สังคม

เปิดใจแม่ค้าสาถูกลิงบุกสี่แยกเอราวัณแย่งนมที่ใช้ขาย โอดเสียหายหลายบาท

โดย paranee_s

9 พ.ค. 2567

187 views

จากเหตุการณ์ที่ผู้ใช้ Tiktok ชื่อ bank_mtts46 ได้โพสต์วิดีโอข้อความว่า “มาระบายชัดๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเด็กมันหน่อยครับ แยกเอราวัณลพบุรี” โดยเนื้อหาในคลิปเป็นภาพน้องบอมแบมกำลังระบายความในใจ ถูกลิงแย่งนมที่ตนเองนำมาขายบริเวณสี่แยกไฟแดง เอราวัณ ตำบลเขาสามยอด อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี


เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ทางทีมผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่สี่แยกเอราวัณ ตำบลเขาสามยอด อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี โดยบริเวณสี่แยกนั้นห่างจากพระปรางค์สามยอด,ศาลพระกาฬและในตัวเมืองลพบุรี ซึ่งเป็นบริเวณที่ลิงส่วนมากอาศัยอยู่ ประมาณ 5 กิโลเมตรพบกับนางสาวรุ่งอรุณ หรือ น้องบอมแบม อายุ 19 ปี กำลังขายนมเปรี้ยวให้กับผู้ที่จอดรถติดไฟแดงอยู่ น้องได้เล่าให้กับทีมผู้สื่อข่าวฟังว่าวันแรกโดนแย่งนมเปรี้ยวจำนวน 4 ขวด โยเกิร์ต 1 ถ้วย ,วันที่ 2 จำนวน 3 ขวด ส่วนวันที่ 4 จำนวน 2 ขวด โดยโดนประมาณ 1 อาทิตย์ติดกัน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เอาลิงออกไปได้ ก็ควรพาออกไปให้หน่อย


ส่วนเหตุการณ์ก่อนหน้าน้องแบมได้เล่าเพิ่มเติมว่าทำงานบริเวณนี้มาเกือบ 1 ปี ช่วงแรก ๆ ลิงอยู่ฝั่งร้านขนมเบเกอรี ถนนมุ่งหน้าเอราวัณ ตำบลเขาสามยอด ไม่รู้ว่าไปมายังไงถึงได้ข้ามไปอีกฝั่งหนึ่งได้ ก่อนหน้านี้มีแย่งขนมจากน้องที่ขายด้วยกันไป ส่วนตัวคิดว่าคงไม่มาหาทางเลนที่น้องอยู่ คงปลอดภัย


แต่วันแรกก็มากระชากจากมือก่อนเอาไปเป็นถุงเกือบครึ่งถุงได้ (ประมาณ 6 ขวด) อีกวันก็คิดว่าไม่มา แต่ก็ข้ามมาหาเรื่อยๆ เวลาเดิม ติดต่อกัน เวลาที่มาจะประมาณ 16 นาฬิกา มาเพียงแค่ตัวเดียว และเป็นตัวเดิมทุกวัน มูลค่าความเสียหาย ตกขวดละ 8-9 บาท แต่โดนทุกวันก็เยอะอยู่ไม่ไหว ครั้งหนึ่งก็เอาไปเยอะไล่ไม่ทัน เพราะอยู่อีกฝั่งแล้วก็กลัวด้วย กินเสร็จลิงก็จะเอาต่อหยิบเอาต่อ จนมีเหตุการณ์อีกวันลังพัง ฝาลังแตกเสียหาย


ทางทีมผู้สื่อข่าว ได้สอบถามเพิ่มเติมไปยังนายสุทธิพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรี ถึงความคืบหน้าของการจับลิงให้ไปอยู่ที่สวนลิงนั้น จะมีการประชุมหารือเพิ่มเติมในวันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคมนี้ก่อนที่จะดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ