สังคม

คลิประทึก แก๊สรั่วท้ายกระบะพวยพุ่ง จอดหน้าบ้านชาวบ้าน คนขับสติดีปิดวาล์วทัน

โดย nattachat_c

18 มิ.ย. 2567

208 views

วานนี้ (17 มิ.ย. 67) เมื่อเวลา 15.47 น. มีรายงานว่า ได้เกิดเหตุรถกระบะมีหลังคา  ไม่มีชื่อบริษัท และมีคอกบรรทุกแก๊สขนาดต่าง ๆ มาเต็มคัน วิ่งเข้าซอยโนนี ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ


เมื่อมาถึงกลางซอย ได้เกิดเหตุแก๊สรั่วไหลพวยพุ่งออกมาอย่างรุนแรง จนทำให้ชาวบ้านได้กลิ่น และเห็นเหตุการณ์ จึงตะโกนบอก คนขับจึงได้จอดรถรีบลงมาดูแล้วรีบนำถังแก๊สลงมาที่พื้นด้านล่าง ก่อนปีนขึ้นไปปิดวาล์วถังที่รั่ว และรีบขับออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น


โดยชาวบ้าน เผยว่า แม้จะปิดวาล์ว และรถออกไปแล้ว แต่กลิ่นแก๊สที่รั่วไหลยังเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณนั้น นอกจากนี้ ยังมีกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเอาไว้ได้


หลังจากเกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบ นางแสงอรุณ อายุ 69 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ ได้เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ ตนกำลังนั่งอยู่ในบ้านซึ่งอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ ตนได้กลิ่นเหม็นเหมือนแก๊สหุงต้มเข้ามาทางหน้าต่างอย่างรุนแรง ประกอบกับลูกชายได้ร้องตะโกนบอกตนว่ามีกลิ่นแก๊สรั่ว ตนก็คิดว่ามาจากบ้านของตนเอง


แต่...พอมาดูหน้าบ้าน ก็พบกระบะคันดังกล่าวจอดอยู่หน้าบ้าน และเห็นคนขับวิ่งลงมาปิดวาล์ว และรีบขับออกไป โชคดีที่ลูกชายซึ่งกำลังจะจุดแก๊สในบ้านทำกับข้าว แต่ยังไม่ได้จุด ไม่งั้นคงเกิดเหตุสลดแน่นอน


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุได้มี เพจ เด็กปากน้ำ นำภาพเหตุการณ์ไปลงข่าวสาร ก่อนจะมีลูกเพจรายหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์ ว่า “ผมจากร้านแก๊ส ซึ่งเป็นเจ้าของรถที่เกิดเหตุ ผมในฐานะเจ้าของรถต้องขอโทษด้วยครับ ซึ่งพนักงานขับรถคันดังกล่าว ได้ผ่านการอบรมดับเพลิงภาคสนาม / การอบรมการผจญเพลิง และการอบรมการดูแลถังแก๊ส มาแล้ว จึงมีสติ และได้ทำการปิดวาล์วเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณครับ”

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/-OzEl7S7yRE


คุณอาจสนใจ

Related News