สังคม

สารวัตรตำรวจน้ำเผย ถูกเรียกตัวเข้าสอบสวนกลางด่วน

โดย thanaporn_s

14 มิ.ย. 2567

161 views

สารวัตรตำรวจน้ำ เผยถูกเรียกตัวเข้าพบผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง คาดมีการเรียกหัวหน้าสถานีตำรวจน้ำทุกแห่ง เพื่อมอบหมายภารกิจสำคัญ เพิ่มความถี่ในการออกตรวจ-ความเข้มงวดในการตรวจสอบเรือต้องสงสัยทุกลำ 

พ.ต.ท.นิวัติ เฉ่งไล่ สารวัตร สถานีตำรวจน้ำปัตตานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนถูกเรียกตัวเข้าพบกับผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางด่วน ซึ่งยังไม่ทราบว่าเรื่องใด เบื้องต้นน่าจะมีการเรียกหัวหน้าสถานีตำรวจน้ำทุกแห่งเพื่อมอบหมายภารกิจสำคัญ ในส่วนของพื้นที่รับผิดชอบนั้น ก็ได้กำชับถึงมาตรการการป้องกันปราบปรามของตำรวจน้ำปัตตานี


โดยตามปกติแล้วจะมีการออกตรวจ และสืบสวนหาข่าวจากเรือในพื้นที่เป็นปกติอยู่แล้ว และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามข่าวนั้น ผู้บังคับบัญชาได้มีคำสั่งให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบเรือต้องสงสัย รวมถึงบุคคลและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่อาจส่งผลต่อการสนับสนุนต่างๆในการกระทำความผิด


นอกจากนี้ ตนได้สั่งการตำรวจน้ำปัตตานี ทุกนายทั้งชุดสืบสวนรวมไปถึงเรือตรวจการณ์ ได้ทำการเพิ่มความถี่ในการออกตรวจ และเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบเรือต้องสงสัยทุกลำ และบุคคลประจำเรือ ในส่วนของชุดสืบสวนได้กำชับในการหาข่าวจากส่วนต่างๆ โดยเฉพาะแหล่งข่าวในพื้นที่ว่ามีเรือหรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเพื่อเตรียมที่จะกระทำการผิดกฏหมายหรือไม่ ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปราม การกระทำความผิดหรือการสนับสนุนการกระทำความผิดทางทะเล โดยเฉพาะการขนย้ายหรือลักลอบการค้าน้ำมันเถื่อน


คุณอาจสนใจ

Related News