สังคม

ไฟไหม้โกดังปลูกและเก็บกัญชา ควันลอยคลุ้งเต็มพื้นที่ วิ่งหนีตายจ้าละหวั่น คาดไฟฟ้าลัดวงจร

โดย nattachat_c

10 พ.ค. 2567

89 views

ไฟไหม้โกดังปลูก-เก็บกัญชา ชาวบ้านแตกตื่นกลุ่มควันขนาดใหญ่ ลอยออกมาจากโกดังเก็บสินค้าพัสดุเอกชน ขี่รถไปตรวจสอบ พบเพลิงโหมลุกไหม้โกดังปลูก-เก็บกัญชา รถน้ำดับเพลิงจากอบต.ข้างเคียง 5 แห่งพร้อมทีมบรรเทาสาธารภัยหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราเข้าระงับเหตุ โดยใช้เวลาควบคุมเพลิงประมาณ 50 นาที เพลิงจึงสงบ ด้านนายก อบต.คาดสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร


วานนี้ (9 พ.ค. 67) เวลา 10.00 น. ร.ต.ท.มนตรี คงสม สายตรวจตำบลคลองหลวงแพ่ง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ ในพื้นที่ ม.14 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมืองฉะเชิงเทรา


ซึ่งเพลิงกำลังจะลุกลามไหม้โกดังคลังส่งพัสดุสินค้าเอกชน จึงประสานทีมบรรเทาสาธารณภัยหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา รถน้ำจาก อบต.คลองหลวงแพ่ง / อบต.คลองอุดมชลจร / อบต.คลองเปรง / อบต.วังตะเคียน และ อบต.คลองนครเนื่องเขต เข้าระงับเหตุ


โดยที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่ ปลูกติดกันจำนวน 4 โกดัง ในพื้นโล่ง โดยโกดังสุดท้ายเป็นโกดังของ บริษัท แฟมิลี่ ฟาร์ม 37 จำกัด ความยาวของโกดังประมาณ 80 เมตร ด้านในปลูกต้นกัญชา และเก็บกัญชาไว้บางส่วน เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง มีกลุ่มควันลอยคละคลุ้งเต็มพื้นที่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้อยู่ด้านใน


ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่อีกส่วน ได้กระจายโดยรอบโกดัง เพื่อฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงเอาไว้ ไม่ให้ประกายไฟลุกลามมายังโกดังข้างเคียงที่เป็นคลังสินค้าของบริษัทขนส่งเอกชน อีก 3 โกดัง เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 50 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้


นายวรรณชนะ ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ขณะที่ ตนเองนั่งอยู่ที่บ้านเห็นกลุ่มควันขนาดใหญ่ลอยออกมาจากท้องนาข้างบ้าน จึงรีบขี่รถมาดู ก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้โกดังที่ปลูก และเก็บเก็ญชา มีคนงานด้านในปีนกำแพงหนีตาย และบางส่วนก็รีบยกข้าวของด้านในออกมา แต่ก็ได้ไม่กี่ชิ้น เพราะเพลิงโหมลุกไหม้เร็ว และแรงมาก


นายพัสธร สิทธิการ นายก อบต.คลองหลวงแพ่ง เปิดเผยว่า เบื้องต้น คาดว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งขณะนี้ ยังหาจุดต้นเพลิงด้านในไม่ได้ แต่ทราบจากทีมนักดับเพลิงว่า ด้านในเป็นเยื่อโฟมที่กรุล้อมเอาไว้ติด ๆ กัน จึงเป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดี เบื้องต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอเพลิงสงบลง ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ พฐ.เข้าเก็บหลักฐานถึงสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ โดยไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง ทั้งเหตุไฟฟ้าลัดวงจร หรือเป็นเจตนาอื่นใด


ขณะที่ มูลค่าความเสียหาย ต้องรอประเมิน และตรวจสอบประกันภัยอีกครั้ง

---------------
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/yL9W6XEzerQ

คุณอาจสนใจ

Related News