สังคม

ตั้งศพคู่ คู่แท้สองตายาย ตายห่างกันเพียง 7 วัน ลูกหลานเชื่อรักอมตะ

โดย gamonthip_s

17 มิ.ย. 2567

282 views

วันนี้ 16 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดขุนสิทธิ์ ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง มีพิธีตั้งศพบำเพ็ญกุศลสองตายาย ซึ่งเป็นสามีภรรยา 2 ศพคู่กัน คือศพของคุณตาทวี อายุ 87 ปี และศพของคุณยายช้อย อายุ 80 ปี ซึ่งคุณตาเสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 67 ซึ่งตรงกับวันพระ ทำให้คุณยายซึ่งมีร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงอยู่แล้ว ก็เริ่มมีอาการทรุดลงเรื่อย ๆ จนตรอมใจ และเรียกหาแต่คุณตาจนถึงนาทีสุดท้ายของชีวิต โดยคุณยายเสียชีวิตลงในวันที่ 22 พ.ค. 67 ห่างจากคุณตาเพียง 7 วัน ซึ่งตรงกับวันพระใหญ่หรือวันวิสาขบูชา



โดยหลังจากที่คุณตาและคุณยายเสียชีวิตลง ลูกหลานได้เก็บศพไว้ที่วัดขุนสิทธิ์ก่อนชั่วคราว เพื่อรอลูกหลานที่อยู่ไกล ๆ ได้เดินทางกลับมาพร้อมหน้ากัน จนกระทั่งในวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา จึงนำศพของทั้งสองคน มาตั้งบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 3 วัน โดยจะทำการฌาปนกิจในวันที่ 17 มิถุนายนนี้



ซึ่งคุณตากับคุณยายครองรักกันมายาวนานกว่า 60 ปี มีลูกด้วยกัน 6 คน เป็นชาย 2 คน และหญิง 4 คน คนโตอายุ 58 ปีแล้ว โดยลูก ๆ เผยว่า ไม่เคยเห็นพ่อกับแม่ทะเลาะกันรุนแรง จะมีบ้างก็แค่เรื่องลูกที่คนหนึ่งตามใจ อีกคนหนึ่งไม่ตามใจ แต่เรื่องอื่นไม่มี และจะคอยสั่งสอนลูกหลานให้เป็นคนดี ยึดถือความรักเป็นอมตะจากพ่อและแม่เป็นแบบอย่าง มีความอดทน อดกลั้น ให้อภัยและคอยดูแลกันในยามเจ็บป่วย ไม่ทอดทิ้งกันไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น



จนกลายเป็นความผูกพัน และเสียชีวิตในเวลาไล่เลี่ยกัน ลูก ๆ จึงตั้งศพคู่กัน เพื่อให้พ่อกับแม่ไปอยู่ด้วยกันในภพหน้า ซึ่งชาวบ้านที่มาร่วมงานศพ ต่างรู้สึกอาลัยสองตายายเป็นอย่างมาก เพราะทั้งสองคนเป็นคนดี ชอบทำบุญ และชอบช่วยเหลืองานวัดอยู่เป็นประจำ อีกทั้งยังถือเป็นแบบอย่างให้คนรุ่นหลังครองรักกันอย่างยาวนาน ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกันหรือทำร้ายกันเหมือนเช่นความรักของสองตายายคู่นี้ ที่แต่งงานกันตอนอายุ 18-19 ปี แต่อยู่ด้วยกันมาจนถึงอายุ 80 กว่าปี และมาเสียชีวิตพร้อม ๆ กันในวาระสุดท้ายของชีวิต



ขณะที่นายสาทร อายุ 48 ปี ลูกคนที่ 5 ของสองตายาย เปิดเผยว่า พ่อแม่ครองรักกันนานกว่า 60 ปีมีลูก คนเป็นผู้ชาย 2 คนหญิง 4 คน ตอนที่แกยังอยู่ก็สอนให้เรารัก สามัคคีกัน อย่าทะเลาะกัน สอนให้เป็นคนขยันทำมาหากิน เพื่อวันข้างหน้าพวกเราจะได้อยู่อย่างมีความสุข ซึ่งพ่อแม่เคยทะเลาะกันบ้างแต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องลูกที่ไม่ได้ดั่งใจ



ซึ่งพ่อเสียก่อน 7 วันในวันพระแรก ส่วนแม่มาเสียในวันพระใหญ่ ห่างกัน 7 วัน หลังจากแม่รับรู้ว่าพ่อเสีย แม่ก็ค่อย ๆ ทรุดลง และเสียชีวิตตามพ่อไป เชื่อว่าเป็นคู่ครองคู่รักกันอยู่

คุณอาจสนใจ