สังคม

หญิงวัย 71 ปี พลัดตกท่อระบายน้ำลึก 2 เมตร บาดเจ็บ พบท่อไม่มีฝาปิดหลายจุด

โดย nutda_t

22 พ.ค. 2567

419 views

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 21 พ.ค.67 อาสาสมัครกู้ชีพบัวเพชรนนทบุรี เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีคนตกลงไปในท่อระบายน้ำได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดใกล้ร้านอาหารตำจอก ถนนชัยพฤกษ์ ฝั่งขาออก ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จึงเร่งเข้าตรวจและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ พบคนเจ็บคือนางสมจิต อายุ 71 ปี นอนอยู่บนทางเท้า มีบาดแผลแตกที่คิ้วซ้าย เจ็บขาขวา กู้ภัยจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลปากเกร็ด 2 ใกล้กันพบท่อระบายน้ำ มีแผ่นกระเบื้องวางปิดริมปากบ่อ ชาวบ้านได้ช่วยกันหาเสาเหล็กมาวางปิดทับกันผู้บาดเจ็บตกลงไปซ้ำ

น.ส.ยุพา อายุ 63 ปี น้องสาวคนเจ็บ กล่าวว่า ตนเองไม่ได้อยู่กับพี่สาว ก่อนเกิดเหตุตนและพี่สาว นั่งรถแท็กซี่กลับบ้านย่าน อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี แต่พี่สาวบอกทางให้แท็กซี่ไม่ถูก แท็กซี่จึงจอดให้ลงเพื่อเรียกรถคันอื่น หลังจากลงจากรถ พี่สาวบอกปวดท้องปัสสาวะ จึงเดินเข้ามาริมทาง ส่วนตนออกมายืนรอเรียกแท็กซี่ จนกระทั่งหันมาอีกที พี่สาวก็ตกลงไปในท่อระบายน้ำแล้ว ตนจึงเดินไปขอความช่วยเหลือจากร้านข้าวต้มใกล้จุดเกิดเหตุ

ด้าน น.ส.อรุณี อายุ 29 ปี ลูกจ้างร้านข้าวต้ม กล่าวว่า ระหว่างที่ทำงานในร้าน มีป้าคนหนึ่งเดินมาเรียกและขอความช่วยเหลือ บอกว่าคนตกท่อ ตนเองจึงเดินไปดู ก็พบว่ามีคนตกลงไปในท่อลักษณะนั่งอยู่ ตนเองพยายามช่วยคนเดียวแต่ไม่ไหว จึงมาบอกคนในร้าน รวมไปถึงลูกค้าที่นั่งกินข้าวอยู่ประมาณ 5-6 คน ให้มาช่วยกัน โดยนำบันไดลงไปและช่วยกันพยุงตัวขึ้นมาด้านบนเพื่อรอกู้ภัยมาช่วยเหลือ

จากการสอบถาม นายธรรมรงค์ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านตำจอก ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ กล่าวว่า หลังจากหน่วยงานมีการปรับปรุงขยายถนน ซึ่งฝาท่อไม่ได้นำมาปิด ปล่อยโล่งเปิดไว้หลายสิบจุด จริงๆแล้วหน้าร้านของตน ก็ไม่มี แต่ต้องทำมาปิดเอง เกรงว่าลูกค้าจะพลัดตกลงไป จึงอยากฝากหน่วยงานเข้ามาดูแลตรงนี้ด้วย เกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำ

เบื้องต้นผู้สื่อข่าวได้เดินสำรวจโดยรอบ พบว่าหลายจุดไม่มีฝาท่อ บางจุดมีการใช้ไม้มาวางปิดปากท่อไว้เป็นการชั่วคราวเท่านั้น ซึ่งท่อดังกล่าวเป็นท่อระบายน้ำริมทาง มีขนาดความกว้างประมาณ 80x80 เซนติเมตร ลึกประมาณ 2 เมตร ส่วนใหญ่ไม่มีฝาปิด คาดว่าเนื่องจากฝนตกทำให้ผู้บาดเจ็บมองไม่เห็น จึงได้เดินผลัดตกลงไปดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พลัดตกท่อ

คุณอาจสนใจ