สังคม

"พระพยอม" เตือนดาราสาวเต้นเพลงบทสวด ลั่นถ้าทำให้จิตใจดีก็ไม่ผิด

โดย thanaporn_s

7 มิ.ย. 2567

1.5K views

"พระพยอม" เตือนดาราสาวเต้นเพลง "บทสวดพระคาถามงคลจักรวาล 8 ทิศ" ลั่นเสียงสวดมาทำจังหวะเต้น มันก็คือบทสวด ถ้าทำให้จิตใจดีได้ก็ไม่ผิด 

จากกรณีดาราสาวลุกขึ้นมาโยกย้ายส่ายสะโพกไปตามจังหวะของเสียงเพลง ซึ่งเพลงที่เธอเลือกนั้นคือ บทสวดพระคาถามงคลจักรวาล 8 ทิศ ที่นำมาเปลี่ยนทำนองให้มีจังหวะมากขึ้น พร้อมเขียนแคปชั่น "เวอร์ชั่นไหนน้อนี่ (brunomars what i like x universe pray) ได้ด้วยหรอ ?? #ไอซ์ปรีชญา #ครอบจักรวาล #brunomars"

จนเกิดกระแสดราม่าขึ้นมา เมื่อมีชาวเน็ตบางกลุ่มได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า "ชีวิตกำลังจะดีขึ้นอยู่แล้ว อันนี้เป็นบทสวดคาถาจักรวาล 8 ทิศ เป็นคาถาป้องกันภัย สวดด้วยความศรัทธา จะปกป้องคุ้มครอง ก่อนทำอะไรน่าจะศึกษาดีๆก่อน ด้วยความห่วงใย"

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องดังกล่าวกับพระพยอม กัลนาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่าจากกรณีดาราสาวคนหนึ่งออกมาเต้นโดยใช้เพลงบทสวดพระคาถามงคลจักรวาลแปดทิศที่มีการนำมาทำนองเพลงใหม่นั้น อาตมามองว่าก่อนหน้านี้ดาราสาวคนดังกล่าวกำลังอยู่ในช่วงขาลง หากเขาออกมาเต้นมาทำอะไรแบบนี้แล้วเขาคิดว่าจะทำให้กระเตื้องขึ้นมาได้เขาก็ทำ แล้วถ้าเขาทำแล้วมันทำให้เขาหายซึมเศร้า รู้สึกดี อาตมาก็มองว่าไม่เห็นจะเสียหายอะไรเพราะเขาเอาเสียงสวดมาทำจังหวะเต้น มันก็คือบทสวด เพื่อใช้บำบัดสิ่งที่เขาเป็นอยู่ ก็ควรอนุโลมให้ ไม่ใช้เขาทำเล่นเพื่อล้อเลียน การที่เจามาทำอะไรแบบนี้ก็ดีกว่าเขาไปนั่งซึมเศร้า ทำร้ายตัวเอง

แต่ก็ขอเตือนว่าจะเต้นจะร้องก็ควรดูกาลเทศะสถานที่ด้วยไม่ใช้ร้องเต้นไปเรื่อย อาตมาก็ขอให้น้องหายจากโรคที่เป็นอยู่

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระพยอม ,คลิปเต้น ,บทสวด

คุณอาจสนใจ

Related News