สังคม

"สรยุทธ" เตือนอย่าหลงเชื่อ เพจปลอมหลอกขายอาหารเสริม อ้างรักษาเบาหวานได้

โดย gamonthip_s

28 พ.ค. 2567

297 views

จากกรณีที่ เภสัชกรวีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยผลการตรวจสอบเฝ้าระวังการโฆษณาทางสื่อออนไลน์ พบการโฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อหนึ่ง ขายทางออนไลน์ ระบุสรรพคุณ “ช่วยให้น้ำตาลในเลือดคงที่ โดยไม่ต้องพึ่งอินซูลิน ควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจ ป้องกันภาวะแทรกซ้อนที่เป็นอันตราย ปกป้องหลอดเลือดให้แข็งแรง”



สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตจาก อย. และโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของผลิตภัณฑ์อาหารอันเป็นเท็จหรือหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินคดีกับกลุ่มผู้กระทำผิดชาวเวียดนาม พร้อมทั้งเฝ้าระวังการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในท้องตลาด หากพบการกระทำผิดเพิ่มเติมจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



ล่าสุดทางเพจ Drama-addict ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า เพจหลอกขายอาหารเสริม ที่อ้างสรรพคุณว่ารักษาเบาหวานได้ ช่วยให้น้ำตาลในเลือดคงที่ โดยไม่ต้องพึ่งอินซูลิน ไปเอาคลิปของสรยุทธ ตอนอ่านข่าวในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ มาตัดต่อแล้วใส่ภาพสินค้าลงไป แล้วใช้เสียง AI ให้เลียนแบบเสียงให้เหมือนสรยุทธ กำลังพูดโปรโมตสินค้าตัวนี้อยู่ 



ขณะที่สรยุทธเตือนอย่าไปเชื่อ อย่าไปซื้อเด็ดขาด อาหารเสริมพวกนี้เพราะอันตราย พวกนี้เป็นมิจฉาชีพ ผมไม่เคยแนะนำใครให้ไปซื้ออาหารเสริมแบบนี้ ตั้งแต่ทำอาชีพนี้มาไม่เคยรับโฆษณาสินค้าเลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เพจปลอม ,สรยุทธ สุทัศนะจินดา

คุณอาจสนใจ

Related News