สังคม

สุดสลด! ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง หญิงวัย 86 ถูกไฟคลอกเสียชีวิต สุนัขวิ่งตามหาเจ้าของถูกไฟดูดตาย

โดย gamonthip_s

3 มิ.ย. 2567

901 views

เหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อเวลา 23.25 น. (2 มิ.ย.) มีสุนัขพันธุ์ไทยผสมเพศผู้ ชื่อปุยฝ้าย อายุ 8 ปี พยายามบุกกองเพลิงเดินเข้าไปตามหา นางบุญมา อายุ 86 ปี ซึ่งอยู่ในบ้าน ซอยชุมสายโทรศัพท์ซอย 1 ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม และโดนไฟดูดตาย เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวถูกเพลิงไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำรถดับเพลิงกว่า 6 คัน เข้าควบคุมเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น โดยเพลิงได้ลุกไหม้จากหน้าบ้านลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากบ้านเป็นไม้ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จึงควบคุมเพลิงไว้ได้



จาการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุพบศพ นางบุญมา อายุ 86 ปี นอนเสียชีวิตถูกกำแพงปูนล้มทับบริเวณห้องครัวหลังบ้าน สภาพไหม้เกรียมดำเป็นตอตะโก และสุนัขพันธุ์ไทยผสมเพศผู้ ชื่อปุยฝ้าย 8 ปี ถูกไฟดูดตาย 1 ตัว นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟคลอก 1 ราย คือ นางวันเพ็ญ อายุ 58 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต ถูกนำตัวส่งรพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า



นายชัชชัย ชูประเสริฐชัย สมาชิกสภาเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม เขต 2 ซึ่งอยู่บ้านติดกัน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังนอนดูโทรทัศน์อยู่ จู่ ๆ ได้ยินเสียงปุ ๆ จึงเปิดหน้าต่างบ้านออกมาดู ก็พบว่าบ้านข้างเคียงถูกไฟไหม้อย่างรวดเร็ว ได้ยินเสียงผู้เสียชีวิตเรียกลูกสาวว่าไฟไหม้ จึงรีบแจ้งรถดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิงไว้ได้ 



จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีนายวินัย อายุ 75 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งนอนในโรงจอดรถเฝ้าของห่างจากบ้านประมาณ 10 เมตร โดยในบ้านมีพักอาศัยรวม 4 คน คือนางบุญมาผู้เสียชีวิต, นางวันเพ็ญ ลูกสาว, หลานชาย และหลานสาว ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังนอนหลับ จู่ ๆ เพลิงก็ลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยนางบุญมาผู้เสียชีวิตได้ตะโกนเรียกลูกสาว ซึ่งนอนอยู่ในบ้าน ลูกสาวจึงรีบเข้าไปช่วย แต่เพลิงลุกไหม้รุนแรงทำให้ถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บไม่สามารถช่วยเหลือได้ทำให้ นางบุญมา เสียชีวิต และยังมีสุนัขพันธุ์ไทยผสมเพศผู้ ชื่อปุยฝ้าย 8 ปี ซึ่งรักนางบุญมามาก พยายามเดินเข้าไปตามหา แต่เกิดไฟฟ้าดูดตายเสียก่อน



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากเป็นบ้านไม้ สร้างมาแล้วหลายสิบปี ส่วนความเสียหายกำลังประเมิน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

คุณอาจสนใจ