สังคม

ถังออกซิเจนระเบิด แรงอัดทำให้คนงานเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

โดย jeeraphat_d

23 พ.ค. 2567

1K views

เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู และหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเขตหนองแขม เร่งช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุถังออกซิเจนระเบิด ภายในซอยเพชรเกษม 77/8 เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร


นางสาวสกาวเดือน อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่าภารกิจการช่วยเหลือเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง พบผู้ได้รับบาดเจ็บ มีสภาพขาดครึ่งท่อน อวัยวะ ส่วนขาและแขน กระเด็นออกไปไกลจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 ถึง 30 เมตร แต่ยังพบมีชีพจรอยู่ จึงพยายามกู้ชีพอย่างเร่งด่วน แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในเวลาต่อมา


โดยบริเวณชั้น 1 ของอาคารมีสภาพ พังเสียหายจากแรงระเบิด มีรถกระบะ บรรทุกถังออกซิเจน จอดอยู่บริเวณหน้าบ้าน ถังออกซิเจนกระจัดกระจายอยู่ตามพื้น คาดว่าน่าจะเกิด เหตุระเบิด บริเวณภายนอกของอาคาร


จาการสอบถามคยที่แจ้งตำรวจคนแรกนางสาวธนัญญา ผู้เห็นเหตุการณ์ได้ยินเสียงระเบิด ดังสนั่นหวั่นไหวและรู้สึกเหมือนมีเศษบางอย่างกระเด็นมาโดนหลังคาบ้านหลังจากที่ได้ยินเสียงระเบิดเธอรีบวิ่งออกมาดูก็เห็นกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งแต่ตอนนั้นยังไม่เห็นผู้เสียชีวิตหรือผู้บาดเจ็บเธอจึงรีบโทรแจ้ง 191 ยอมรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเธอตกใจมากเพราะบ้านเธอและละแวกนี้มีแต่ผู้สูงอายุพร้อมบอกว่าก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ภายในซอยเดียวกันเมื่อ2ถึง3ปีที่แล้ว


เช่นเดียวกับนายนิธิ เพื่อนบ้านที่ติดกับหลังที่เกิดเหตุบอกว่าตนเองรู้จักกับเจ้าของมานานและก็กลัวว่าแก๊สจะระเบิด พร้อมเล่าเหตุการณ์ว่าได้ยินเสียงรถมาจอด ซึ่งจะมาแบบนี้ทุกวันแต่วันนี้มาจอดเพียง 5 นาทีก็ได้ยินเสียงระเบิดดังจึงรีบวิ่งออกจากบ้านเพราะรู้ว่าคงเป็นเสียงจากแก๊สระเบิดเมื่อวิ่งออกมาดูก็เห็นควัน และฝุ่นกระจายเต็มพื้นที่แต่ยังไม่เห็นผู้เสียชีวิตหรือผู้บาดเจ็บ พร้อมยอมรับรู้สึกกังวล เพราะบ้านหลังดังกล่าวเก็บถังแก๊สมากกว่า 10 ปีถังค่อนข้างเก่าเคยคิดว่าหากระเบิดบ้านตนคงพังไปด้วยโดยเหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่า ยังโชคดีที่ระเบิดเพียงถังเดียวถึงแม้จะมีผู้เสียชีวิตแต่หากระเบิดพร้อมกันหลายถังอาจจะสูญเสียมากกว่านี้


นายชัยวัฒน์ เจ้าของกิจการและเจ้าของ บ้านหลังเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตัวเองประกอบกิจการ จัดเก็บถังออกซิเจน จากโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อเอามาไว้ที่บ้านฟลังดังกล่าว เพื่อเตรียมนำไปเติมออกซิเจนจากโรงงาน ก่อนนำถังเหล่านี้ ส่งให้กับโรงงานอุตสาหกรรมอีกทอดหนึ่ง ไม่ได้ประกอบ หรือมีการต่อเติมถังออกซิเจนแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุการเกิดระเบิดขึ้น เป็นช่วงเวลาที่คนงานของตัวเอง กำลังขนถังออกซิเจนเปล่า ขึ้นรถกระบะ นำไปเติมออกซิเจน แต่ไม่ทราบถึงสาเหตุการเกิดระเบิดขึ้น ว่าเป็นเพราะเหตุใด ซึ่งปกติแล้ว เป็นไปได้ยาก สันนิษฐานว่า ทางที่ระเบิด อาจมีออกซิเจนหลงเหลืออยู่ภายใน


ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ นครบาลหนองแขม อยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สำนักงานเขตหนองแขม เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุถึงการระเบิดอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ