สังคม

แม่คลอดทารกห่อผ้าทิ้งในป่ารกร้างริมถนน เจ้าหน้าที่รวบตัวพบมีอาการดีด-พูดวกวน

โดย kanyapak_w

29 พ.ค. 2567

1.6K views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 29 พฤษภาคม 2567 พ.ต.ท.มนัสวี บำรุงจิต ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้ง จากพลเมืองดี ว่า พบศพเด็กทารก ห่อผ้าทิ้งไว้ในป่า รกร้าง ริมถนนสายภูบ่อบิด-ห้วยพอด ช่วงบ้านก้างปลา ตำบลชัยพกฤษ อำเภอเมือง จังหวัดเลย จึงรุดไปที่ เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กู้ชีพกู้ภัยเลย แพทย์เวรโรงพยาบาลเลย



ที่เกิดเหตุ เป็นป่ารกร้าง ห่างจากถนนประมาณ 100 เมตร ใต้พุ่มไม้ พบศพเด็กทารก ห่อด้วยผ้าสีดำ นอนคว่ำ สภาพสายรกยังติดอยู่ แขนซ้ายหาย กระโหลกเนื้อหลุด หนอนไชยั้วเยี้ย เหลือเพียงลำตัว เจ้าหน้าที่ ได้นำออกมา เพื่อให้แพทย์ ชันสูตร ทราบคือ เพศหญิง อายุประมาณ 8-9 เดือน เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ 



ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้าน เล่าว่า วันก่อนตนมาเก็บผักแถวนี้ ก็ไม่ได้กลิ่นอะไรเลย และพอมาวันนี้ ก็เห็นบอกว่า มีคนเจอศพเด็กห่อผ้า จึงรีบมาดู



ขณะที่ ทราบชื่อแม่เด็ก คือ นางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 41 ปี ชาวอำเภอเมืองเลย เล่าว่า ตนปวดท้องเลยมาคลอดลูกไว้ในป่านี้ จากนั้นก็คลานออกมา จากป่า ไปที่บ้านฝั่งตรงข้าม ตนท้องจะใกล้คลอดแล้ว ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 4 มิถุนายนนี้ ตนไม่มีรถไปโรงพยาบาล ตนมาเล่นกับเพื่อนแถวนี้พอดี เลยคลอดในป่าเลย ตนยังไม่รู้เลยว่า ผู้หญิง หรือผู้ชาย ตนไม่มีเงิน ไม่มีรถ โดยอาการของหญิงรายดังกล่าวมีการพูดวกไปวนมา และอาการดีดๆ หน่อย



ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแม่ ไปทำการสอบสวน เพื่อสอบสวน ว่ามีชีวิตอยู่ขณะคลอด แล้วปล่อยเด็กทิ้งไว้ในป่าเสียชีวิตเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


คุณอาจสนใจ

Related News