สังคม

พลเมืองดีโยนห่วงยาง พยายามช่วยนักท่องเที่ยวจมน้ำ แต่คว้าไว้ไม่ได้ สุดท้ายชีวิต

โดย paranee_s

12 พ.ค. 2567

8.2K views

เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 12 พฤษภาคม 2567 ศูนย์วิทยุกู้ภัยร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งประสานเหตุว่ามีนักท่องเที่ยวชายสูญหายภายในน้ำที่แหล่งท่องเที่ยวทางน้ำแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นทางน้ำกว้างกว่า 40 เมตร มีนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำและล่องเรือยาง กู้ภัยจึงได้สอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์เป็นกลุ่มวัยรุ่น 4 คน ให้รายละเอียดว่าเห็นผู้เสียชีวิตสวมเสื้อสีน้ำเงินลอยลงมาตามกระแสน้ำ ลักษณะตะกุยน้ำ จึงได้วิ่งไปหยิบห่วงยางแล้วโยนไปให้แต่ผู้เสียชีวิตไม่ยอมเกาะห่วงยางก่อนจะจมลงไปในน้ำ


นายภัทรพล ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ตนเห็นผู้ตายลอยตามกระแสน้ำมาจากด้านบนโดยไม่ได้สวมชูชีพ ขณะที่ตนเดินริมน้ำสวนทางขึ้นมา ตนและเพื่อนสังเกตเห็นผู้เสียชีวิตมีลักษณะเอามือโกยน้ำและดันตัวขึ้นจากน้ำก่อนจะหมดแรงจมหายลงไปใต้กระแสน้ำ


ขณะนายชัยวัฒน์ ฉัตรเงิน ผู้ที่ลงไปช่วย บอกว่า ตนเห็นผู้ตายตอนนั้นลอยตามน้ำลักษณะเหมือนกำลังจะจมน้ำตนจึงวิ่งไปหาห่วงยางแล้วโยนลงไปช่วย แต่ผู้เสียชีวิตไม่ยอมเกาะห่วงยาง ก่อนจะจมน้ำไป ตนจึงรีบวิ่งขึ้นฝั่งแล้วเรียกคนมาช่วยเหลือ


จากนั้นกู้ภัยได้ทำการเตรียมอุปกรณ์วางแผนในการลงค้นหา จากจุดที่พยานชี้จุดห่างจากฝั่งประมาณ 5 เมตร จึงได้ทำการค้นหาพบว่าบริเวณนั้นมีความลึก 4 เมตร โดยใช้ระยะเวลาไม่ถึง 10 นาทีก็พบร่างผู้เสียชีวิตจมอยู่ใต้น้ำจึงนำร่างขึ้นมาริมฝั่ง ทราบชื่อนายพงศกร  อายุ 31 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน อยู่เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร จากนั้นกู้ภัยได้ประสานนายกอบต.สาริกา ประกาศตามหาญาติจนพบ ด้านตำรวจและแพทย์ได้ทำการตรวจสอบก่อนจะส่งศพไปทำการชันสูตรอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ