สังคม

งูเห่ายาวกว่า 2 เมตร ซุกใต้ตู้เย็น กัดหัวนิ้วโป้งเท้าเมียนายพรานจับงู แผลเหวอะ

โดย gamonthip_s

10 พ.ค. 2567

346 views

วันที่ 10 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกแบบนี้ต้องระวังสัตว์เลื้อยคลาน โดยเฉพาะงูเห่าจะออกหากิน กลายเป็นอุบัติเหตุกับนาง ยุพิน อายุ 50 ปี ถูกงูเห่าตัวขนาดใหญ่ยาวเกือบ 2 เมตร เข้าที่หัวนิ้วโป้งขวา เป็นแผล เลือดอาบ เหตุเกิดในบ้านพัก ใกล้สี่แยกตาสา หมู่ 5 ตำบลปากกา อำเภอ พระนครศรีอยุธยาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สภาพบ้านของนางยุพิน เป็นบ้านชั้นเดียว คาดว่างูเห่ากำลังออกหากินเลื้อยมาซุกอยู่ใต้ตู้เย็น ที่ตั้งอยู่บนไม้พาเลท ขณะที่นางยุพิน กำลังจะเปิดตู้เย็นนำแกงถุงไปแช่



ปรากฏว่า งูเห่าพี่ซุกอยู่ใต้ตู้เย็น ใต้ไม้พาเลท ฉกเข้าที่หัวนิ้วโป้งขวา ของนางยุพิน เลือดไหลอาบ หลังเกิดเหตุ ชาวบ้านแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยกู้ภัยอยุธยา ช่วยนำนางยุพินส่งโรงพยาบาลและจับงูเห่า ระหว่างรอเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาถึง นายยุพินยืนยันว่างูที่กัดเป็นงูเห่าจริง ๆ ตัวใหญ่ แผ่แม่เบี้ยเห็นชัด ขณะที่นายจำลอง อายุ 67 ปี สามีนางยุพินและชาวบ้าน ได้ใช้เชือกเข้ามารัดเนื้อแผลนางยุพินที่ถูกงูกัด ชนิดแบบห้ามไม่ให้พิษไหลเข้าสู่เส้นเลือดผ่านไปยังหัวใจ



ด้านนายจำลอง สามี ขับวินรถจักรยานยนต์เบอร์ 5 แยกตาสา บอกว่าอยู่บ้านกับภรรยาเพียง 2 คน ขณะเกิดเหตุตนเองมีความสามารถในการจับงู ที่ผ่านมาจับงูเห่าเป็นประจำ ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นในบ้านตัวเอง จากนั้นนายจำลองพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยก็ออกไล่ล่าจับงูเห่า ที่ยังคงนอนซุกอยู่ใต้ไม้พาเลทหลังตู้เย็น ใช้เวลาไม่นานนัก นายจำลองใช้ความสามารถจับงูเห่าใส่ถุงปุ๋ย มอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำไปปล่อยยังถิ่นธรรมชาติห่างไกลบ้านเรือนประชาชน

คุณอาจสนใจ

Related News