สังคม

ฝนถล่มกรุง! คลองเตย-พระโขนง-เอกมัย น้ำท่วมขัง รถติดหนึบ เจออีกวันนี้ อุตุฯเตือน กทม.ฝน 80%

โดย petchpawee_k

31 พ.ค. 2567

209 views

เมื่อวานนี้ (30 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีวิทยุข่าวจราจรและความปลอดภัย สวพ.91 ได้โพสต์รูปภาพพร้อมขอความ ผ่านบัญชีทวิตเตอร์ @fm91trafficpro ระบุเป็นข้อความว่า “30 พ.ค. 67 เวลา 20.00 น. ทราบแล้วเปลี่ยน เส้นทางพระโขนง-สุขุมวิท


- ถ.สุขุมวิท ขาออก แยกพระโขนง น้ำท่วมขังเสมอฟุตปาธ ท้ายสะสมถึงแยกนานา กลับกัน ขาเข้า มีปัญหาจุดกลับรถซอยสุขุมวิท 44/2 ท้ายอยู่บนสะพานข้ามคลองพระโขนง


- ถ.พระราม 4 ขาออก มุ่งหน้าพระโขนง ท้ายอยู่ทางเข้ารพ.กล้วยน้ำไท

- ซอยสุขุมวิท 42 มุ่งหน้า เกทเวย์ เอกมัย ท้ายอยู่แยกกล้วยน้ำไท”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากนี้ยังมีรายงานว่า พื้นที่คลองเตย ท่าเรือมีฝนตกหนัก โดยผู้ใช้ x @pathaweeRescue1 ได้โพสต์คลิปวิดีโอน้ำท่วมสูง ก่อนขึ้นทางด่วนท่าเรือ


ส่วนผู้ใช้ x @phanomsook โพสต์ระบุ "นาคนิวาสโค้งกลางซอย ราวๆนาคนิวาส 45-47 ระดับน้ำเหนือฟุตบาท ควรขับรถช้าระมัดระวังครับ"


ผู้ใช้ x @afkmastertale ระบุ แยกพระโขนงฝั่งพระรามสี่ครับ น้ำเสมอฟุตบาท ประมาณครึ่งแข้ง


ผู้ใช้ tiktok @pop_kacha โพสต์คลิปในพื้นที่ ราษฎร์บูรณะ ระบุ ตกไม่กี่ชั่วโมงท่วมแล้ว


ผู้ใช้ tiktok @paopao_428 โพสต์คลิปในพื้นที่ ดอนเมือง ระบุ ฝนตกน้ำท่วม #ดอนเมือง #น้ำท่วม #ฝนตกหนักมากกก


ขณะเดียวกันบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ของ ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร ได้ทวิตรูปภาพพร้อมข้อความว่า วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 เวลา 20.15 น. พื้นที่กทม.ฝนเล็กน้อยถึงปานกลางลักษณะกระจายโดยทั่วไป เคลื่อนตัวทิศตะวันออก แนวโน้มคงที่  ปริมาณฝนรวมสูงสุดเขตคลองเตย 94.5  มม.


ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ในขณะที่มีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวตังเกี๋ยและพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออกและภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย


สำหรับบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางได้ทวีกำลังขึ้นเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว คาดว่าจะมีแนวโน้มเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศจีนตอนใต้ในช่วงวันที่ 31 พ.ค. – 1 มิ.ย. 67 หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ ส่วนพายุโซนร้อน “เอวิเนียร์” บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว และขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางไว้ด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/KwVTlDjBDlQ


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฝนตก ,น้ำท่วม ,ฝนถล่มกรุง

คุณอาจสนใจ

Related News