สังคม

น้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชน ต.คลองนารายณ์ กว่า 100 หลังคาเรือน

โดย nutda_t

31 พ.ค. 2567

378 views

เกิดน้ำป่าจากเขาสระบาป ไหลหลาก ในพื้นที่ลุ่ม ต.คลองนารายณ์ อ.เมืองจันทบุรี หลังเกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 100 หลังคาเรือน โดยเฉพาะในพื้นที่ หมู่ 1 / หมู่ 4 / หมู่ 5 / หมู่ 6 /หมู่ 11 /หมู่ 12 และ หมู่ 14 ถนนทางเข้าวัดทองทั่ว มีน้ำป่าไหลหลากข้ามถนน ทำให้รถชาวบ้านที่ขับผ่านถูกน้ำพัดตกข้างทาง


โดยมวลน้ำด้านบนเชิงเขาเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่มวลน้ำได้ไหลผ่านชุมชนในพื้นที่ลุ่มบริเวณโดยรอบวัดทองทั่ว ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ไปถึงบ้านหมู่ศาลาแดง บ้านคลองเตย บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายเก็บข้าวของไม่ทัน เพราะน้ำป่ามาอย่างรวดเร็วตั้งแต่ช่วงตี 3 จนถึงเช้า ขณะที่ทางเทศบาลตำบลพลับพลานารายณ์ , อบต.คลองนารายณ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนแล้ว

ขณะที่ โรงเรียนวัดทองทั่ว สั่งปิดเรียนเป็นเวลา 1 วัน เนื่องจากเส้นทางเข้าโรงเรียนมีน้ำป่าไหลหลาก เกรงว่าเด็กผู้ปกครองจะเกิดอันตราย ส่วนถนนหลังปั๊ม ปตท. เส้นโรงแรมนครอินท์ – สถานีอนามัย มีต้นไม้ล้มขวาง ทางเทศบาลฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เร่งเปิดทางแล้ว คาดสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากบริเวณที่ลุ่มเชิงเขาสระบาป ต.คลองนารายณ์ หากไม่มีฝนตกเพิ่ม จะกลับสู่ภาวะปกติในช่วงค่ำวันนี้ และมวลน้ำจะไหลลงสู่คลองภักดีรำไพ ไม่ส่งผลกระทบต่อเขตเศรษฐกิจเมืองจันทบุรี หรือริมแม่น้ำจันทบุรี แต่อย่างใด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  น้ำท่วม

คุณอาจสนใจ

Related News