สังคม

เปิดใจพ่อเด็กวัย 11 ปี อ้างเชื่อว่าลูกมีดวงตาทิพย์ที่ 3 สามารถปิดตาเลือกอาหาร ปั่นจักรยาน โดยไม่ชนสิ่งกีดขวาง

โดย kanyapak_w

7 มิ.ย. 2567

1.6K views

วันที่ 6 มิถุนายน 2567 กำลังกลายเป็นกระแส บนโลก ทสิสเตอร์ เมื่อ น้องเอ (นามสมมติ) วัย 11 ขวบ เด็กนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งผู้เป็นพ่อ มีความเชื่อว่า ลูกขายเป็นเด็กมีความสามารถพิเศษ คือมีดวงตาดวงที่ 3 ที่สามารถมองเห็นได้แม้จะใช้ผ้าปิดตาเอาไว้ โดยที่ผ่านมา ฝ่ายคุณพ่อ เองพยายามที่จะทดสอบว่าลูกสามารถมองทะลุผ้าปิดตา แล้วเห็นสิ่งต่าง ๆ ตามที่ลูกชายกล่าวจริงหรือไม่ สุดท้ายเมื่อทำการพิสูจน์ ความสามารถพิเศษ ทั้งการใช้ผ้าปิดตา แล้วให้น้องเอปั่นจักรยาน ไปตามถนนก็สามารถทำได้โดยไปม่ได้ปั่นรถจักรยาน ชนกับสิ่งกีดขวาง , การเดินตามถนนภายในตลาด



โดยไม่ชนกับข้าวของหรือสิ่งกีดขวาง , การอ่านเลขในธนบัตร , การเลือกดูเมนูอาหาร , การยิงปืนอัดลมใส่ขวดน้ำที่ตั้งอยู่จนขวดน้ำล้มลง โดยทุกอย่าง เด็กชายเอ จะใช้ผ้าปิดตาเอาไว้ แล้วให้คนถ่ายคลิป และมีการนำคลิปไปโพสต์ลงใน ทวิสเตอร์ ซึ่งจากการกระทำดังกล่าว คนทั่วไปคาดว่าจะทำได้ยาก โดยผู้เป็นพ่อเห็นพฤติกรรมความพิเศษของลูก มาตั้งแต่ยังเล็ก ๆ แต่ตอนนั้นผู้เป็นพ่อมองว่าเป็นเรื่องบังเอิญ โดยก่อนหน้านี้ลูกชายแสดงจะแสดงออกให้ ผู้เป็นพ่อ และคนในครอบครัว เห็นความพิเศษ ผู้เป็นพ่อ จึงตัดสินใจตัดสินใจสั่งซื้อผ้าปิดตา มาให้ลูกชายได้ทดลอง แล้วก็เป็นอย่างที่เด็กชายเอ ว่า เขาสามารถ มองทะลุผ้าปิดตา แล้วมองเห็นสิ่งต่าง ๆ ได้ แม้ว่าจะอยู่ห่างกันในระยะไกลนับ 100 กิโลเมตร ก็สามารถที่จะอ่านใจ อีกฝ่ายหนึ่งได้



ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้าน ที่ตำบลดงขุย อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อพบกับ มี นายณัฐกรณ์ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นพ่อของ ด.ช.เอ เพื่อสอบถามถึงเรื่องคลิปที่น้องแสดงออก ด้วยการใช้ผ้าปิดตา แล้ว ทำกิจกรรมทั้ง ปั่นรถจักรยาน การปิดตายิงขวดน้ำ การปิดตาเลือกเมนูอาหาร การปิดตาแล้วเดินตลาด การอ่านเลขในธนบัตร เป็นต้น โดยผู้เป็นพ่อ เองก็มีความเชื่อว่าเป็นเรื่องจริงที่ลูกชาย มีความสามารถคล้ายกับมีดวงตา ที่ 3 ทำให้มองเห็นได้ แม้ต้องใช้ผ้าปิดตาเอาไว้ ขณะที่ ลูกชาย แค่อยากให้ผู้เป็นแม่ ภูมิใจ และเห็นว่าลูกชายมีความเก่ง



จากการสอบถาม นายณัฐกรณ์ อายุ 45 ปี เล่าว่า ตนเองทราบว่าลูกมีความพิเศษ ประมาณเดือน ธันวาคม ของปีที่แล้ว คือเริ่มมองเห็น และ มองเห็นชัดเจนขึ้น ที่ลูกมองเห็นคือ ทุกอย่างที่มองขวางหน้า คือจะมองเห็นทุกอย่างแม้กระทั่งเศษหินเล็กๆ ลูกชายนั้นเคยปิดตาปั่นรถจักรยาน เป็นระยะทางยาว ถึง 8 กิโลเมตร คือเรื่องที่ลูกมองเห็นที่ผ่านมา ตนเองนั้นไม่เชื่อแต่หลังจากมีการทดสอบไม่ว่าทางต่อหน้า หรือ ผ่านทางโทรศัพท์ ทำให้ปัจจุบัน ตนเชื่อว่าลูกน่าจะมีสัมผัสพิเศษคือดวงตาที่ 3 ตอนนี้นอกจากเองแล้ว หลายๆ คนที่ได้พิสูจน์ก็มีความเชื่อว่าน้อง มีดวงตาที่ 3 เช่นกัน



ด้านน้องเอ วัย 11 ขวบ เล่าว่า ตนเองถ้าปิดตา นั้นจะสามารถมองเห็นได้ไกล 2 ถึง 3 กิโลเมตร แต่สิ่งที่มองเห็นคือเหมือนใช้ตาปกติ ในการมอง ตนเองมีความเชื่อว่าสามารถมองเห็นได้โดยใช้ผ้าปิดตา ซึ่งครั้งแรกตนเองก็ เข้าใจว่าคิดไปเอง แต่มาระยะหลัง ตนมีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับภาพเห็นมากขึ้น สิ่งที่ตนเองเห็นนั้น มีเพื่อนบางคนก็เชื่อ บางคนก็ไม่เชื่อ แล้วแต่ ส่วนที่มีคนพิสูจน์ก็คือการปิดตาปั่นจักรยาน การทายเลขธนบัตร แล้วก็จะถามว่ามีธนบัตรกี่ ใบส่วนใหญ่ ก็จะทดลองโดยปิดตา แล้วให้ตัวเองลองเดินดู



คุณอาจสนใจ

Related News