สังคม

ญาติร่ำไห้รับศพ หญิงวัย 71 ดับคาซาวน่าฟิตเนส ติดใจเหตุการตาย ถามความปลอดภัยอยู่ไหน

โดย petchpawee_k

12 มิ.ย. 2567

494 views

จากกรณีนางธันชนก อายุ 71 ปี เสียชีวิตในห้องซาวน่า ของฟิตเนสชื่อดังแห่งหนึ่ง ภายในห้างสรรพสินค้าย่านแจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

โดยไทม์ไลน์ที่เกิดเหตุ พบว่า ผู้ตาย ซึ่งเป็นลูกค้าประจำ เข้าไปใช้บริการฟิตเนส ตั้งแต่เวลา 8.00 น.ของวันที่ 10 มิ.ย. จากนั้นเข้าไปใช้บริการอบซาวนา ซึ่งพนักงานของฟิตเนสไม่เห็นผู้ตายตั้งแต่เวลา 11.00 น.และเข้าใจว่า ผู้ตายกลับบ้านไปแล้ว จนกระทั่งเวลา 18.00 น. พนักงานจึงไปพบว่า หมดสติในห้องซาวน่า ในสภาพผิวหนังตามร่างกาย แขนทั้งสองข้าง หน้าอก ใบหน้าด้านซ้ายและใต้คาง ถูกความร้อนลวกจนแดง และผิวหนังหลุดลอกจนเห็นเนื้อด้านในสีขาว

ช่วงเช้าวานนี้ (11 มิ.ย.67) สามีผู้ตายและลูกสะใภ้ เดินทางไปที่ สภ.ปากเกร็ด เพื่อพบพนักงานสอบสวน และสอบปากคำ โดยลูกสะใภ้ กล่าวว่า คุณแม่เสียชีวิตก่อนที่พนักงานฟิตเนสไปเจอ 8-10 ชั่วโมง ซึ่งตรงนี้มองว่า ความปลอดภัยของลูกค้าอยู่ตรงไหน เพราะว่าระยะเวลาค่อนข้างนาน รวมถึงระบบความคุมอุณหภูมิภายในห้องซาวน่าใช้งานได้หรือไม่ ระบบตัดหรือไม่ เพราะว่าห้องค่อนข้างร้อนมาก นี่คือ 2 ประเด็นหลักที่ครอบครัวติดใจอยู่ ซึ่งคุณแม่แข็งแรงมากไม่มีโรคประจำตัว และเข้าฟิตเนสเป็นประจำเป็นเวลาหลายปี คุณแม่จะไปฟิตเนสตั้งแต่ 07.00-14.00 น. และกลับบ้าน แต่เมื่อวานเราทราบข่าวคือประมาน 18.00 น. ซึ่งเราไม่ทราบว่าข้างในเป็นอย่างไร เพราะปกติคุณแม่จะไปคนเดียว  

ต่อมา พนักงานสอบสวนเรียก นายณัฐวัฒน์ สินลาภวงศ์ชัย ผู้จัดการฟิตเนส และพนักงานฟิตเนสที่พบศพอีก 3 คน เข้าสอบปากคำ โดยสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนจะเดินทางกลับโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ  

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ได้สอบปากคำครอบครัวผู้เสียชีวิต และทางผู้จัดการหรือผู้ดูแลฟิตเนสแล้ว หลังจากนี้จะส่งเอกสารประสานไปยังสาธารณสุขอำเภอปากเกร็ด เพื่อให้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุว่ามีการเปิดให้บริการถูกต้องตามหลักของสาธารณสุขหรือไม่ เพื่อประกอบสำนวนคดีต่อไป โดยตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหา

ขณะที่บรรยากาศที่วัดผาสุกมณีจักร ญาติๆ ได้รับศพผู้เสียชีวิตจากที่นิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มาบำเพ็ญกุศลที่ ศาลา 1 โดยนายจรัญ ลูกชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาแม่ใช้บริการฟิตเนสแห่งนี้เป็นประจำ ประมาณ 3 วันต่อสัปดาห์  

วันเกิดเหตุ พ่อไปส่งแม่ที่ฟิตเนส ตอนเวลา 8.00 น ซึ่งโดยปกติก็จะเลิกเล่นประมาณ 10.00-11.00 น. แต่ตอนเย็นกลับได้รับโทรศัพท์แจ้งว่า แม่เสียชีวิตแล้วในห้องซาวน่า ยืนยันว่าแม่ไม่มีโรคประจำตัว ส่วนตนเองก็เคยเป็นสมาชิกฟิตเนสนี้ แต่ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องระบบแบบละเอียด รู้แค่ว่าห้องซาวน่าเป็นระบบออโต้ ไม่สามารถปรับอะไรเองได้ 

แต่วันเกิดเหตุ หลังจากที่ตนเข้าไปในที่เกิดเหตุ และเข้าไปภายในห้องซาวน่าฝั่งผู้ชาย ที่มีลักษณะโครงสร้างเดียวกัน ก็พบว่าห้องซาวน่าร้อนมาก ซึ่งตำรวจ ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าไปยังที่เกิดเหตุ ก็ออกมาบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าภายในห้องร้อนมาก ตนไม่ทราบว่ามีการเซ็ตระบบเอาไว้อย่างไร  

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังคงติดใจ เพราะการที่จะเข้าไปห้องลักษณะนี้ควรจะมีการตรวจสอบ และลงเวลาใช้บริการ เพราะเราไม่รู้ว่าสภาพแต่ละคนที่เข้าไปเป็นอย่างไร บางคนอาจจะหน้ามืดขณะใช้งาน ซึ่งถ้าไม่มีคนไปตรวจ ก็ไม่ต่างอะไรกับการปล่อยเด็กเอาไว้ในรถตู้

ลูกชาย ยังกล่าวทั้งน้ำตาว่า  ตนเสียใจมากเพราะว่าเมื่อต้นเดือนเพิ่งบอกแม่ว่า อย่าเข้าฟิตเนสเลย อยากให้ออกกำลังกายเบาๆ สุดท้ายนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรเข้ามาดูแล ไม่ควรปล่อยไว้แบบนี้ สำหรับพิธีศพ จะสวดอภิธรรม 5 คืน จนถึงวันที่ 15 มิ.ย.67 และฌาปนกิจในวันที่ 16 มิ.ย.67

ขณะที่ลูกสะใภ้ให้ข้อมูลว่า ทางผู้จัดการฟิตเนสได้โทรมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอมาร่วมพิธีศพของคุณแม่ด้วย นอกจากนี้ยังแจ้งว่า  ยินดีให้ครอบครัว นิมนต์พระเข้าไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณที่ฟิตเนส โดยทางครอบครัวจะนิมนต์พระไปเชิญดวงวิญญาณในวันนี้ (12 มิ.ย.67)


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/20oY7-gFdmw

คุณอาจสนใจ

Related News