สังคม

สุดยี้! หนุ่มเจอแมลงวันในหม้อจิ้มจุ่ม โวยเจ้าของร้านบอกให้ตักออก

โดย nutda_t

13 มิ.ย. 2567

96 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความว่า "ร้านลาบ เราบอกว่ามีแมลงวัน เขาบอกให้ตักออก พูดจาหมาไม่รับประทาน เหมือนผมมาขอของกินเลย"

ต่อมา เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านอาหารอีสานแห่งหนึ่ง ถ.พิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พบกับ น.ส.เพียงจันทร์ อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน สีหน้าไม่ค่อยดีนัก  เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า วันเกิดเหตุ ลูกค้าแจ้งมาว่ามีแมลงวันตกใส่ลงไปในหม้อจิ้มจุ่ม 1 ตัว แฟนของตนเลยพูดทีเล่นทีจริงว่า “ให้ตักออกเลยครับ” ตนจึงรีบพูดไปว่า “เดี๋ยวเปลี่ยนหม้อให้” ซึ่งลูกค้ามา 3 คน น่าจะเป็นพ่อ แม่ ลูก เข้ามาทานอาหารเมื่อช่วงเย็น วันที่ 12 มิ.ย.

ซึ่งตอนที่เกิดเหตุ ตนไม่เห็นเส้นผมกับแมลงวัน ตอนที่แจ้งกับตนก็ไม่ได้บอกเรื่องเส้นผม แต่ตนได้รีบวิ่งไปขอโทษและเปลี่ยนน้ำให้ทันที ลูกค้าก็นั่งทานต่อโดยไม่ได้พูดอะไร คิดเงินเสร็จก็กลับไป ไม่คิดว่าจะเอาไปโพสต์ในโซเชียลแบบนี้ ซึ่งคนทำมาค้าขายก็มีผิดพลาดบ้างนิดหน่อย ที่ไหนก็มี บางทีมันอาจจะตกลงไปในหม้อโดยที่ยังไม่ทันได้สังเกต ตนไม่ได้จงใจที่จะทำแบบนั้น หรือแม้กระทั่งไม่เคยพูดไม่ดีกับลูกค้า ไม่รู้เจตนาที่เอาไปโพสต์ ตอนนี้ยิ่งค้าขายยาก ลูกค้าก็เริ่มหายไป

หากเจอลูกค้าท่านนั้น ก็อยากบอกว่าตนขอโทษ หากร้านผิดจริงๆ ตอนที่ลูกค้าบอกว่าอาหารมีปัญหา ตนก็ได้ขอโทษไปแล้ว ไม่น่าไปโพสต์แบบนั้น ตอนนี้ขายของก็ไม่ดี เศรษฐกิจมันแย่ ถ้าจะให้ตนไปฟ้องร้องคงไม่เอา เรื่องแล้วไปแล้ว ทุกวันนี้ร้านก็เงียบ ขายยากมากๆ วันเกิดเหตุก็ขอโทษไปแล้ว แต่พอเห็นโพสต์ก็อยากขอโทษอีกครั้งที่ทำให้ลูกค้าไม่พอใจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แมลงวันในจิ้มจุ่ม

คุณอาจสนใจ