สังคม

วางสเปรย์ปรับอากาศหลังเบาะ ไม่พ้นแดด สองแถวไฟไหม้ระทึก ผู้โดยสาร-โชเฟอร์ โดดรถหนีตาย

โดย thichaphat_d

6 มิ.ย. 2567

55 views

จากกรณีเพจข่าวคนนนท์ โพสต์คลิปวิดีโอและข้อความว่า "เหตุด่วน รถแดงพฤกษา 3 มีควันพุ่งออกมาก่อนระเบิด ผู้โดยสารกระโดดหนีลงจากรถ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ยังไม่ทราบจำนวนกี่ราย เหตุเกิดบนถนนกาญจนาภิเษก ขาออก ก่อนถึงปั๊มปตท. ซอยบ้านกล้วย”


โดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพเวลาประมาณ 07.55 น. รถสองแถวสีแดงขับมาตามถนนกาญจนาภิเษก ฝั่งขาออก มุ่งหน้าถนน 340 (บางบัวทอง-สุพรรณบุรี) ใกล้จุดกลับรถคลองพระพิมล  จ.กาญจนบุรี  สักพักเห็นประตูกรถฝั่งคนขับเปิดออก และคนขับกระโดดออกจากรถ ส่วนที่ท้ายรถจะเห็นผู้โดยสารหลายคน ทยอยกระโดดออกจากรถสองแถว ตกลงไปบนถนน โชคดีที่ด้านหลังรถสองแถวไม่มีรถตามหลัง เพราะรถเก๋งที่ขับตามมา สังเกตเห็นความผิดปกติ ก็ชะลอรถอยู่ห่างๆ ส่วนรถสองแถวที่ไม่มีคนขับ ก็วิ่งไปตามถนนเรื่อยๆ โดยมีชาวบ้าน พลเมืองดี  วิ่งไปช่วยผู้โดยสารบางคนที่ตกลงมาจากสองแถวแล้วนอนนิ่งบนพื้นถนน ลุกไม่ขึ้น ส่วนกล้องอีกมุมจะเห็นว่า รถสองแถวที่วิ่งผ่านไป มีควันขโมงบริเวณหน้ารถ โดยมีชายคนขับรถ วิ่งตามรถตัวเองไป


ส่วนคลิปจากกล้องหน้ารถ และคลิปที่มีผู้ขับขี่บางรายถ่ายเอาไว้ จะเห็นว่า ผู้โดยสารที่พากันกระโดดลงมาจากรถ บางคนได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเป็นผู้สูงอายุ ลุกไม่ขึ้น  และหลังจากที่ผู้โดยสารและคนขับกระโดดออกจากรถสองแถวแล้ว รถสองแถวคันเกิดเหตุ ก็ไถลไปชนกับทางเท้าริมทาง


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังประสานแจ้งเรื่องไปที่ขนส่งจังหวัดนนทบุรี เนื่องจากเป็นรถโดยสารรับส่งผู้โดยสาร สำหรับผู้บาดเจ็บทางบริษัทรถโดยสารรับผิดชอบค่ารักษาจนกว่าจะหาย และเยียวยาตามที่ผู้โดยสารติดใจ


ด้าน น.ส.ฝน คนดูแลวิน กล่าวว่า   หลังเกิดเหตุทางบริษัทได้นำผู้บาดเจ็บ 2 คน ส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาจนกว่าจะหายเป็นปกติ  โดยทางบริษัทเป็นผู้รับผิดชอบค่ารักษาทั้งหมด  


นายไกรสร ยังบอกว่า สาเหตุเพลิงไหม้ คาดว่าน่าจะเกิดจากกระป๋องสเปรย์ระงับกลิ่น ที่ตนเสียบไว้ด้านหลังเบาะ ซึ่งขณะเกิดเหตุบริเวณห้องโดยสารเปิดแอร์ แต่ตรงจุดด้านหลังเบาะ น่าจะโดนแดด  คาดว่าขณะที่รถเคลื่อนตัว กระป๋องสเปรย์น่าจะขยับไปโดนอะไรสักอย่าง นอกจากนี้น้ำสเปรย์ในกระป๋องยังเขย่าตลอดเวลา จนทำให้สเปรย์พุ่งออกมาและเกิดประกายไฟ ตอนนี้ตนไม่กล้าเอาอะไรไว้ในรถแล้ว ทั้งสเปรย์ดับกลิ่น ไฟแช็ก และอย่างอื่นที่ทำให้เกิดประกายไฟง่าย เพราะเวลาเกิดเหตุแล้วขนาดตนมีสติยังเอาไม่อยู่ ยังเกิดความเสียหาย ส่วนตนเองได้รับบาดเจ็บที่แขนถูกไฟคลอก และผมถูกไฟไหม้ ซึ่งถ้าตนกระโดดหนีออกมาไม่ทัน คงถูกไฟคลอกตายในรถ เพราะประกายไฟพุ่งขึ้นอย่างเร็ว จนไม่ทันตั้งตัว


นายไกรสร  คนขับรถโดยสาร เล่าว่า ช่วงเช้า ตนขับรถออกมาจากซอยโรงเรียนคล้ายสอน เพื่อจะไปบางใหญ่ซิตี้ ตามเส้นทางปกติ  แต่พอขับมาถึงบริเวณหน้าปั้มน้ำมัน ปตท. จุดกลับรถคลองพระพิมล  เกิดประกายไฟที่ด้านข้างเบาะคนขับ ทำให้ไฟไหม้แขนตน ลามขึ้นไปบนศีรษะจนไฟไหม้ผม นอกจากนี้ยังไหม้หลังคารถ ตอนนั้นรถขับอยู่ในเลนที่สอง ตนจึงกระโดดลงจากรถ แต่รถก็ยังไหลอยู่  ตนจึงวิ่งไปโบกรถที่ตามหลัง ให้จอดหรือชะลอ  ซึ่งผู้โดยสารพอเห็นตนกระโดดลงจากรถ ก็รีบกระโดดตามลงมาด้วย ทำให้ได้รับบาดเจ็บ


จากนั้นตนก็วิ่งตามรถสองแถวไป เพื่อเอารถเข้าข้างทางให้ได้ ป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน  ซึ่งระหว่างนั้น ผู้โดยสารบางคนที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ก็เดินมาถามตนว่า ป็นอะไรมากหรือไม่ ตนจึงโทรหาคนดูแลวิน ให้ประสานนำผู้โดยสารที่บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล  โดยขณะเกิดเหตุ บนรถมีผู้โดยสาร 5 คน แต่ที่ได้รับบาดเจ็บมี 3 คน ซึ่งทั้ง 3 คนไม่ติดใจเอาความ


ต่อมา เวลา 14.00 น. ที่ สภ.บางบัวทอง นายไกรสร (สงวนนามสกุล)  คนขับรถสองแถว สาย รร.คล้ายสอน-บางใหญ่ซิตี้  พร้อมด้วย น.ส.ฝน อายุ 54 ปี คนดูแลวินรถโดยสาร  เข้าพบ พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง  เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย คือ น.ส.ฐิตารินทร์  อายุ 50 ปี บาดเจ็บที่หลังมือ  , นางธันยภรณ์ อายุ 60 ปี ศีรษะกระแทกพื้น และ น.ส.พลอย  บาดเจ็บเล็กน้อยไม่ได้ไปพบแพทย์  โดยผู้บาดเจ็บที่เป็นผู้สูงอายุทั้ง 2 ถูกนำตัวส่ง รพ.เกษมราษฎร์การุญเวช ตามประกันภัยและ พ.ร.บ.ของรถโดยสาร


ช่วงบ่ายวานนี้ (5 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ สอบถาม น.ส.เมย์ อายุ 25 ปี พนักงานของร้านเค้กบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเห็นเหตุการณ์  เล่าว่า ช่วงเช้า ตนเห็นรถสองแถวขับผ่านหน้าร้าน และสังเกตเห็นว่า บริเวณด้านหน้ารถ ตรงที่นั่งคนขับ มีควันโขมง คาดว่าไฟไหม้ แต่ตนมองไม่เห็นเปลวไฟ จากนั้นก็เห็นผู้โดยสารพากันกระโดดลงจากรถ


โดยบนรถมีผู้สูงอายุประมาณ 3 คน คนหนึ่งลงมาแล้วล้มหัวฟาดพื้น ลุกไม่ขึ้น โชคดีมีพลเมืองดีช่วยพยุงเข้ามาข้างทาง หลังเกิดเหตุ บรรดาผู้โดยสาร พากันมานั่งที่หน้าร้านเค้ก ตนเห็นแล้วตกใจมาก  เพราะภาพที่ผู้โดยสารกระโดดหนีตายออกจากรถ น่ากลัวมาก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/9bImarB5o8o


คุณอาจสนใจ

Related News