สังคม

'จิรายุ' รับหักเงินทหารใหม่จริง สั่งย้ายผู้บังคับกองพันแล้ว เซ่นปมเก็บเงิน 'ค่าดูดส้วม'

โดย nattachat_c

13 มิ.ย. 2567

379 views

จากกรณี วานนี้ (12 มิ.ย. 67) เพจ อีซ้อขยี้ข่าว3 ได้โพสต์รายละเอียดค่าใช้จ่ายของทหารใหม่ ผลัด 1/67 ของหน่วยหนึ่ง โดยระบุข้อความว่า “ขุ่นพระ !!! ทหารเกณฑ์ใหม่โอดเงินเดือนเหลือไม่ถึง 5,000 หลังเจอหักค่าจิปาถะ คิดค่าดูดส้วมต่อหัว 500 บาท” 


และจากการหักเงินค่าต่าง ๆ นานา รายรับเดือน พ.ค. กับ เดือน มิ.ย. (12 วัน) รวมเป็นเงิน 10,990 บาท รวมยอดหัก 6,280 บาท คงเหลือรายได้สุทธิ 4,710 บาท

-------------

วันนี้ (13 มิ.ย. 67) ช่วงเช้า นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ได้เปิดเผยว่า ข้อมูลรายการหักของทหารใหม่เป็นความจริง


โดยหน่วยที่เป็นประเด็นนี้คือ กองพันทหารเสนารักษ์ที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 อยู่ใน จ.นครราชสีมา


ซึ่งหน่วยนี้ มีทหารใหม่ประมาณ 35 คน (มีน้อย) ทำให้หน่วยนี้ไม่ได้ฝึกทหารใหม่เอง โดยได้ส่งไปฝึกกับหน่วยฝึกทหารใหม่ของ กองพันส่งและบริการที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 (ทำให้กองพันส่งและบริการที่ 22  เรียกเก็บค่าใช้จ่าย)

ล่าสุด เมื่อคืนนี้ ตอนสี่ทุ่ม แม่ทัพภาคที่ 2 ได้เรียกใต้บังคับบัญชา และผู้ที่เกี่ยวข้องไปสอบสวน พบว่า มีเอกสารออกมาจริง ต่อมาเช้านี้ จึงมีคำสั่งย้าย พ.อ.อาชวิน อัคพิน (คนออกคำสั่งเรียกเก็บ) ผู้บังคับกองพันของกองพันส่งกำลังและบริการที่ 22 โดยถูกย้ายไปช่วยราชการที่ กองทัพภาคที่ 2 และตั้งคณะกรรมการสอบสวน


ขณะที่ นายจิรายุ บอกว่า ตอนนี้ กองทัพบกมีหน่วยฝึกทหารใหม่มากกว่า 200 หน่วย และไม่เคยมีการเรียกเก็บค่าสูบส้วมดังกล่าว

--------------------



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BZawm-oyXqs

คุณอาจสนใจ

Related News