สังคม

ถึงไทยวันนี้! อินโดฯบินส่งตัว 'แป้ง นาโหนด' ลงเมืองคอน ตร.ระดมกำลังคุมเข้ม ล้างห้องขังรอ

โดย passamon_a

4 มิ.ย. 2567

97 views

อินโดนีเซียบินส่งตัว แป้ง นาโหนด กลับประเทศไทย ลงที่นครศรีธรรมราช วันนี้ (4 มิ.ย.67) ตำรวจระดมกำลังคุมเข้มทุกขั้นตอน


พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข รักษาราชการแทน รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงการเตรียมความพร้อม การรับตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ว่า รัฐบาลอินโดนีเซีย ยืนยันจะนำตัวเสี่ยแป้งขึ้นเครื่องมาเอง โดยจะมีเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงของอินโดนีเซียขึ้นเครื่องบินของทางอินโดนีเซีย แต่ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นเครื่องบินพาณิชย์หรือเครื่องบินทางการของอินโดนีเซีย โดยจะนำเสี่ยแป้ง มาส่งที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ในวันที่ 4 มิ.ย.67 เวลา 17.30 น.


จากนั้นจะต้องผ่านขั้นตอนพิธีการของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อแจ้งสิทธิ์ให้เสี่ยแป้ง จากนั้นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จะนำพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรี เข้าแจ้งข้อกล่าวหา รวมทั้งแจ้งสิทธิ์ให้เสี่ยแป้งทราบ ก่อนที่จะนำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช การสอบสวนคาดว่าจะใช้เวลาตลอดทั้งคืน ของวันที่ 4 มิ.ย. ต่อเนื่องเช้าวันที่ 5 มิ.ย. จากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง จะมาขออายัดตัว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา


โดยข้อหาของเสี่ยแป้งในคดีที่ยังสอบสวนอยู่ มีทั้งคดีพยายามฆ่า หนีที่คุมขัง และอาวุธปืน แบ่งเป็นหมายจับในพื้นที่จังหวัดพัทลุง 3 หมาย หมายจับในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชอีก 1 หมาย รวมทั้งหมด 4 หมายจับ ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะนำตัวเสี่ยแป้ง ส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เพื่อนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำนครศรีธรรมราชต่อไป


อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการคุมขังจะเป็นความรับผิดชอบของทางราชทัณฑ์ โดยอธิบดีกรมราชทัณฑ์จะพิจารณาว่า จะนำตัวนายแป้งไปคุมขังยังเรือนจำใดต่อไป


ส่วนกรณีการจะโอนสำนวนคดีของเสี่ยแป้ง ทั้งในพื้นที่นครศรีธรรมราชและพัทลุง มายังส่วนกลางหรือไม่ ในเรื่องนี้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร รักษาการ ผบ.ตร. ยังไม่ได้กำชับหรือสั่งการเรื่องใดเป็นพิเศษ โดยมองว่าคดีดังกล่าวไม่มีเรื่องใดสลับซับซ้อน ทาง ผบช.ภ.8 สามารถดำเนินการได้


ขณะที่ พลตำรวจตรีนิพนธ์ พานิชเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้มีการเรียกตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวน จราจร รวมทั้งผู้กำกับ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช มาประชุมวางแผนเตรียมความพร้อม ในการรับตัว แป้ง นาโหนด ที่จะถูกคุมตัวมาในช่วงเย็น วันที่ 4 มิ.ย.67 โดยมีรายงานว่า มีการเตรียมตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 100 นาย คอยรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง จากท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชมายัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รวมถึงชุดปฏิบัติการพิเศษ ราชเดช ของตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช มาเป็นกำลังเสริมเพื่อป้องกันเหตุแทรกซ้อนหรือการชิงตัวผู้ต้องหา


ขณะที่ทาง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ที่จะสอบสวนและรับฝากขัง ได้เตรียมทำความสะอาดห้องขังใน สภ. เพื่อเตรียมขังเดี่ยว แป้ง นาโหนด พร้อมจัดตำรวจ 5 นาย ประจำการภายในห้องขัง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมติดกล้องวงจรปิด 10 ตัว โดยระหว่างการฝากขังจะไม่อนุญาตให้ญาติหรือบุคคลภายนอกนำอาหารมาให้ จนกว่าจะนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชฝากขังเสร็จสิ้น


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/cZ0GBOkPlVA

คุณอาจสนใจ

Related News