สังคม

ชายวัย 71 ขึ้นซ่อมหลังโดนพายุถล่ม พลาดตกลงมาเสียชีวิตคาที่

โดย paranee_s

8 พ.ค. 2567

715 views

พ.ต.ท.ขจรศักดิ์ พงษ์ทิตย์ สว. (สอบสวน) สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุคนตกหลังคาเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 144 หมู่ที่ 9 ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย แพทย์รพ.แม่ทะ และหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยป่าตัน-นาครัว ที่เกิดเหตุพบศพนายพิมพ์ อายุ 71 ปี เจ้าของบ้าน สภาพศพที่บริเวณศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์ เลือดไหลออกมาจำนวนมากและคอหักนอนเสียชีวิตจมกองเลือด


สอบถามชาวบ้าน ทราบว่า เมื่อวันก่อนในพื้นที่เกิดลมพายุพัดหลังคาบ้านของผู้ตายไป 5 แผ่น ก่อนเกิดเหตุผู้ตายขึ้นไปซ่อมหลังคา โดยมีญาติอีกคนคอยส่งกระเบื้องให้ที่ด้านล่าง ระหว่างที่ผู้ตายกำลังจะขยับตัวและใช้มือไปเท้าที่กระเบื้อง ซึ่งเป็นกระเบื้องเก่าหลายปี แต่กระเบื้องกรอบและแตกจึงทำให้ผู้ตายเสียหลักร่วงตกลงมาที่พื้นเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลศพตามศาสนาต่อไป


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าวซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศลศพซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้ามีชาวบ้านมาช่วยกันจัดเตรียมงานจำนวนหนึ่ง


สอบถามนายทวี อายุ 67 ปี คนที่อยู่ในที่เกิดเหตุการณ์และเป็นคนส่งกระเบื้องที่ด้านล่าง ได้นำผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่ผู้ตายตกลงมาเสียชีวิต จุดที่ผู้ตายปีนขึ้นไปบนหลังคาก่อนที่จะพลัดตกลงมา พร้อมเปิดเผยว่า ช่วงวันที่ 3 พ.ค.67 ที่ผ่านมาในพื้นที่เกิดพายุฤดูร้อน ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ตำบลน้ำโจ้หลายร้อยหลังคาถูกลมพัดได้รับความเสียหายและบ้านของผู้ตายก็เช่นเดียวกันถูกลมพัดกระเบื้องหลังคาไป 5 แผ่น


ช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้ตายบอกให้ตนเองมาคอยส่งกระเบื้องให้ด้านล่างส่วนผู้ตายจะปีนขึ้นไปบนหลังคาแต่ญาติพี่น้องก็พยายามห้ามเพราะผู้ตายอายุมากกลัวจะพลัดตกลงมาแต่ผู้ตายไม่ฟังช่วงที่ผู้ตายปีนขึ้นบนหลังคาซึ่งสูงจากพื้นมากกว่า8เมตรระหว่างที่กำลังขยับตัวเกิดพลาดใช้มือไปจับกระเบื้องซึ่งเก่าและกรอบทำให้กระเบื้องแตกก่อนที่ผู้ตายจะเสียหลักร่วงตกลงมาหัวไปกระแทกกับขอบซีเมนต์จนแน่นิ่งไปตนเองคิดว่าตอนแรกผู้ตายคงจุกและลุกไม่ขึ้นจึงไปพลิกหน้าผู้ตายจนเห็นเลือดออกมาเต็มไปหมดและเสียชีวิตแล้วจึงวิ่งไปบอกชาวบ้านและแจ้งตำรวจดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ