สังคม

สลด ไฟห้องน้ำรั่ว ป้าวัย 60 โดนช็อต ลุงเห็นวิ่งเข้าช่วย ถูกไฟช็อตซ้ำดับทั้งคู่

โดย petchpawee_k

24 พ.ค. 2567

19 views

วานนี้ (23 พ.ค.67) เวลาประมาณ 20.30 น. ร.ต.ท.ต้นน้ำ แตงไทย รอง สว.สอบสวน สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจาก โรงพยาบาลอู่ทอง ว่ามีคนถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต 2 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง และเจ้าหน้าที่สมาคมจิตอาสาดอกแก้ว นำตัวทั้ง 2 ราย มาส่งเพื่อให้แพทย์รักษา แต่ผู้ประสบเหตุไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตระหว่างทางก่อนที่จะมาถึงโรงพยาบาล ทั้ง 2 ราย ขอให้พนักงานสอบสวนมาร่วมชันสูตรศพด้วย


เมื่อพนักงานสอบไปถึงที่โรงพยาบาลพบร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ทราบชื่อ นางสำราญ พรมช่วย อายุ 60 ปี มีร่องรอยถลอก และรอยไหม้ที่แขนขวา และมือซ้าย ส่วนอีกรายคือ นายสวรรค์ พรมช่วย อายุ 58 ปี สามีนางสำราญ มีรอยถูกไฟฟ้าช็อตที่มือซ้าย จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุทางสมาคมจิตอาสาดอกแก้ว และหน่วยกู้ชีพ อบต.พลับพลาไชย ได้รับแจ้งมีผู้ถูกไฟฟ้าช็อตได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.บ้านโข้ง อ.อู่ทอง จึงรีบเดินทางไปช่วยเหลือนำส่ง รพ. แต่ผู้ประสบเหตุทั้ง 2 ราย ได้เสียชีวิตระหว่างทางก่อนถึงโรงพยาบาล


จากนั้น ร.ต.ท.ต้นน้ำ พนักงานสอบสวน ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นบ้านชั้นเดียว พบว่าเหตุเกิดภายในห้องน้ำ ซึ่งเป็นห้องน้ำสังกะสี ซึ่งญาติได้ให้ช่างไฟฟ้ามาตรวจสอบ และแก้ไขไฟฟ้าไม่ให้รั่วแล้ว โดยมีนายสมคิด อายุ 38 ปี บุตรชายผู้เสียชีวิต เป็นคนที่มาพบร่างนางสำราญและนายสวรรค เป็นคนแรก


โดยนายสมคิดได้ชี้ให้ดูที่หลอดไฟที่ติดในห้องน้ำ ซึ่งช่างได้ถอดออกแล้วให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ช่วงรอยต่อขั้วสายไฟ ซึ่งสายไฟฟ้า มีลวดทองแดงโผล่ออกมานอกขั้วหลอดไฟ นายสมคิดบุตรชาย ผู้เสียชีวิตกล่าวว่าก่อนเกิดเหตุมีคนมาส่งของ แล้วเรียกแต่ไม่มีใครตอบ คนส่งของจึงเปิดประตูบ้านไปดู กระทั่งพบว่าแม่กับพ่อล้มกันอยู่ในห้องน้ำ โดยมีแม่อยู่ด้านใน ส่วนพ่ออยู่ด้านหลัง ตนวิ่งมาดูจะช่วยอุ้มออกมา ปรากฏว่าถูกไฟฟ้าช็อตอีกคน จึงรีบไปตัดกระแสไฟฟ้าก่อน และแจ้งหน่วยกู้ชีพมาช่วยเหลือ ซึ่งคาดว่าแม่เข้าไปในห้องน้ำแล้วถูกไฟฟ้าช็อตก่อน แล้วพ่อเข้ามาช่วย จึงถูกไฟฟ้าดูดหมดสติไปทั้งคู่


ด้านนางสมจิตร  ลูกสาวคนโต เดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ นางสมจิตรกล่าวว่า เหตุเกิดตอนประมาณ 18.30 น. มีแม่ค้าเอาของมาส่งให้แม่กับพ่อ  พยายามเรียกแต่ไม่มีคนตอบ พอเดินเข้าไปดูก็พบว่าทั้งคู่ล้มในห้องน้ำ จึงตะโกนเรียก ตนและนายสมคิดน้องชายจึงรีบวิ่งออกมาดู พอน้องชายไปดึงพ่อและแม่ ก็โดนไฟฟ้าช็อต จึงทราบว่ากระแสไฟฟ้ายังรั่วอยู่ จึงรีบตัดกระแสไฟฟ้ออกก่อน แล้วช่วยนำร่างพ่อแม่ออกมาได้


ซึ่งบ้านหลังนี้มีพ่อและแม่อยู่กัน 2 คน บ้านเพิ่งซื้อต่อญาติๆมาได้ไม่นาน แล้วมาตกแต่งเพิ่ม ซึ่งคาดว่าห้องน้ำที่เป็นหลังคาสังกะสีเก่า เมื่อมีฝนตกน้ำน่าจะหยอดมาที่สายไฟหรือหลอดไฟ กระแสไฟจึงรั่วมาที่สังกะสีด้วย ทำให้ไฟช็อตแม่ แล้วพ่อจะเข้าไปช่วยจึงถูกไฟฟ้าช็อตหมดสติตามกันไปทั้ง 2 คน


จากการตรวจสอบในห้องน้ำ ยังพบราวลวดที่ใช้ตากผ้า ปลายข้างหนึ่งอยู่ที่พื้น มีร่องรอยหนังมนุษย์ไหม้ติดอยู่ คาดว่าจะเป็นรอยไหม้ร่างของนางสำราญ สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นไปได้ว่าไฟฟ้ารั่วมาจากรอยต่อสายไฟฟ้าของหลอดไฟ ช่วงเกิดเหตุมีฝนตก อาจจะมีน้ำหยอดใส่ทำให้ไฟฟ้ารั่วถูกลวดราวตากผ้ามาด้วย ซึ่งอาจจะหล่นลงมา และนางสำราญไปจับจะผูกลวดราวผ้าตามเหมือนเดิม โดยไม่รู้ว่ามีไฟฟ้ารั่วอยู่ ทำให้ถูกไฟฟ้าช็อตก่อน แล้วสามีพยายามเข้ามาช่วย ทำให้ไฟช็อตทั้งคู่จนเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุอย่างละเอียด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/w-7ertzqNgk




คุณอาจสนใจ

Related News