สังคม

เศรษฐีป้ายแดง! แรงงานสาวชาวกัมพูชา ถูกรางวัลที่ 1 รับทรัพย์จุก ๆ 12 ล้านบาท

โดย gamonthip_s

17 พ.ค. 2567

639 views

(16 พ.ค.) แรงงานต่างด้าวถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ เป็นเงิน 12 ล้านบาท ที่บ้านโคกหน้ากลอง หมู่ที่ 4 ตำบลสุขไพบูลย์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา เศรษฐีคนใหม่ คือ นางสาวศรีไพร อายุ 42 ปี ชื่อเล่น เล็ก เป็นคนไทย (เสื้อขาว) และนางสาวแนท (ชาวกัมพูชา) อายุ 23 ปี ทั้งสองคนเป็นคู่รักกัน โดยผู้ที่ซื้อลอตเตอรี่ คือ นางสาวแนท ชาวกัมพูชา


นางสาวแนท เปิดเผยว่า ตนเองมาทำงานอยู่ในประเทศไทยอย่างถูกกฎหมายเป็นเวลา 8 ปีแล้ว โดยมารับจ้างเป็นแรงงานชาวสวนเก็บข้าวโพด และปัจจุบันทำงานเป็นชาวสวนอยู่ที่บ้านโคกหน้ากลอง ตำบลสุขไพบูลย์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งก่อนสลากกินแบ่งรัฐบาลจะออก 4 วัน ตนได้ไปเดินตลาดนัดกับนางสาวศรีไพร ที่บ้านหนองเข้-หนองตูม ตำบลสุขไพบูลย์ อำเภอเสิงสาง และเห็นแผงลอตเตอรี่วางขาย ตนจึงหยุดซื้อเลขท้าย 90 เพราะชอบเลขนี้ ตนจึงได้ซื้อมา 2 ใบ หลังจากที่ซื้อเสร็จก็ไปบนกับศาลปู่โม่ง ซึ่งเป็นศาลประจำหมู่บ้านบ้านหนองเข้-หนองตูม เป็นศาลที่เคารพสักการะของคนในพื้นที่ เวลามีคนไปขอพรอะไรมักจะประสบความสำเร็จเสมอ



นางสาวแนท กล่าวว่า ตนเองได้บนเอาไว้ว่า หากถูกรางวัลที่ 1 จะนำวงดนตรีอิเล็กโทนมาเล่นถวายเป็นการแก้บน ซึ่งคืนวันก่อนที่เลขจะออก นางสาวแนทฝันเห็นปู่โม่งมาหาที่บ้าน มายืนปลายเท้ามองตนเองนอนแล้วก็ยิ้มก่อนที่จะจากไป ส่วนนางสาวศรีไพรก็ฝันเห็นลอตเตอรี่วางกองเต็มไปหมด พอตื่นเช้ามาก็พูดคุยกันถึงเรื่องความฝัน และเมื่อถึงช่วงบ่ายวันนี้ 16 พ.ค. มีการประกาศผลรางวัล จึงได้นำลอตเตอรี่มาตรวจ ปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 หมายเลข 205690 ทั้ง 2 ใบ



โดยหลังจากนี้จะนำเงินรางวัลที่ได้ไปเปิดร้านทำธุรกิจขายของอยู่ที่ประเทศบ้านเกิด จังหวัดกัมปงทม ประเทศกัมพูชา โดยจะไม่กลับมาเป็นแรงงานแล้ว และจะวางแผนการใช้จ่ายเงินอย่างระมัดระวัง แต่ก่อนจะกลับจะทำพิธีแก้บนปู่โม่งก่อนตามที่ได้บนบานเอาไว้



นายหนู ทาไธสง อายุ 61 ปี นายจ้างของผู้ถูกรางวัลที่ 1 บอกว่า นางสาวแนท และนางสาวศรีไพร ที่เป็นลูกน้องของตนเอง ทำงานอยู่ที่สวนเป็นคนทำงานขยันขันแข็ง หนักเอาเบาสู้ ไม่เคยบ่นในการทำงาน ตนเองก็รู้สึกดีใจด้วยที่ลูกน้องของตนเองถูกรางวัลที่ 1 โดยลูกน้องของตนเองที่เป็นแรงงานชาวกัมพูชานั้น เป็นแรงงานที่เข้ามาทำงานในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีหนังสือเดินทาง และใบอนุญาตทำงานครบทุกอย่าง ซึ่งตนก็ได้พาลูกน้องของตนเองนั้นไปลงบันทึกประจำวันเอาไว้แล้ว ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอเสิงสาง เพื่อเป็นหลักฐาน ก่อนจะเดินทางไปขึ้นเงินที่กองสลากกรุงเทพฯ และฝากเงินเข้าบัญชีของน้องแนทต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News