สังคม

ฝนตกถนนลื่น รถตู้รับส่งนักเรียนพลิกคว่ำ เด็ก ป.1 ดับสลด บาดเจ็บอีก 15 ราย

โดย nattachat_c

24 พ.ค. 2567

451 views

วันนี้ (24 พ.ค. 67) เวลา 06.45 น. ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรลำปาง รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนพลิกคว่ำ เสียหลักลงข้างทาง บริเวณถนนสายลำปาง - เมืองปาน พื้นที่บ้านสบค่อม ที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 1 ราย (เป็นเด็กนักเรียน หญิงป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในเมืองลำปาง) และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 15 ราย จึงทำสมาคมการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเอื้อม และสมาคมกู้ภัยลำปาง เร่งเข้าให้การช่วยเหลือเร่งด่วน


ที่เกิดเหตุพบรถตู้ สีขาว ในสภาพพลิกหงายท้องข้างถนน ภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บนับ 10 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการเร่งนำออกมาปฐมพยาบาลอย่างเร่งด่วน


ด้านท้ายรถพบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นเด็กหญิงนักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองลำปาง ในสภาพนอนเสียชีวิตข้างรถ ซึ่งรถตู้ทับบ้านอยู่ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจึงรอเครื่องตัดถ่าง เพื่อจะได้เร่งนำร่างเด็กผู้เสียชีวิตออกมาจากจุดเกิดเหตุ


ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการกันคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากจุดเกิดเหตุ ท่ามกลางความตระหนกตกใจของผู้ปกครองหลากหลายท่าน


สอบถาม นางแสงจันทร์ คนขับรถตู้หญิง บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ขับรถออกมาจากบ้านห้วยเป้ง อำเภอเมืองจังหวัดลำปางระหว่างขับรถ และนำนักเรียนกว่า 20 คน มีตั้งแต่เด็กชั้นอนุบาลไปจนถึงประถม 6 จะไปส่งโรงเรียนในตัวเมืองลำปาง


ระหว่างขับมานั้น มีมอเตอร์ไซค์ขับอยู่ข้าง ๆ ตนเองก็จึงพยายามขับตีคู่ขึ้นมางพยายามขับมาเรื่อย ๆ แต่รถได้เสียหลัก พุ่งลงข้างทางอีกฝั่งนึง ท่ามกลางถนนที่ลื่น และมีฝนตก จึงทำให้รถนั้นเสียหลักพลิกคว่ำหลายตลบ จนเกิดเหตุสลดดังกล่าว


ซึ่งอย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุแล้ว ถามพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเอื้อม ลำปางได้เดินทางมาจุดเกิดเหตุ และจะได้สอบปากคำคนขับรถคันนี้ และพยานผู้อื่นเหตุการณ์อีกครั้งหนึ่ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

--------------------------



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/FlrgC3VFYLQ

คุณอาจสนใจ

Related News