สังคม

เจอแล้ว "เจ้าหมูยอ" เจ้าหมาชิวาวาสู้ชีวิต เจ้าของเผยน้องถูกรถไฟทับเมื่อ 8 ปีที่แล้ว

โดย paranee_s

8 พ.ค. 2567

4K views

วันที่ 8 พ.ค.67 กรณีมีคนถ่ายคลิปภาพสุนัขตัวหนึ่งไม่มีขาหน้าเดินเล่นบริเวณหน้าร้านเซเว่น หน้าโรงเรียนเทศบาล 2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พร้อมระบุข้อความว่า” หมาสู้ชีวิต”


หลังจากนั้นโลกโซเชียล ต่างออกมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่อยากจะรับมาเลี้ยง บางคนติงว่าน่าจะใส่วิวแชร์ให้กับน้องหมา เพราะดูแล้วน่าจะอยู่อย่างลำบาก


ล่าสุดพบแล้วตัวแล้ว เป็นสุนัขพันธุ์ชิวาวา อายุประมาณ 10 ปี มีเจ้าของอยู่ติดกับร้านสะดวกซื้อดังกล่าว สภาพขาหน้าทั้งสองข้างหายไป ยังใช้ชีวิตตามปกติเหมือนในคลิปภาพ


สอบถาม น.ส.มณีรัตน์ พรภิญโญยิ่ง 38 ปี ชาวต. ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เจ้าของ “เจ้าหมูยอ” เล่าว่า เมื่อ 8 ปีที่ผ่านมาวันนั้นพ่อกับแม่ไปออกกำลังกาย กลับบ้านมาไม่เห็นเจ้าหมูยออยู่บ้าน ตามหาก็ไม่เห็น


วันต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่รถไฟเดินมาแจ้งว่า “สุนัขใครหาย” พร้อมกับแจ้งว่าเจ้าหมูยอถูกรถไฟทับ พาไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์แล้ว จากนั้นตนได้ไปดูที่โรงพยาบาลสัตว์ รู้สึกสงสารมาก ทำอะไรไม่ถูก หมอใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 2 ชม.แล้วเอามาพักฟื้นอยู่บ้าน ส่วนค่ารักษาหมอไม่คิดเงิน


น.ส.มณีรัตน์ เล่าด้วยว่า หมอแจ้งว่าตอนแรกเจ้าหมูยอ อาจจะมีอาการหวาดระแวง และจำอะไรไม่ได้ เพราะสมองได้รับการกระทบกระเทือน พอเลี้ยงไปเรื่อยๆ เจ้าหมูยอกลับมีอาการปกติ เดินวิ่งเล่นบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ แต่ไม่กล้าไปที่ทางรถไฟที่ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตรอีกแล้ว


น.ส.มณีรัตน์ เล่าอีกว่า กรณีมีคนมาท้วงว่าน่าจะใส่วิวแชร์นั้นต้องขอขอบคุณคนแนะนำ กรณีนี้ตนเคยปรึกษาหมอสัตว์แล้ว ว่าไม่จำเป็น เพราะเป็นขาหน้าไม่เหมือนขาหลัง ขอให้มีบริเวณให้เดินเล่นน้องหมาก็จะปรับวิถีชีวิตเองได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ