สังคม

ลิงลพบุรี ทำงานเป็นทีม รุมแย่งอาหารชาวบ้าน - เจอตัวแล้ว ‘น้องเนย’ ไวรัลเด็กหญิงถือปืนกันลิง

โดย thichaphat_d

9 พ.ค. 2567

270 views

ลิงลพบุรีเอาอีกแล้ว คราวนี้มาเป็นฝูง ทำงานกันเป็นทีม รุมแย่งอาหารชาวบ้านขณะขี่ รถ จยย.ผ่านเส้นทาง เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (8 พ.ค.67) กล้องวงจรปิดของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ริมถนนปรางค์สามยอด เขตเทศบาลเมืองลพบุรี จับภาพขณะชายคนหนึ่งขี่รถจักยานยนต์ผ่านมา (ภาพวงจรปิดมุมซ้ายบน) ด้านหน้ารถมีถุงอาหารห้อยอยู่ 1 ถุง เมื่อขับรถมาถึงข้างพระปรางค์สามยอด  จู่ ๆ ลิงก็วิ่งตามมาเป็นฝูง และกระโดดเข้าใส่รถจักรยานยนต์เพื่อแย่งกับข้าว ทำให้รถจักรยานยนต์ต้องจอด ส่วนผู้ขับขี่ต้องหนีลงจากรถ สุดท้ายลิงแย่งกับข้าวไปได้ทั้งหมด ก่อนผู้เสียหายต้องขับรถไปอีกทาง เพื่อหลบหนีลิง

นายชนะชัย สังข์สิทธิ์ เจ้าของร้านซ่อมรถ ส่งคลิปมาให้ผู้สื่อข่าว และเล่าว่า ช่วงประมาณเที่ยงวานนี้ ตนกำลังซ่อมรถจักรยานยนต์ เห็นลิงกระโดดรุมทึ้งชาวบ้านที่ขี่รถมา เพื่อแย่งถุงกับชาว ทำให้ชาวบ้านต้องจอดรถ เพราะกลัวรถจะล้ม พอจอดก็เลยโดนฝูงลิงแย่งถุงกับข้าวไปอย่างง่ายดาย

ปัญหาลิงลพบุรีทำร้ายคน เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา ก็เกิดเหตุลูกชายของร้านจุ๋ม น้ำปั่นตลาดมโนราห์ ที่ถูกลิงแย่งแก้วกาแฟและกัดจนเป็นแผลเลือดสาด  และก่อนหน้านี้ก็มีเหตุผู้หญิงคนหนึ่งถูกลิงกระชากถุงกับข้าวอย่างแรง จนล้มกระแทกพื้น หัวเข่าหลุด ต้องเข้าโรงพยาบาลพักรักษาตัวถึง 2 เดือน  

------------------------------

เจอแล้ว 'น้องเนย' ไวรัลเด็กถือปืนกันลิงลพบุรี เปิดตัวภาพยนตร์รอบสื่อ 'อาณาจักรพิภพวานร'

จากภาพไวรัลเด็กหญิงตัวน้อย ถือปืนอัดลมขู่ลิงลพบุรี ป้องกันไม่ให้ลิงตัวแสบเข้ามาแย่งถุงน้ำอัดลมที่ถืออยู่ในมือ ซึ่งภาพดังกล่าว มีชาวต่างชาติถ่ายเอาไว้ และกลายเป็นไวรัลในโซเชียล สะท้อนถึงปัญหาที่ชาวลพบุรี ต้องเผชิญ ปัญหาลิงที่อาศัยอยู่ในชุมชน และแย่งชิงอาหารของชาวบ้าน  

หลายคนเห็นภาพดังกล่าวแล้วก็อยากรู้จักน้องผู้หญิงคนนี้ บางคนก็แซวว่า น้องแข็งแกร่งตั้งแต่เด็ก

ล่าสุด วานนี้ (8 พ.ค.67) ในงานเปิดตัวรอบสื่อ ภาพยนตร์เรื่อง Kingdom of the planet of the apes อาณาจักรแห่งพิภพวานร ได้เชิญน้องเนย เด็กหญิงในภาพไวรัล มาร่วมงานด้วย โดยน้องเนยขึ้นเวทีด้วยชุดนักเรียนและในมือถือปืนพลาสติก และถุงน้ำอัดลมเหมือนในภาพที่ชาวต่างชาติถ่ายไว้

น้องเนยเล่าเหตุการณ์ในภาพว่า วันนั้นตนไปซื้อน้ำ และถือปืนอัดลมไปด้วย เพื่อใช้ขู่ลิง ซึ่งระหว่างทางกลับบ้านก็เจอลิง 1 ตัว เลยเอาปืนขู่ลิง ไม่ให้มันเข้าใกล้  ซึ่งปกติ สมาชิกในครอบครัวแต่ละคน ก็จะมีอาวุธป้องกันตัวประจำกายกันอยู่แล้ว  อย่างเช่น ไม้  หนังสติ๊ก เป็นต้น  และหากวันนั้นไม่พกอะไรไว้ป้องกันตัว ก็คงถูกลิงแย่งของในมือไปแล้ว

ขณะที่เพจ ‘ขอบสหนัง’ ก็โพสต์ภาพน้องเนย พร้อมกับแคปชั่นว่า “รอบสื่อ Kingdom of the Planet of the Apes ที่ไทยวันนี้ ความพีคคือการนำน้องผู้ต่อสู้กับลิงที่เป็นภาพไวรัลในตำนานมาสัมภาษณ์ในงานเปิดตัว

“ของแทร่”

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Kingdom of the Planet of the Apes จะฉายวันนี้ (9 พ.ค.67) เป็นวันแรก  


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Euc7HrsZdec

คุณอาจสนใจ

Related News