สังคม

ไอเดียเจ๋ง! นักเรียน ม.6 ใช้เวลาปิดเทอม สร้างหุ่นทศกัณฐ์ จากกล่องกระดาษ

โดย nattachat_c

31 พ.ค. 2567

19 views

จากกรณี เพจ ประชาสัมพันธ์โรงเรียนนครนายกวิทยาคม โพสต์ภาพผลงานนักเรียน ชั้น ม.6 สร้างหุ่นทศกัณฐ์ จากกล่องกระดาษ ความสูง 2.70 เมตร


โดยมีข้อความระบุว่า “ชื่นชมผลงานการสร้างสรรค์ "ทศกัณฐ์" #ศิลปะจากกล่องกระดาษของนักเรียนโรงเรียนนครนายกวิทยาคม จัดแสดง ณ ระเบียงหน้าบันไดทางขึ้นอาคารนาครส่ำฯ ผลงานสร้างสรรค์โดย : นายนันทิพัฒน์ จันนา M.6/2”

------------------

วานนี้ (30 พ.ค. 67) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนนครนายกวิทยาคม ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ซึ่งได้เห็นผลงานของนักเรียนชั้น ม.6 ที่ได้คิดสร้างหุ่นทศกัณฐ์ทำไว้ โดยมีการเก็บรายละเอียดตัว 'ทศกัณฐ์' ได้เหมือนจริงมาก ๆ


ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายนันทิพัฒน์ จันนา อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนนครนายกวิทยาคม ได้เล่าถึงการสร้างหุ่นทศกัณฐ์ ว่า ตนเองมีความชื่นชอบในเรื่องราวของรามเกียรติ์ เมื่อก่อนเคยทำหัวโขนจากกระดาษ แต่แค่เป็นงานเล็ก ๆ ประมาณ 3 - 4 ชิ้น


ครั้งนี้ อยากลองทำอะไรที่ใหญ่กว่าเดิม จึงมีแนวคิดลองทำหุ่นที่เป็นตัวทศกัณฐ์นี้ขึ้นมา ซึ่งเป็นการท้าทายความสามารถตัวเองไปในตัวด้วย และยังเป็นวิธีการบริหารเวลาว่างของตนให้มีความสุข โดยใช้วัสดุจากกล่องกระดาษทำขึ้นมา มีความสูงที่ 2.70 เมตร ใช้แกนกระดาษเป็นโครงด้านในของตัวทศกัณฐ์ ใช้เวลาถึง 12 วัน ช่วงปิดเทอมทำ ถึงได้สร้างเสร็จ แล้วนำมาโชว์ที่โรงเรียนให้เพื่อน ๆ ได้ดูกันในวันที่เปิดเทอม


ทางด้าน นายชานันท์ ประภา ผอ.โรงเรียนนครนายกวิทยาคม ได้พูดถึงผลงานของนักเรียน ว่า เป็นผลงานที่ดี ได้เห็น ถึงวัฒนธรรมเก่า ๆ ของเด็กนักเรียนที่ยังไม่ลืมสิ่งเหล่านี้ จะได้สืบทอดไปให้รุ่นน้องได้เห็นผลงานชิ้นที่รุ่นพี่ได้ทำเอาไว้ดังกล่าว

------------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/cHFjMmQrvr0

คุณอาจสนใจ

Related News