สังคม

ชาวบ้านถึงกับงง! เจ้าหน้าที่นำถุงยางมะตอยปิดช่องท่อระบายน้ำ

โดย gamonthip_s

5 มิ.ย. 2567

250 views

5 พฤษภาคม 2567 จากกรณีเพจเฟซบุ๊กขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่ ได้โพสต์ภาพการซ่อมถนน ด้วยการนำถุงยางมะตอย มาปิดกั้นช่องท่อระบายน้ำ เพื่อให้ถนนเป็นแนวเดียวกัน และภาพปัจจุบันที่ไม่พบร่องรอยของถุงยางมะตอยเหลืออยู่ พร้อมข้อความระบุข้อความ "ซ่อมถนนจะยากอะไร เอาถุงยางมะตอยวาง ๆ ไว้ก็เสร็จแล้ว #ภาพตอนซ่อมและปัจจุบัน วงเวียนคำไฮ บ้านเป็ด"



ล่าสุดผู้สื่อข่าวช่อง 3 ได้ลงพื้นที่ บริเวณวงเวียนบ้านคำไฮ ถนนศรีจันทร์ ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น พบว่าตรงช่องท่อระบายน้ำข้างถนนบริเวณดังกล่าว ที่มีจำนวน 5 ช่อง ไม่พบถุงยางมะตอยที่ปิดกั้นช่องท่อระบายน้ำเหลืออยู่ เนื่องจากรถยนต์วิ่งผ่านไปมาทำให้หลุดลงไปในท่อระบายน้ำทั้งหมด เหลือเพียงเศษถุง พลาสติกที่ห่อหุ้ม และเศษยางมะตอยเพียงเล็กน้อย ที่ติดอยู่ข้างตะแกรงท่อระบายน้ำเท่านั้น



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นทราบว่า สาเหตุที่เจ้าหน้าที่นำถุงยางมะตอยมาวาง เพื่อปิดกั้นช่องท่อระบายน้ำนั้น เนื่องจากช่องท่อระบายน้ำอยู่ลึกกว่าพื้นถนนเวลารถวิ่งผ่านไปมา มักเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่จึงนำเอาถุงยางมะตอยมาวางเป็นชั้น ๆ เพื่อให้อยู่ในระดับเดียวกันกับพื้นถนน จะได้ป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น แต่ขณะนี้ถุงยางมะตอยได้หลุดหายไปหมดจนเป็นสภาพอย่างที่เห็น



นางสาวภาคินี อายุ 45 ปี ถนนศรีจันทร์ ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายอาหารสัตว์ กล่าวว่า ตนเองไม่แน่ใจว่าทางเจ้าหน้าที่นำถุงยางมะตอยมาวางปิดท่อไว้ตอนไหน แต่ที่เห็นถุงยางมะตอยเริ่มเปื่อย และหลุดลงไปในท่อหมดแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ยังมีถุงยางมะตอยปิดท่ออยู่ ก็จะมีน้ำท่วมขัง เมื่อเวลาฝนตกลงมา ส่วนอุบัติเหตุที่เกิดจากท่ออยู่ต่ำกว่าระดับถนนนั้นก็อาจจะเป็นไปได้ เพราะบริเวณขอบท่อนั้นลึก




นางสาวภาคินี ยังกล่าวอีกว่า สำหรับการแก้ปัญหาด้วยการเอาถุงยางมะตอยมาวางปิดช่องท่อระบายน้ำ เพื่อให้ถนนอยู่ในระดับเดียวกัน และเป็นการป้องกันอุบัติเหตุนั้น ตนมองว่ามันไม่ถูกต้อง เพราะท่อระบายน้ำมีไว้ระบายน้ำ ไม่ให้น้ำท่วมขัง ซึ่งช่วงหน้าฝนบริเวณนี้น้ำจะระบายค่อนข้างช้า หากนำถุงยางมะตอยปิดช่องท่อระบายน้ำ ก็จะทำให้น้ำท่วมขังในบริเวณนั้น ซึ่งยิ่งจะทำให้เกิดปัญหามากยิ่งขึ้น อยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาแก้ปัญหาเรื่องท่อระบายน้ำบริเวณนี้ด้วย รวมไปถึงฝาท่อที่มันชำรุด เวลาผู้คนสัญจรผ่านมา เดินไม่ระมัดระวัง อาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ซ่อมถนน ,ยางมะตอย ,น้ำท่วมขัง

คุณอาจสนใจ

Related News