สังคม

“กัน จอมพลัง” รุดช่วยเด็กวัย 4 ขวบ ถูกพ่อแม่ขังไว้ในบ้าน ไม่ยอมดูแล

โดย thanaporn_s

14 มิ.ย. 2567

1.3K views

“กัน จอมพลัง” รุดช่วยเด็กวัย 4 ขวบ ถูกพ่อแม่ขังไว้ในบ้านไม่ยอมดูแล ปล่อยให้ใส่แพมเพิสซ้ำจนมีแผลติดเชื้อ เพื่อนบ้านเผยพ่อ-แม่ไม่ค่อยอยู่บ้าน ภายหลังแม่ยอมรับเสพยาจริง เพราะต้องเลี้ยงลูก

วันที่ 14 มิ.ย.67 เวลา 10:30 น. พลเมืองดีจาก จ.สุพรรณบุรี ร้องมาให้กัน จอมพลัง เข้าช่วยเหลือ เด็กวัย 4 ขวบ ถูกพ่อแม่ทิ้งให้อยู่โดดเดี่ยวในบ้านที่เหมือนกรงขัง ที่คอน้องมีท่อระบายเสมหะสภาพเก่ามีเสมหะไหลออกมา แพมเพิสที่น้องใส่ใช้ซ้ำหลายวันทั้งอุจจาระ-ปัสสาวะ แฉะอยู่แบบนั้น จนน้องมีแผลติดเชื้อที่บริเวณก้นและอวัยวะเพศ รวมถึงมีอาการท้องบวม พ่อแม่ไม่พาไปรักษา ปล่อยขังเด็กไว้ในบ้าน เทนม เทข้าวเปล่า ให้เด็กกิน หลายๆ ครั้ง นมบูด ข้าวบูด ชาวบ้าน จึงแอบซื้อข้าว ขนมให้กินประจำ

ชาวบ้านเล่าว่าแม่มีอาการคล้ายคนเมายา ตอนกลางคืนก็จะปล่อยน้องไว้นอกบ้านมืดๆ ยุงรุมกัด เป็นที่หน้าเวทนาต่อชาวบ้านต่อมา กัน จอมพลัง พร้อมเจ้าหน้าที่ พัฒนาสังคมลงพื้นที่มาที่บ้านหลังดังกล่าว ทีมข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้านระแวกนั้นได้ข้อมูลมาว่าตนเองย้ายมาอยู่ที่บ้านหลังนี้ได้ 1-2 เดือนแล้ว ตนเองเห็นพฤติกรรมของเพื่อนบ้านอยู่เป็นครอบครัว ครอบครัวหนึ่งมีพ่อแม่ และลูก 3 คน คนเล็กอายุ 4 ขวบ คนกลาง อายุ 6 ขวบ คนโต อายุ 12 ขวบ อาศัยออยู่ด้วยกัน ส่วนพ่อทำงานเป็นลูกจ้างจัดโต๊ะจีน แม่ไม่ได้ทำงานแต่ไม่อยู่เลี้ยงดูลูก ออกไปขายบริการบ้าง

ลูกคนเล็กสุด อายุ 4 ขวบ หน้าเวทนาเป็นอย่างมาก น้องต้องเจาะคอตั้งแต่กำเนิด คาดว่าไม่แข็งแรง ส่วนอุปกรณ์ที่อยู่ตรงคอของน้อง สายระบายเสมหะ ไม่ได้มีการเปลี่ยนตามกำหนด โดยท่อมีคราบดำและสกปรก บ้างครั้งที่ตนเห็นมีเสมหะไหลออกมา แมลงวันมุดเข้าในหลอด ซ้ำพ่อแม่ยังขังให้ลูกคนเล็กสุดอยู่ในบ้าน เตรียมอาหารวางไว้ มีนมมีน้ำมีข้าว แต่น้องยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เต็มที่ เพราะยังเล็กอยู่กว่าน้องจะกินนมก็เสียแล้ว

คนกลางอายุ 6 ขวบ ไม่ได้ไปโรงเรียน จะวิ่งเล่นอยู่หน้าบ้าน ไม่ได้ดูแลน้องเพราะตัวเองก็ยังเล็ก บางครั้งต้องวิ่งไปขอข้าวของชาวบ้านกิน ส่วนคนโตยังโชคดีที่ได้เรียนหนังสือ เป็นแบบนี้เป็นกิจวัตรประจำวัน ลูกจะอยู่บ้านเพียงลำพัง พ่อออกไปทำงานกลับมาอีกครั้งก็เที่ยงคืน ส่วนแม่บางทีไม่กลับบ้าน กลับมาอีกทีก็เช้า พอเด็กๆ ตื่นนอนมาก็ไม่มีคนดูแล เพราะแม่ยังไม่ตื่น ตนเองรู้สึกสงสารน้องคนสุดท้องเป็นอย่างมาก จึงส่งเรื่องมายังเพจ กัน จอมพลัง ต่อมาทีมข่าวได้สัมภาษณ์แม่ของเด็กๆ แม่เด็กมีอาการพูดจาวกวนและบอกว่าตนเองเสพยา


คุณอาจสนใจ

Related News