สังคม

‘สไปรท์ SPD’ แจ้งอยู่เกาหลี ส่งทีมงานพบตำรวจ ขับเทสลาลุยหาดชุมพร โดนปรับ คนละ 5 พัน

โดย nattachat_c

29 พ.ค. 2567

1.2K views

วันที่ 28 พฤษภาคม 2567: ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร เผยแพร่ข่าว ระบุว่า จากกรณี วันที่ 27 พ.ค. 2567 ได้มีชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว พบเห็น และถ่ายคลิปวิดีโอส่งให้ผู้สื่อข่าวดู ถึงความไม่เหมาะสมของยูทูบเบอร์ชื่อดังเมืองไทย ที่มีคนติดตามมากกว่า 14 ล้านคน และมีจำนวนผู้ชมมากกว่า 3.38 พันล้านครั้งขึ้นไป โดยใช้ชื่อช่องว่า 'SpriteDer SPD' มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ได้ขับรถเก๋งคันหรูพร้อมทีมงาน ลงไปทำคอนเทนต์ขับรถวิ่งเล่นลู่ลมบนชายหาดท่องเที่ยวชื่อดัง ของจังหวัดชุมพร


เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา โดย นายเนติเจน ผาคุยคำ อายุ 28 ปี ยูทูบเบอร์ชื่อดังของเมืองไทย ใช้ชื่อช่องว่า 'SpriteDer SPD' พร้อมทีมงานที่เป็นฝรั่งผมสีทองคู่หู ได้ขับรถหรูยี่ห้อ Tesla สีดำ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ลงไปทำคอนเทนต์ของช่อง บนชายหาดแหล่งท่องเที่ยวสวยงาม และเป็นสถานที่ออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจ ติดกับสวนสาธารณะ บริเวณชายหาดปากน้ำหลังสวน ต.ปากน้ำ อ.หลังสวน จ.ชุมพร เพื่อจะทำคอนเทนต์ขับรถเก๋งคันหรูวิ่งเล่นลู่ลมบนชายหาดดังกล่าว


ปรากฏว่า นายเนติเจนพร้อมทีมงานได้ขับรถลงวิ่งไปบนชายหาดได้ประมาณ 100 เมตร รถเก๋งหรูได้ติดหล่มทรายบนชายหาดที่มีคลื่นน้ำทะเลชัดถึง จนไม่สามารถวิ่งต่อไปได้ ท่ามกลางแฟนคลับที่ส่วนใหญ่เป็นเด็ก และเยาวชน ลงไปห้อมล้อม และขอถ่ายภาพร่วมกับยูทูบเบอร์คนดังกับทีมงาน


ต่อมาไม่นาน ได้มีรถยกในพื้นที่ขับลงไปบนชายหาดใช้ลวดสลิงชักลากรถเก๋งคันหรูขึ้นมาบนชายฝั่งอย่างปลอดภัย


และขอเรียนว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากน้ำหลังสวน ทราบเรื่องแล้ว จะได้ดำเนินคดีในความผิดที่เกี่ยวข้องตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างไม่ดี หรือมีพฤติกรรมเลียนแบบที่ไม่เหมาะสมต่อไป

-------------
วานนี้ (28 พ.ค. 67) เวลา 21.00 น. ปรากฏว่า มีทีมงานของช่องยูทูบ 'SpriteDer SPD' จำนวน 4 คนประกอบด้วย

1. นายตองชาย อินทร์ดี อายุ 28ปี

2. นายพรหมเมศ มณีโชติ อายุ 27 ปี

3. นายสัณหวัช มิลินทคุปต์ อายุ 24 ปี

4. นายแสงจ้า ทาพา อายุ 22 ปี


ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุริยนต์ ชมมี ผกก.สภ.ปากน้ำหลังสวน เพื่อชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการทำคอนเทนต์ พร้อมกับให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน


แต่ทีมงานของชื่อยูทูบเบอร์ชื่อดังทั้ง 4 คน ไม่สะดวกให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ โดยอ้างว่า ถ้าพูดออกไปจะกระทบต่อบริษัท


ด้าน พ.ต.อ.สุริยนต์ ชมมี ผกก.สภ.ปากน้ำหลังสวน กล่าวว่า ตามที่เป็นข่าวกรณีมียูทูบเบอร์ชื่อดังขับรถยนต์เก๋งไฟฟ้าขับลงชายทะเล เพื่อทำคอนเทนต์ ต่อมา รถติดหล่มทราย ต้องใช้รถยกนำดึงขึ้นจากชายหาด เมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากนั้น เกิดมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ซึ่งการกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสมตามที่เป็นข่าว

หลังจากนั้น ทาง สภ.ปากน้ำหลังสวน ได้เรียกทีมทำคอนเทนต์มารับทราบข้อกล่าวหา เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันกระทำการใดๆอันเป็นการกระทำให้ผู้อื่น เดือดร้อนรำคาญในที่สาธารณะต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ” ทั้งหมดเดินทางมาด้วยการสำนึกผิด จึงเปรียบเทียบปรับคนละ 5,000 บาท


ส่วนผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายเนติเจน คนขับรถเก๋ง ได้ติดต่อมายังพนักงานสอบสวนว่า ขณะนี้ ได้เดินทางไปประเทศเกาหลี เมื่อกลับมาประเทศไทยจะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาทันที


ผกก.สภ.ปากน้ำหลังสวน กล่าวอีกว่า หลายคนถามมีกฎหมายที่หนักกว่านี้ไหม ความจริงแล้ว มี พ.ร.บ.การส่งเสริมบริหารการจัดการธรรมชาติชายฝั่งทะเล กฎหมายนี้จะมีโทษหนักจำคุก 1 ปี ปรับ 100,000 บาท


แต่กฎหมายฉบับนี้ แต่ละจังหวัดต้องตั้งอนุกรรมการพิจารณากฎหมาย เพื่อนำเสนอคณะกรรมการใหญ่ของกระทรวง โดยมีนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน


ซึ่งตรวจสอบทางจังหวัดชุมพรแล้ว อยู่ในระหว่างดำเนินการ สำหรับเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นในจังหวัดชุมพรเป็นครั้งแรก คาดว่าอนาคตต้องมีมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำขึ้นอีก”

--------------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/14C9demDPAM

คุณอาจสนใจ

Related News