สังคม

ผู้พิการทางสายตาร้องสื่อถูกแย่งพื้นที่ขายของ ย่านแยกอโศก ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เจ้าตัวยันเป็นคนไทยไม่ใช่ต่างด้าว

โดย kanyapak_w

14 มิ.ย. 2567

188 views

ผู้พิการทางสายตาร้องสื่อ ถูกต่างด้าวแย่งพื้นที่ขายของ ย่านแยกอโศก แต่เมื่อทีมข่าวลงพื้นที่ คู่กรณีแม่ค้าขายน้ำผลไม้ ยันเป็นคนไทย ไม่ใช่ต่างด้าว



จากโพสต์ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์คลิป พร้อมข้อความ ต่างด้าวขายของท้าทายแม่ค้าคนไทย เทศกิจกวดขันจับกุมไม่ทันเลยหรืออย่าไงร นางสาวเอื้องฟ้า อายุ 43 ปี คนขายลอตเตอรี่พิการทางสายตา แยกอโศก ร้องสื่อถูกคนต่างด้าวขายน้ำผลไม้ต่อว่า เรื่องที่ขายของริมทางเท้าแยกอโศก หาว่า ไม่มีปัญญาขายของและท้าทายว่า มึงกับกูใครจะได้ขายตรงนี้ และเวลาเทศกิจมาใส่ร้านน้ำผลไม้จะซิ่งหลบ ก่อนที่เทศกิจจะมาถึงทุกครั้ง...อย่างที่เห็นในคลิป



ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามข้อเท็จจริง กับผู้พิการทางสายตา ที่ขายลอตเตอรี่ บริเวณแยกอโศก อยู่ตรงทางลงรถไฟฟ้า BTS ได้ข้อมูลว่า ปกติผู้พิการทางสายตา 2-3 คน จะขายลอตเตอรี่อยู่บริเวณนี้เป็นประจำ แต่ช่วงหลัง มีปัญหากับร้านขายน้ำ ขายพวงมาลัย และผลไม้ ที่ต่อว่าผู้พิการทางสายตาว่า มาแย่งที่ขายของ เป็นภาระกับสังคม



ดังนั้นจึงอยากให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบว่า ร้านค้าที่ขายอยู่นั้น เป็นคนไทยหรือต่างด้าว เพราะฟังสำเนียงพูดไม่เหมือนคนไทย และสงสัยว่า ทำไมเวลาเทศกิจจะมาตรวจ ร้านขายของอื่นๆ จะรู้ตัวก่อน และเข็นรถหลบไปก่อนเสมอ พอเทศกิจผ่านไปก็มา เหมือนเป็นการรู้กันหรือไม่ ถ้ามาตรวจสอบแล้ว ไม่ใช่ต่างด้าว เป็นคนไทย ก็อยากให้มีน้ำใจ ไม่ต่อว่าผู้พิการทางสายตา เพราะต่างคนต่างทำมาหากิน



ทีมข่าวสอบถามข้อมูลจากร้านขายน้ำผลไม้ ที่อยู่ใกล้เคียงกัน ได้ข้อมูลอีกฝั่ง ที่ต่างจากข้อมูลคนพิการทางสายตาที่ขายลอตเตอรี่ โดยแม่ค้าร้านขายน้ำ บอกว่า ที่เป็นเรื่องราว เพราะผู้พิการทางสายตา ชอบไปต่อว่าคนอื่นที่มาขายของ เช่น ไปต่อว่าเด็กผู้หญิงคนไทยอายุ 14-15 ปี ที่มาขายพวงมาลัยใกล้ๆ ว่ามาแย่งที่ เป็นเด็กไม่มีการศึกษา ทำให้เกิดปัญหาต่อว่ากันไปมา



แม่ค้าร้านขายน้ำผลไม้ ยืนยันว่า ตัวเองเป็นคนไทย ไม่ใช่ต่างด้าว แต่ยอมรับ ผู้ที่มาขายของ มีทั้งคนไทยและคนต่างด้าวจริง แต่ปกติทุกคนก็ขายของกันด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร มีแต่ผู้พิการทางสายตาที่มีปัญหากับคนอื่น คนต่างด้าวที่มาขาย ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับผู้ค้ารายอื่นๆ ต่างคนก็ต่างทำมาหากิน



คุณอาจสนใจ