สังคม

ฝีมือสุดเจ๋ง! “น้องมอส” ม.6 สร้าง “หุ่นทศกัณฐ์” จากกล่องกระดาษความสูง 2.70 เมตร

โดย paranee_s

30 พ.ค. 2567

808 views

หลังจากที่เฟซบุ๊ก “ประชาสัมพันธ์โรงเรียนนครนายกวิทยาคม” ได้โพสต์ผลงานของเด็กนักเรียนชั้น ม.6 ชื่นชมผลงานการสร้างสรรค์ "ทศกัณฐ์" ศิลปะจากกล่องกระดาษของนักเรียนโรงเรียนนครนายกวิทยาคม ซึ่งจัดแสดง ณ ระเบียงหน้าบันไดทางขึ้นอาคารนาครส่ำฯ ไว้ให้กลุ่มนักเรียนในโรงเรียนได้เห็นผลงานชิ้นนี้ ซึ่งชาวโซเซียลที่ผ่านมาเห็นผลงานชิ้นนี้แห่ชื่นชมความสามารถของนักเรียนหนุ่ม ที่รังสรรค์ผลงานออกมาได้อยากวิจิตรงดงาม


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนนครนายกวิทยาคม ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ได้เห็นผลงานของนักเรียนชั้น ม.6 ที่ได้คิดสร้างหุ่นทศกัณฐ์ทำไว้ โดยมีการเก็บรายละเอียดตัว “ทศกัณฐ์” ได้เหมือนจริงมาก ๆ และได้พูดคุยกับ “นายนันทิพัฒน์ จันนา” หรือน้องมอส อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนนครนายกวิทยาคม ได้เล่าถึงการสร้างหุ่น “ทศกัณฐ์” ตัวนี้ว่า ตนเองมีความชื่นชอบในเรื่องราวของรามเกียรติ์ เมื่อก่อนเคยทำหัวโขนจากกระดาษแต่แค่เป็นงานเล็ก ๆ ประมาณ 3-4 ชิ้น


ครั้งนี้อยากลองทำอะไรที่ใหญ่กว่าเดิมจึงมีแนวคิดลองทำหุ่นที่เป็นตัว “ทศกัณฐ์” นี้ขึ้นมา ซึ่งเป็นการท้าทายความสามารถตัวเองไปในตัวด้วย และยังเป็นวิธีการบริหารเวลาว่างของตนให้มีความสุขโดยใช้วัสดุจากกล่องกระดาษทำขึ้นมา โดยมีความสูงที่ 2.70 เมตร ใช้แกนกระดาษเป็นโครงด้านในของตัว “ทศกัณฐ์” ใช้เวลาถึง 12 วันช่วงปิดเทอมทำ ถึงได้สร้างเสร็จ แล้วนำมาโชว์ที่โรงเรียนให้เพื่อน ๆ ได้ดูกันในวันที่เปิดเทอม


ทางด้านนายชานันท์ ประภา ผอ.โรงเรียนนครนายกวิทยาคม ได้พูดถึงผลงานของนักเรียนว่าเป็นผลงานที่ดี ได้เห็น ถึงวัฒนธรรมเก่าๆ ของเด็กนักเรียนที่ยังไม่ลืมสิ่งเหล่านี้ จะได้สืบทอดไปให้รุ่นน้องได้เห็นผลงานชิ้นที่รุ่นพี่ได้ทำเอาไว้ดังกล่าว



คุณอาจสนใจ

Related News