สังคม

ใจเกินร้อย สาวสอบ "ครูผู้ช่วย" คลอดลูกระหว่างวันสอบ

โดย thanaporn_s

9 มิ.ย. 2567

3K views

ใจเกินร้อย สาวสอบ "ครูผู้ช่วย" คลอดลูกระหว่างวันสอบ เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้สอบในโรงพยาบาล เพื่อไม่ให้เสียโอกาส 


เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2567 นางสาวนิสากร เคนสี อายุ 36 ปี ชาวอำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก ได้เดินทางมาสอบเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ศูนย์สอบของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 วิชาเอกปฐมวัย/การศึกษาปฐมวัย/อนุบาลศึกษา ณ โรงเรียนสรรพวิทยาคม อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งดำเนินการสอบภาค ก. และ ภาค ข. ระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายน 2567

นิสากร เคนสี เล่าว่า เมื่อวานหลังสอบภาค ก. เสร็จ ประมาณ 17.00 น. มีอาการปวดท้องกระทันหัน จึงให้สามีพาไปโรงพยาบาลแม่สอด อินเตอร์เนชั่นแนล โดยคลอดเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ซึ่งเป็นการคลอดก่อนกำหนดใช้วิธีผ่าตัดและได้บุตรชาย น้ำหนัก 3,600 กรัม ซึ่งมีความปลอดภัยทั้งแม่ลูก หลังจากนั้นได้ติดต่อไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 เพื่อขอยื่นเอกสารเพื่อทำเรื่อง ประสงค์ขอสอบภาค ข. ซึ่งสอบในวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2567

ด้าน นายปิลัทธ์ อุดมวงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 เปิดเผยว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 ได้รับการติดต่อจากผู้เข้าสอบรายดังกล่าว คณะกรรมการดำเนินการสอบได้ประชุมและดำเนินการอำนวยความสะดวก โดยส่งผู้กำกับห้องสอบและนำข้อสอบและแบบทดสอบมาให้ผู้เข้าสอบ ณ โรงพยาบาล เพื่อให้ผู้เข้าสอบได้สอบเสร็จสิ้นตามกระบวนการ และขอเป็นกำลังใจและแสดงความยินดีกับครอบครัวในวันนี้ด้วยครับ


คุณอาจสนใจ

Related News