สังคม

สุดสลด! พบเด็กทารกถูกนำมาทิ้งริมทางรถไฟ ย่านบางบอน

โดย gamonthip_s

11 พ.ค. 2567

136 views

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 10 พฤษภาคม ตำรวจสายตรวจ สน.ท่าข้าม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งให้การช่วยเหลือเด็กทารก หลังมีพลเมืองดีแจ้งว่า พบทารกถูกทิ้งเอาไว้ริมทางรถไฟ ใกล้เคียงสถานีรถไฟบางบอน แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร โดยเด็กอยู่ในสภาพปกติ สวมใส่เสื้อผ้า ใส่แพมเพิส สวมหมวก และมีผ้าห่อตัวเอาไว้



นายนพดล อายุ 26 ปี พลเมืองดีที่พบเด็กทารก เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. มีเด็กภายในชุมชนวิ่งมาบอกกับตัวเองว่า มีคนนำเด็กทารกมาทิ้ง จึงเข้าไปตรวจสอบ เเละพบว่าเป็นเด็กทารกจริง ซึ่งยังมีชีวิตอยู่ จึงแจ้งตำรวจให้เข้าตรวจสอบ นายนพดลกล่าวอีกว่า ในช่วงก่อนพบเด็กเพียงไม่นาน พบบุคคลต้องสงสัย 2 คนเดินผ่านท่าทางมีพิรุจ จึงอยากให้ตำรวจตรวจสอบ



ตรวจสอบเบื้องต้น พบเด็กทารกเป็นเพศหญิง อายุประมาณ 1 เดือน ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลตรวจร่างกาย และจะประสานเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มารับตัวไปดูแล ส่วนตัวผู้ที่นำเด็กมาทิ้ง ขณะนี้ฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้ามอยู่ระหว่างไล่กล้องวงจรปิดในพื้นที่โดยรอบ และเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News