สังคม

เตือนภัย! ปล่อยเด็กเล็กไว้ลำพัง คว้าปลั๊กไฟเล่น แม่รีบดึงออกถูกไฟดูด

โดย nattachat_c

31 พ.ค. 2567

139 views

จากกรณี เพจ เจ๊ม้อย v-news ได้โพสต์คลิป ขณะเด็กหญิงวัย 9 เดือน ที่กำลังนอนเล่นอยู่ในคอกเด็ก และมือดันไปโดนสายไฟ ทำให้ปลั๊กไฟหล่นลงมา และมือของน้องยังจับปลั๊กไฟเล่นไปมาอยู่ ซึ่งทางคุณแม่เดินมาเห็นพอดี จึงรีบนำปลั๊กไฟออก แต่แม่กลับถูกไฟช็อตจนร้องกรี๊ดออกมา เมื่อตั้งสติได้ จึงรีบดึงตัวลูกออกมาให้ห่างจากปลั๊กไปดังกล่าว ทั้งนี้ ยังพบว่า ปลั๊กด้านหลังแตกพังจนเห็นทองแดง


ทางเพจระบุข้อความว่า “คุณแม่ท่านหนึ่ง มาเตือนบรรดาคุณแม่ว่ าอย่าปล่อยให้ลูกอยู่คนเดียว เพราะอาจจะเสียใจไปตลอดชีวิต คราวนี้ เป็นคุณแม่ที่โดนไฟดูด ในระหว่างที่คุณแม่เข้าครัวไปทำข้าวต้มให้ลูก ปล่อยให้ลูกนอนเล่น ก็ไม่ได้สังเกตสายโทรศัพท์ที่ห้อยอยู่ข้างที่ลูกนอนเล่นอยู่ เด็กก็ดิ้นไปดิ้นมา เกิดไปเกี่ยวสายโทรศัพท์ ทำให้ปลั๊กไฟหล่นลงมา แล้วมือเด็กก็ไปเล่นกับปลั๊กไฟ เป็นโชคดีของเด็กที่ไม่เกิดอะไร แต่เป็นคุณแม่ที่เข้ามาเห็น และรีบดึงปลั๊กไฟออกจากตัวเด็ก คุณแม่เลยโดนไฟดูดเล็กน้อย และรีบอุ้มตัวน้องออกไป เหตุเกิดที่ ห้วยกะปิ ชลบุรี

-------------

วานนี้ (30 พ.ค. 67) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านพัก หมู่ 1 ต.ห้วยกะปิ อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ได้พบกับนางสาวสุนิสา วิริยะประเสริฐ อายุ 35 ปี ผู้เป็นแม่ ที่กำลังเล่นอยู่กับน้องนรินทร์ อายุ 9 เดือน ลูกสาว


นางสาวสุนิสาได้พาผู้สื่อข่าวไปดูยังจุดที่เกิดเหตุ เป็นคอกขังเด็กเล็ก และปลั๊กไฟได้มีการซ่อมแซม และเปลี่ยนแปลงไปแล้ว


นางสาวสุนิสา เล่าว่า ตนก็คิดว่าเอาลูกนอนในคอกเด็กแล้วจะปลอดภัย จากนั้น ตนก็ได้ไปทำข้าวต้มให้ลูก ซึ่งใช้เวลาพอสมควร และตนก็ลืมว่าได้เสียบปลั๊กชาร์จโทรศัพท์ไว้ พอตนรีบวิ่งมาดู ก็พบว่าลูกนอนเล่นปลั๊กไฟอยู่ ตนจึงรีบแย่งปลั๊กออกจากลูก แต่ไฟกลับช็อตตนแทน


ครั้งนี้ถือว่าโชคดี ที่ไฟไม่ช็อตลูก เพราะลูกเล่นปลั๊กไฟนานมาก แต่พอเหตุการณ์เกิดไปแล้ว ตนก็ได้นำคลิปมาโพสต์ลงโชเชียล ทำให้คนสนใจจำนวนมาก


และอยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ สำหรับแม่ ๆ ที่เลี้ยงลูกเล็ก อยากให้ดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะเด็กวัยกำลังซน อาจจะเล่นอะไรไปเรื่อย ครั้งนี้โชคดีที่ลูกไม่โดนไฟช็อต ไม่งั้นตนคงต้องเสียใจอย่างที่สุด ที่ปล่อยลูกให้ละสายตา

------------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/yb4LmNP-FZo


คุณอาจสนใจ

Related News