที่มีกล้องพุ่งชนกระเด็นไปข้างทาง และนิ่งไปประมาณ 10 นาที ก่อนจะลุกขึ้นมาและพยายามวิ่งข้ามถนนไป จนถูกรถกระบะห้องเย็นชนซ้ำอีกครั้ง


น.ส.กัญญา อายุ 50 ปี คนขับกระบะห้องเย็น กล่าวว่า ตนขับรถลงสะพานมา โดยขับในช่องทางขวา จากนั้นได้มีกวางวิ่งออกมาทำให้ตนตกใจ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่เขาถูกชนมาก่อนตนไม่เห็น จู่ ๆ กวางก็วิ่งมาตัดหน้ารถ ตนจึงมาจอดข้างทางตรงนี้ แล้วเดินไปดูกวาง มีคนเล่าว่ากวางมันโดนชนแล้วครั้งหนึ่งก่อนที่ตนจะชนซ้ำ


ส่วน นางลัย อายุ 59 ปี กล่าวว่า กวางโผล่มาจากหลังตลาดแล้ววิ่งข้ามถนน จนโดนรถชน พอลุกขึ้นได้ก็กระโดดข้ามไปอีกฝั่งหนึ่ง ก็โดนชนอีกครั้งหนึ่ง แล้วข้ามกลับมาโดนชนอีกครั้งหนึ่ง รวมแล้วโดนชน 3 ครั้ง จนมานอนตาย


หลังเกิดเหตุมีชาวบ้านให้ข้อมูลว่า กวางตัวนี้อยู่ในบ้านหลังหนึ่งที่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร จึงได้มีการประสานไปยังบ้านหลังดังกล่าว โดยมีคนที่อ้างว่าเป็นคนดูแลบ้านออกมาจุดเกิดเหตุ ให้ข้อมูลว่าเจ้านายหรือเจ้าของบ้านนั้นเดินทางไปต่างประเทศ ส่วนกวางตัวนี้ได้หลุดหายออกมาจากบ้าน เมื่อช่วงเวลา 16.00 น. ตนพยายามออกตามหาแล้วไม่พบ จนมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้าไปให้ออกมาดู


เบื้องต้นความเสียหายของรถทั้ง 2 คัน ทางบริษัทประกันภัยเป็นผู้ดูแล จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประสานไปยังกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โดยหลังจากนี้จะติดตามคนที่อ้างเป็นเจ้าของเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแสดงเอกสารการขออนุญาตครอบครองว่าถูกต้องหรือไม่ เนื่องจากกวางเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 ห้ามมิให้ผู้ใดมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง หรือซาก ของสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต หากฝ่าฝืนจะมีความผิด จำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามประกาศของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ECmlN2XiEus

คุณอาจสนใจ

Related News