สังคม

รวบคู่หูอดีตแก๊งคอลเซ็นเตอร์ประเทศเพื่อนบ้าน ผันตัวเป็นเอเย่นต์ขายซิมม้า-บัญชีม้า

โดย gamonthip_s

16 มิ.ย. 2567

298 views

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 67 สืบนครบาลได้ร่วมกันจับกุมตัว 1. นางสาวกฤษณา อายุ 25 ปี ภูมิลำเนา ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 2. นางสาวนภัสสร อายุ 28 ปี ภูมิลำเนา ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา จับกุมได้ที่ บริเวณถนนสาธารณะ ซอยอรรถกระวี แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กทม.



พร้อมด้วยของกลาง ดังนี้

1. ซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่ ลงทะเบียนพร้อมใช้งานแล้ว จำนวน 10 ซิม        

2. ซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่ ยังไม่มีการลงทะเบียน จำนวน 490 ซิม  

3. สมุดบัญชีธนาคารพร้อมบัตรเอทีเอ็ม และซิมซึ่งลงทะเบียนผูกบัญชี เปิดบัญชีโดย นายอุทัย จำนวน 1 ชุด

4. สมุดบัญชีธนาคารพร้อมบัตรเอทีเอ็ม และซิมซึ่งลงทะเบียนผูกบัญชี เปิดบัญชีโดย นางสาวอารียา จำนวน 1 ชุด

5. โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ไอโฟน จำนวน 1 เครื่อง

6. โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ซัมซุง จำนวน 1 เครื่อง



โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันเป็นธุระจัดหา โฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใด ๆ เพื่อให้มีการซื้อหรือขายเลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนามของบุคคลหนึ่งบุคคลใดแล้ว แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้ และร่วมกันเป็นธุระจัดหา โฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใด ๆ เพื่อให้มีการซื้อหรือขาย ให้เช่า ให้ยืม บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดทางอาญาอื่นใด ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนามของบุคคลหนึ่งบุคคลใดแล้ว แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้ (เป็นธุระจัดหา จำหน่าย ซิมม้า,บัญชีม้า)



พฤติการณ์ สืบเนื่องจากว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ได้สืบทราบว่ามีผู้ลักลอบจำหน่ายซิมโทรศัพท์ที่ได้ลงทะเบียนแล้ว โดยบุคคลอื่นพร้อมใช้ และบัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.ก.มาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พ.ศ. 2566 จึงได้ให้สายลับทำการติดต่อล่อซื้อพูดคุยกันผ่านข้อความเฟซบุ๊ก โดยผู้ลักลอบจำหน่ายได้นัดหมายกันในวันที่ 15 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 22.00 น. โดยได้ตกลงต่อรองกันจนได้ตกลงซื้อขายซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่ เครือข่าย เอไอเอส ที่ลงทะเบียนพร้อมใช้งานแล้ว จำนวน 500 ซิม ในราคา 55,000 บาท และสมุดบัญชี พร้อมบัตรเอทีเอ็มและซิมซึ่งผูกบัญชี จำนวน 2 บัญชี ในราคา 20,000 บาท รวมเป็นเงิน 75,000 บาท



โดยผู้ลักลอบจำหน่ายได้นัดหมายเบื้องต้นที่ บริเวณหลังห้างสรรพสินค้า บริเวณ พระราม 4 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร แต่เมื่อถึงเวลาปรากฏว่า ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าวยังไม่มาตามนัด และได้แจ้งว่าโทรศัพท์แบตจะหมด ให้ติดต่อกันผ่านข้อความเฟซบุ๊ค จนต่อมา ในวันที่ 16 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 01.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งได้เฝ้าจุดสังเกตการณ์อยู่ บริเวณภายในซอยอรรถกระวี แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ผู้ลักลอบจำหน่ายได้แจ้งว่า กำลังจะมาถึงได้สอบถามว่าให้ไปที่จุดไหน จึงได้แจ้งว่าเป็นหน้าซอยอรรถกระวี แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร  แล้วจึงได้มีรถยนต์สีดำขับขี่มาจอดบริเวณที่นัดหมาย และมีนางสาวกฤษณา อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 (ทราบชื่อภายหลัง) ลงมาจากรถ และนางสาวนภัสสร อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 (ทราบชื่อภายหลัง) ซึ่งเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ติดต่อกัน นั่งคอยอยู่บนรถ โดยผู้ต้องหาที่ 1 ถือกล่องลังกระดาษลังมาพบกับสายลับ สายลับจึงได้ทำการเปิดตรวจสอบพบว่า ภายในกล่องดังกล่าวมีซิมจำนวน 500 ซิม และสมุดบัญชีพร้อมบัตรเอทีเอ็ม และซิม ซึ่งผูกกับบัญชีดังกล่าว จำนวน 2 ชุด



จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมซึ่งเฝ้าจุดสังเกตการณ์อยู่ จึงได้เข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อผู้ต้องหาที่ 1 และเรียกผู้ต้องหาที่ 2 ลงมาจากรถ แจ้งว่าทั้งสองจะต้องถูกจับกุม โดยผู้ต้องหาทั้งสองยอมรับว่าซิมทั้งหมด และสมุดบัญชีธนาคารพร้อมบัตรเอทีเอ็ม และซิมซึ่งลงทะเบียนผูกบัญชี จำนวน 2 ชุด ดังกล่าวทั้งหมดเป็นของตนเองจริง กำลังจะนำมาให้กับผู้ติดต่อซื้อ



ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้งสอง ได้ทราบถึงพฤติการณ์ ข้อเท็จจริง สิทธิและข้อกล่าวหา ตามที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งให้ทราบดีโดยตลอดแล้วและได้ให้การ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยจากการสอบถามทราบว่า ทั้งคู่ได้เคยไปทำงานเป็นคอลเซ็นเตอร์อยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน ผู้ต้องหาที่ 1 (กฤษณา หรือ เก๋) ไปอยู่มา 2 ปี แล้วหนีกลับมา ผันตัวมาขายซิมโทรศัพท์ ส่วนผู้ต้องหาที่ 2 (นภัสสร หรือ อัพ) ตามเก๋ไปภายหลัง แต่อยู่ได้ไม่ถึงเดือนไม่โอเคจึงได้กลับมา


จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ พร้อมของกลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News