สังคม

สุดสลด! ฟ้าผ่า 2 ผัวเมีย นอนเสียชีวิตเคียงคู่กัน

โดย paranee_s

9 พ.ค. 2567

2.3K views

เมื่อเวลา 17.05 น.ของวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ทางด้าน ร.ต.อ.โอภาส บำรุงถิ่น รอง สว. (สอบสวน) สภ.ลาดใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ รับแจ้งจากทางศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองชัยภูมิ ว่ามีคนถูกฟ้าผ่า อยู่บริเวณกลางทุ่งนา บ้านหนองคอนไท หมู่ที่ 12 ตำบลกุดตุ้ม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิ และ หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ


ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย ชาย 1 ราย หญิง 1 ราย ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นสามีและภรรยากัน ทราบต่อมาชื่อ นายสมบูรณ์ อายุ 65 ปี และนางเตือน อายุ 60ปี ชาวบ้าน หมู่ที่12 ตำบลกุดตุ้ม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณกระท่อมนา บนแคร่ไม้ไผ่ และ บริเวณหมวกของนางเตือนมีร่องรอยลักษณะคล้ายถูกไฟไหม้


จากการสอบถาม นายสว่าง อายุ 73ปี เพื่อนบ้านและผู้มาพบศพเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนนั้นอยู่คนละฝั่งกับ 2 ผัวเมียนี้ แต่ตนเห็น 2 ผัวเมียนั้นมาเก็บถั่ว เพื่อที่จะนำไปขาย ก่อนที่จะมีฝนตกลงมา คาดว่า 2 ผัวเมียจะขึ้นมาหลบฝน และ เพื่อที่จะกินข้าว ซึ่งขณะที่ฝนกำลังตกตนนั้นได้ยินเสียงฟ้าลง แต่เสียงไม่แรง ตนจึงตามขึ้นมา กระทั่งพบเป็นศพจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ


ด้าน ร.ต.อ.โอภาส บำรุงถิ่น รอง สว. (สอบสวน) สภ.ลาดใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ พร้อมแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิเข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าบริเวณศีรษะ หมวก ลำคอ และ เสื้อผ้าของนางเตือนมีร่องรอยถูกฟ้าผ่า คาดว่าทั้งคู่จะนั่งหลบฝนและกำลังจะกินข้าว ก่อนที่ฟ้าจะผ่าลงมาบริเวณน้ำหยดจากรูหลังคา จนทำให้กระแสของฟ้าที่ผ่าลงมาบริเวณหัวและลำตัวของภรรยา สามีที่อยู่ใกล้กันทำให้ถูกลูกหลงเสียชีวิตทั้ง 2 ราย ก่อนที่จะส่งร่างไปทำการชันสูตรที่โรงพยาบาลชัยภูมิ เพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง และมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ