สังคม

สาวโพสต์เรียกรถผ่านแอปฯ เจอโชเฟอร์ขับไปหลับไป สุดท้ายต้องขอขับเองจากพัทยาถึงดอนเมือง

โดย gamonthip_s

21 พ.ค. 2567

799 views

สาวรายหนึ่งโพสต์คลิปลงในติ๊กต็อก เป็นคลิปที่เธอกับเพื่อนกำลังขับรถแท็กซี่ ส่วนเบาะหลังมีคุณลุงโชเฟอร์นอนหลับอยู่ พร้อมบรรยายคลิปว่า ชีวิตตัวเองสำคัญสุด ขับเองสบายใจกว่า ขับเองตั้งแต่พัทยาจนถึงดอนเมือง ลุงหลับสบาย แถมกรนใส่อีก



ทีมข่าวช่อง 3 ติดต่อไปยังผู้โพสต์คลิป คือ คุณเม บอกว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเช้ามืดของเมื่อวานนี้ ตนเรียกรถโดยสารเหมาจากพัทยาจะไปสนามบินดอนเมือง โดยไปกับพี่สาว คือ คุณพิน ซึ่งตัวคุณเมเป็นคนนั่งเบาะหน้า และพี่สาวเป็นคนขับ



คุณเม กับ คุณพิน เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ทั้ง 2 คนจองตั๋วเครื่องบินดอนเมือง-บุรีรัมย์ ไฟล์ท 07.55 น. ของเช้าวันที่ 20 พฤษภาคมไว้ แต่คืนก่อนหน้าไปเที่ยวที่พัทยากับเพื่อน พอช่วงตีสาม เลยตัดสินใจเรียกรถผ่านแอปพลิเคชั่นหนึ่ง เพื่อจ้างเหมาไปส่งที่สนามบินดอนเมือง



ซึ่งพอขึ้นรถมาได้ประมาณ 15 นาที ก็สังเกตว่า ลุงโชเฟอร์พยายามมองหาอะไรสักอย่าง พอถามลุงก็บอกว่า แก๊สไม่มี จะเติมแก๊ส ปั๊มยังไม่เปิด ตอนนั้นก็เริ่มรู้สึกแปลก ๆ แล้วว่า ลุงรับงานโดยที่ไม่พร้อม และระหว่างขับไป ก็สังเกตเห็นว่า ลุงขับแบบสัปหงก เบรกกะทันหันหลายรอบ ตอนนั้นตนก็รู้สึกไม่ปลอดภัย และก็กลัวจะไปไม่ทัน เลยบอกว่า ลุงท่าไม่ดีแล้วนะ จอดได้ไหม เดี๋ยวขับเอง แต่ลุงก็ยืนยันว่าขับได้ ไม่ใช่ไม่ได้นอน แต่ว่าเพิ่งตื่น เดี๋ยวล้างหน้าก็ดีขึ้น



จากนั้น พอแวะปั๊มเติมแก๊ส ลุงก็ลงไปล้างหน้า พวกตนก็เอากระเป๋าเดินทางลงจากรถแล้ว เพราะไม่ไว้ใจให้ลุงขับ ท่าทางลุงเหมือนไม่ได้นอนมาหลายวัน ดูเพลียมาก แต่ลุงก็บอกว่า งั้นให้หนูขับก็ได้ พวกตนก็เลยตกลง เพราะตอนนั้นจะหารถใหม่ก็ยากแล้ว แล้วก็บอกตนว่า ลุงนั่งข้างหลัง หลับให้สบายไปเลย ไม่ต้องห่วง พวกตนมีใบขับขี่



โดยตลอดทางจากพัทยามาถึงสนามบินดอนเมือง ประมาณ 2 ชั่วโมง ลุงก็หลับตลอด และกรนด้วย พอมาถึงจุดหมาย ลุงก็ตื่นมาและมีหน้าตาสดชื่น ยิ้มแย้ม แตกต่างจากตอนแรกมาก ส่วนค่าโดยสาร ตอนแรกราคาเหมาอยู่ที่ 1,500 บาท และระหว่างทางพวกตนจ่ายค่าทางด่วนไปเอง 300 เลยให้ค่ารถลุงไป 1,200 บาท และก็บอกลุงไปว่า ต่อไปทำแบบนี้ไม่ได้ ต้องนอนก่อนมาขับรถอจะเพลียมารับผู้โดยสารไม่ได้ มันอันตราย ซึ่งลุงก็น่ารัก รับฟัง ไม่มีอารมณ์โมโหเลย



คุณเมกับคุณพิน บอกว่า ตอนนั้นพวกตนไม่ได้คิดอะไรเลย มีเคืองลุงตอนแรก แต่คิดแค่ว่าต้องไปขึ้นเครื่องให้ทัน และก็ห่วงความปลอดภัยของตนเอง อีกใจหนึ่งก็รู้สึกสงสารลุง เพราะดูเหมือนทำงานหนัก แต่ก็ยังมารับงานทั้งที่ไม่พร้อม แปลว่าลุงอาจจะเดือดร้อนเรื่องเงิน ซึ่งพวกตนไม่ได้ติดใจอะไร ขับไหวก็ขับไป ส่วนที่ลงคลิป ก็ลงขำ ๆ เพราะไม่คิดว่าวันหนึ่งจะเจอเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเอง

คุณอาจสนใจ

Related News