สังคม

พระพยอม เศร้าไฟคลอกเด็กวัดเสียชีวิต 3 ราย เป็นเหตุการณ์เลวร้ายที่สุด

โดย nutda_t

23 พ.ค. 2567

1.3K views

จากกรณีช่วงกลางดึก วันที่ 23 พ.ค.67 เกิดเหตุไฟไหม้กุฏิ ในวัดสวนแก้ว ทำให้เด็กชายถูกไฟคลอกเสียชีวิต 3 ราย โดย 2 ราย เป็นพี่น้องฝาแฝดอายุ 11 ปี ซึ่งเป็นเด็กที่ทางวัดได้อุปการะไว้และส่งเรียนหนังสือ

ล่าสุด พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยกล่าวว่า ไฟไหม้กุฏิวัดครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้น และเกิดไฟไหม้ตรงกับวันวิสาขบูชาพอดี เป็นเรื่องบังเอิญมากๆ ที่อาตมาเทศเสร็จ ก็ไปเวียนเทียน เสร็จเรียบร้อยก็แยกย้ายกัน เด็กคงคิดว่าไม่มีผู้ใหญ่ จึงไปหยอกเล่นกัน ทำให้เกิดเหตุที่ไม่คาดฝัน ไม่เคยนึกเลยว่าจะเกิดไฟไหม้ขึ้น เด็กที่อยู่รุ่นแรกๆ อยู่กันเป็น100 คน มากกว่านี้เยอะ แต่ตอนนี้เหลือน้อยมาก ตอนที่อยู่กันเป็น 100 คน ไม่เคยเกิดไฟไหม้เลย มันเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อและคาดไม่ถึง เพราะเด็กน้อย 5 คน ตามที่ในข่าวบอกว่าลงไปเล่นด้วยกัน แต่ขึ้นมาก่อน 2 คน ถ้าเด็กไม่ขึ้นมา อาจจะกลายเป็น 5 ศพ

ซึ่งวัดสวนแก้วมีนโยบายเป้าหมายทุนการศึกษาเด็ก รับเด็กที่ไม่มีญาติ หรือไม่มีกำลังที่จะส่งลูกหลานเรียน ให้เอามาฝาก เสียดายมาก เพราะตัดชุดมาเรียนได้ 2 วัน หยุดเรียนวันวิสาขบูชา โดยปกติแล้ว ทางวัดได้ตั้งงบสนับสนุนทุนการศึกษาเด็ก ปีละ 3-4 ล้านบาท เด็กเพิ่งกลับไปได้ 8 วัน และมารอบใหม่ 280 คน เหตุการณ์ที่เกิดครั้งนี้ ถือเป็นความเลวร้ายที่สุดที่เกิดขึ้นในวัดสวนแก้ว

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่จากสำนักพุทธนนทบุรี และเจ้าหน้าที่ พม. เดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งต้องใช้เวลาราว 2 อาทิตย์ ถึงจะทราบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้

คุณอาจสนใจ

Related News