สังคม

วัยรุ่นก๊วนกัญชาผิดใจ พาพวกบุกทำร้ายถึงบ้าน ก่อนโดนแทงสวนดับ

โดย thanaporn_s

7 มิ.ย. 2567

1.5K views

วัยรุ่นก๊วนกัญชาผิดใจ เหตุเพื่อนขโมยกัญชาไปสูบจนหมด พาพวกบุกทำร้ายถึงบ้าน ก่อนโดนแทงสวนดับ ญาติผู้ตายเผยเป็นเพื่อนรักกันมาตั้งแต่เด็ก


วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 21:00 น ร้อยตำรวจโทพีระวิชญ์ จันทจร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู รับแจ้งเหตุจาก ตำรวจ ชุดสายตรวจ มีเหตุทำร้ายร่างกายกัน มีผู้บาดเจ็บสาหัส หน่วยกู้ภัยกำลัง ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาล จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ


พ.ต.อ.กฤติเดช ปทุมาพัฒนานนท์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบ ร่วมออกปฏิบัติการ กับ ชุดสายตรวจ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมตัว ผู้ต้องสงสัย ลงมือทำร้ายร่างกาย อีกฝ่ายหนึ่ง ซึ่ง ทราบชื่อภายหลังคือนาย อัมรินทร์ หรือแฟรงค์ ต้นภักดี อายุ 25 ปีเศษ อยู่บ้านเลขที่ 62/1 หมู่ 2 ตำบลโพธิ์ชัย อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จนได้รับบาดเจ็บสาหัสมีแผลถูกของมีคมแทงที่หน้าท้องจำนวน 2 แผล และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู


ขณะที่ผู้ต้องสงสัย ทราบชื่อภายหลังคือนายภวินท์กฤษฎิ์ หรืออาร์ต วัธนพงศ์ภัทรา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80/2 หมู่บ้านเดียวกันกับผู้เสียชีวิต ตำรวจตามไปรวบตัวได้ หลังจากมีผู้ชี้เบาะแส ว่า นายอาร์ตผู้ลงมือ หลบหนีเข้าไปในสำนักงานเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 800 เมตร จึงพาตัวผู้ต้องหามาชี้ที่เกิดเหตุ แต่เบื้องต้นพบว่ามีชาวบ้าน และญาติของผู้เสียชีวิต จำนวนหนึ่ง กำลังดู ที่เกิดเหตุ พ.ต.อ.กฤติเดช ปทุมาพัฒนานนท์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู จึงสั่งการให้ เจ้าหน้าที่รีบนำตัวนายภวินท์กฤษฎิ์ หรืออาร์ต วัธนพงศ์ภัทรา ไปที่ แผนกสืบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู เพื่อสอบปากคำเบื้องต้น


ขณะที่เจ้าหน้าที่ส่วนอื่น ได้ตรวจดูร่องรอย เพื่อพยายามสอบถามหาอาวุธ ที่ผู้ต้องหารับสารภาพภายหลังว่าเป็นมีดที่พกอยู่ในกระเป๋าคาดเอวแทงผู้ตาย แต่เกรงว่าจะเกิดเหตุคาดไม่ถึงขึ้น จึงรีบนำตัวผู้ต้องหากลับออกไป ก่อนกลุ่มเพื่อนและญาติผู้ตายเล่าว่า เพิ่งทราบเหตุแต่มาไม่ทัน รถกู้ภัยนำผู้บาดเจ็บ ออกไปก่อนอาการสาหัสมากเท่าที่ดู มี 2 แผล แผลนึง ถึงกับลำไส้ไหลออกมาจุกที่ปากแผล ส่วนสาเหตุไม่ทราบแน่ชัด ว่า 2 คนทะเลาะอะไรกัน แต่เท่าที่รู้ คนกลุ่มนี้ รู้จักกันมาตั้งแต่เด็กๆ กินเที่ยวด้วยกัน


ผู้หญิงคนหนึ่ง แจ้งว่าเป็นญาติ บอกว่าวันนี้นายอัมรินทร์ ผู้ตายเกิดขยันอะไรขึ้นมาไม่รู้ ทำการเก็บกวาดขยะสิ่งของที่เปิดเป็นอู่ซ่อมรถ ที่อยู่ภายในบ้านจนเรียบสะอาด เมื่อสอบถามผู้ตายยังพูด ด้วยอารมณ์ดีว่า อยากเก็บกวาดเพราะของหายบ่อย ซึ่งเพื่อนบ้านบอกว่าเหมือนเป็นลางที่จะเก็บกวาดบ้าน เพื่อใช้จัดงาน ทำพิธีศพของตนเอง สำหรับที่เกิดเหตุซึ่งอยู่บนถนนยังมีคราบเลือดจำนวนหนึ่ง ไหลตกอยู่บนพื้นถนน มองเห็นได้ชัดเจน

ส่วนที่แผนกสืบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภูนายภวินท์กฤษฎิ์ หรืออาร์ต วัธนพงศ์ภัทรา รับสารภาพว่าตนเป็นคนลงมือใช้อาวุธมีดที่พกอยู่ในกระเป๋าคาดเอว แทงผู้ตายเนื่องจากก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายและเพื่อน จำนวนหนึ่ง บุกเข้าไปหาตนภายในบ้าน ก่อนจะล็อกคอและชกที่ใบหน้าของตนหลายครั้ง ตนตัวเล็กกว่าสู้ไม่ได้จึงควักมีดที่พกอยู่ในกระเป๋าคาดเอว แทงไป 2 แผล ผู้ตายวิ่งกะเสือกกระสนออกจากบ้านมา ที่ถนน ก่อนจะล้มฟุบลง ตนยังวิ่งตามออกมาด่า ก่อนจะรีบวิ่งหลบหนีเข้าไป สำนักงานเทศบาลเมือง หนองบัวลำภู


ซึ่งเป็นที่ทำงานของญาติคนหนึ่ง และถูกตำรวจตามไปรวบตัวกลับมาจนได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวนพยายาม สอบถามรายละเอียด การก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งนายอาร์ตก็เล่าให้ฟังว่า ตนกับผู้ตายและเพื่อนรุ่นเดียวกันหลายคนในหมู่บ้าน รู้จักกันมาตั้งแต่เล็กๆ มีความสนิทสนมกันทั้งกลุ่ม ก่อนหน้านี้ตนไปซื้อกัญชา ที่บ้านของผู้ตายซึ่งเปิดเป็นอู่ซ่อมรถบังหน้า มาจำนวนหนึ่งเพื่อจะนำไปเสพ แต่ไปแวะที่บ้านเพื่อนคนหนึ่งและลืมกัญชาทิ้งไว้ ภายหลังตนกลับมาถึงบ้านนึกได้จึงโทรศัพท์ไปบอก นายโก้เจ้าของบ้าน


ต่อมาตนกลับไปจะเอากัญชามาสูบ กลับได้ทราบว่านายโก้ได้เอากัญชาของตนไปสูบหมดแล้วโดยไม่ขออนุญาตตน จึงเกิดเหตุขัดใจกันแต่นั้นมา ต่อมาก่อนเกิดเหตุวันนี้ไม่กี่วัน ตนบังเอิญไปเจอ นายโก้และกลุ่มเพื่อน นั่งอยู่ที่ร้านแห่งหนึ่งตนจึงเข้าไปด่าทอด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว ทำให้นายแฟรงค์ผู้ตาย มาต่อว่าตน เหมือนเข้าข้างนายโก้ ตนรู้สึกไม่พอใจจึงเลิกคบกับเพื่อนกลุ่มนี้ทั้งหมด ต่อมาภายหลังกีต้าร์ตัวโปรดของตนหายไป ตนสงสัยว่าเป็นเพื่อนในกลุ่มที่เอาไป เมื่อพบกับกลุ่มของนายโก้จึงมีการทะเลาะ และพูดจาท้าทายกันว่า ใครต้องการมีเรื่องไปหาตนที่บ้าน


วันนี้ก่อนเกิดเหตุ นายอัมรินทร์หรือแฟรงค์ เพื่อนรุ่นพี่ของตน และเพื่อนในกลุ่มอีก 4-5 คน บุกเข้าไปหาตนในบ้าน เนื่องจากประตูบ้านของตนชำรุดไม่สามารถล็อกได้ เมื่อนายอัมรินทร์ บุกเข้าไป จึงเกิดต่อว่าต่อขาน นายอัมรินทร์ตรงเข้ามา ล็อกคอและชกไปที่ใบหน้าตนหลายครั้ง ตนจึงควักมีดแทงไปที่ บริเวณลำตัวผู้ตาย 2 ครั้ง ผู้ตายวิ่งกระเสือกกระสนออกมา ด้วยความโมโหตนจึงเดินตามมาด่า ผู้ตายที่ล้มฟุบลงว่า "เห็นไหมล่ะคนที่นายแฟร้งค์รัก มองเป็นเพื่อนและพูดเข้าข้างกลับวิ่งหนี เมื่อเกิดเรื่องทิ้งให้นายแฟรงค์ตายอยู่คนเดียว" จากนั้นตนจึงวิ่งกลับเข้าไปในเทศบาล ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุ 

ขณะที่ นายอาร์ต มือแทง กำลังถูกตำรวจสอบปากคำ อยู่ในแผนกสืบสวน ด้านนอกบรรดาเพื่อนของผู้ตายหลายคน เดินทางมาบอกว่าจะมาดูหน้า นายอาร์ต แต่ถูกตำรวจชุดสืบบอกให้กลับออกไป ถ้าหากไม่เกี่ยวข้อง กลุ่มชายฉกรรจ์เหล่านั้นจึงพากันกลับออกไป บรรยากาศที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ศพของนาย อัมรินทร์ต้นภักดี หรือแฟรงค์ ยังรอให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ ช่วยกันทำการชันสูตรพลิกศพ เพื่อหารายละเอียดการเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อคำให้การของผู้ก่อเหตุ เพราะดูตามรูปการ เรื่องแค่นี้ไม่น่าจะทำให้ถึงขั้นจะฆ่ากันได้ ทางเจ้าหน้าที่จะสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง  กัญชา ,อู่ซ่อมรถ ,หนางบัวลำภู

คุณอาจสนใจ

Related News