สังคม

พายุฝนถล่มทั่วไทย! ใต้เจอฝนหนักต้องยกเลิกเรือนำเที่ยว - เมืองกาญจน์เจอน้ำป่าไหลหลาก

โดย nattachat_c

22 พ.ค. 2567

154 views

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้คาดการณ์ฝนตก ดังนี้


ภาคเหนือ : ร้อยละ 80 ของพื้นที่

ภาคอีสาน : ร้อยละ 80 ของพื้นที่

ภาคกลาง : ร้อยละ 80 ของพื้นที่

ภาคตะวันออก : ร้อยละ 80 ของพื้นที่

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : ร้อยละ 60 ของพื้นที่

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : ร้อยละ 70 ของพื้นที่

กทม.และปริมณฑล : ร้อยละ 80 ของพื้นที่

-------------------

วานนี้ (21 พ.ค.) ฝนได้ตกหนักในหลายพื้นที่ของประเทศไทย โดยที่จังหวัดกระบี่ ในช่วงวันที่ 21 - 26 พ.ค. 67 โดยบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร เนื่องจากเริ่มเข้าสู่หน้ามรสุม


และจากการที่คลื่นลมแรงเมื่อวาน เรือหางยาวนำเที่ยว ที่ให้บริการนักท่องเที่ยว บริเวณชายหาดนพรัตน์ธารา หาดอ่าวนาง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่กว่า 100 ลำ ต้องนำเรือมาจอดหลบคลื่นลมแรงที่พัดเข้าฝั่งต่อเนื่องตลอดวัน ที่บริเวณอ่าว หลังที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ และหยุดให้บริการนักท่องเที่ยวชั่วคราว

-------------------

ที่จังหวัดพังงา บริเวณชายหาดท้ายเหมือง อำเภอท้ายเหมือง มีสภาพคลื่นลมแรงพัดเข้าหาฝั่ง และฝนตกหนัก


ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นธงแดง และเขียนป้ายเตือนตลอดแนวชายหาด ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลโดยเด็ดขาด หวั่นเกิดอันตราย


นอกจากนี้ ทางผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ต ในพื้นที่ชายหาดเขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้นำธงแดง และป้ายเตือน มาปักห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในทะเลอย่างเด็ดขาด


โดยพบว่า ตลอดแนวชายหาดทั้งวัน มีคลื่นลมแรง สภาพอากาศค่อนข้างปิด เพื่อป้องกันอันตรายเนื่องจากยังคงมีคลื่นลมแรงอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้นักท่องเที่ยวต่างเลือกพักผ่อนในห้องพัก และเล่นน้ำในสระว่ายน้ำของโรงแรม

------------------
ที่ฉะเชิงเทรา เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการแจ้งจากชาวบ้านในหลายจุด ช่วยประสานประชาสัมพันธ์ เนื่องจากมีน้ำเอ่อล้นหลากท่วมในหลายจุด โดยเฉพาะพื้นที่แยกสัญญาณไฟเข้าตลาดชุมชนบ้านหนองคอก ถือเป็นแหล่งเศรษฐกิจของอำเภอท่าตะเกียบ ปริมาณน้ำท่วมสูง 50 ถึง 1 เมตร ระยะทางกว่า 300 เมตร

------------------

ที่พัทยา ช่วงเวลา 17.36 น. นนพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง เป็นเวลากว่า 30 นาที ทำให้เกิดมวลน้ำเอ่อขึ้นท่วมขังในหลายจุด สูงตั้งแต่ 10-70 เซนติเมตร


โดยท่วมบริเวณถนนเลียบทางรถไฟระหว่างซอ วัดธรรมสามัคคี-ซอยเขาขาโล ถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ ถนนสายสามแยกเพนียดช้าง หรือแยกมุมอร่อย ซึ่งเป็นจุดเดิม ๆ ที่มักจะท่วมขังอยู่บ่อยครั้ง ทำให้รถไม่ว่าจะเป็นจักรยานยนต์ และรถเก๋งขนาดเล็ก ไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ แต่ไม่นาน ปริมาณน้ำก็ลดลงกลับสู่สภาวะปกติ


ขณะที่ ชาวบ้านที่สัญจรไปมาบนถนนเส้นสายสามแยกเพนียดช้าง หรือแยกมุมอร่อย พบความผิดปกติ หลังจากที่น้ำลดแล้ว คาดว่าแรงดันน้ำประกอบกับน้ำที่กัดเซาะใต้พื้นดิน ทำให้พื้นผิวถนนเกิดการทรุดตัว ยกตัวสูงประมาณ 10 เซนติเมตร เป็นระยะกว่า 5 เมตร เกรงว่าเมื่อรถสัญจรผ่านจะเกิดเหตุไม่คาดฝัน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาเข้าตรวจสอบ


ขณะที่ทีมกองช่างของเมืองพัทยา รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ประเมินความเสียหาย แล้วปิดถนนห้ามรถสัญจรผ่านจุดดังกล่าว แล้วลงมือแก้ไขทันที โดยใช้รถแบคโฮขุดปรับระดับดินใต้พื้นผิวถนน แล้วจะต้องซ่อมแซมผิวถนนใหม่ คาดว่าใช้เวลาไม่นานประชาชนก็จะกลับมาใช้ถนนเส้นนี้สัญจรได้ดังเดิม

------------------

ที่กาญจนบุรี ฝนถล่มหนัก ส่งผลน้ำท่วมถนนสายกาญจนบุรี-บ่อพลอย รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ขณะที่น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านบ้านใหม่ ตำบลหนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร บ้านเรือนนับสิบหลังถูกน้ำท่วมขัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเร่งเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน อพยพสัตว์เลี้ยงขึ้นที่สูง


นอกจากนี้ ยังเกิดกระแสน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบนถนนสายกาญจนบุรี-บ่อพลอย ระดับน้ำสูงประมาณ 90 เซนติเมตร ท่วมผิวถนนจนมองไม่เห็นทาง ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสถานีตำรวจภูธรบ่อพลอย พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจบ่อพลอย ต้องช่วยกันอำนวยความสะดวกให้รถใหญ่สามารถผ่านเส้นทางได้อย่างปลอดภัยโดยไม่ตกถนน


ขณะเดียวกัน น้ำป่ายังได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน ในพื้นที่บ้านใหม่ หมู่ 7 ตำบลหนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย โดยระดับน้ำสูงมากกว่า 1 เมตร ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนนับสิบหลัง

------------------

ที่นครพนม เมื่อช่วงเย็น พายุโซนร้อนถล่มหลายอำเภอ บ้านเรือนราษฎร ที่ อบต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ พายุโซนร้อนถล่ม 2 รอบ ทำบ้านเรือน 300 หลังคาเรือนเสียหาย พายุพัดหลังคาไปหมด ราวกับบ้านยังสร้างไม่เสร็จ

------------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/4GE5Dxp1qBo






คุณอาจสนใจ

Related News