สังคม

ญาติไม่ติดใจสาเหตุแหม่มฝรั่งเศสปลิดชีพเสียชีวิต มอบ ป้าติ๋ม นำศพไปทำพิธีทางศาสนาแล้ว

โดย paranee_s

8 พ.ค. 2567

616 views

เมื่อเวลา 15.30 น.บ่ายวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องเก็บศพโรงพยาบาลเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พ.ต.อ. ไกรฤกษ์ งามศรีอ่อน ผกก.สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้เดินทางมาอำนวยความสะดวก ในการรับศพ นางแคทเทอร์ริน อายุ 59 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ที่ก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิต ค่าวิลล่าหรู ในตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 29 เม.ย.2567 ที่ผ่านมา


โดยในวันนี้ ทางสถานทูตฝรั่งเศส ได้ส่งหนังสือมอบอำนาจ ให้กับ นายเอ็ม มานูเอล เพื่อนสนิทของแหม่มแคทเทอร์ริน และ นางณัฐวลัย หรือป้าติ๋ม แม่บ้านคนสนิท ที่อยู่กันมานาน ได้ทำการนำร่างของ แหม่มเเคทเทอร์ริน ออกจากห้องเก็บศพโรงพยาบาลเกาะสมุยแล้ว


โดยทางรถหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ได้อำนวยความสะดวกในการบรรทุกศพ และ รถยนต์สายตรวจของ สภ.เกาะสมุย ได้อำนวยการสะดวกในการเคลื่อนย้าย เพื่อนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดภูเขาทอง ในตำบลแม่น้ำ


ขณะที่บริเวณศาลาการเปรียญ วัดภูเขาทอง พบว่า ทางป้าติ๋ม และคนงาน ที่ทำงานอยู่ในวิลล่าของแหม่ม รวมทั้งนายเอ็ม มานูเอล เพื่อนชายคนสนิทของแหม่ม ได้ร่วมกันจัดดอกไม้หน้าหีบศพ และนำภาพถ่ายของ นางแคทเทอร์ริน ผู้ตาย มาติดไว้หน้าโลงศพ


และทันที ที่ร่างของแหม่มมาถึงวัดภูเขาทอง ป้าติ๋ม และนายเอ็ม ช่วยกันนำโลงศพของแหม่ม ลงจากรถกู้ภัย เพื่อนำไปใส่ไว้ในโลงเย็น เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา โดยในค่ำคืนนี้ จะมีพิธีทางศาสนาพุทธ จะทำการสวด จำนวน 1 คืน และจะมีพิธีฌาปนกิจ ในวันพรุ่งนี้ (9 พ.ค.) ซึ่งป้าติ๋ม ได้ทำการจุดธูป 1 ดอก พร้อมอธิษฐาน หน้าศพแหม่ม ด้วยใบหน้าเศร้าสร้อย


จากการสอบถามป้าติ่ม เปิดเผยว่า จะทำหน้าที่ และจะทำพิธีให้ดีที่สุด และลูกชายของตน จะบวช หน้าไฟ ในวันพรุ่งนี้ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับแหม่มเเคทเทอร์ริน เจ้านายเป็นครั้งสุดท้าย ส่วนเรื่องอื่นๆ ยังไม่อยากพูดถึงในตอนนี้ ขอทำหน้าที่ ทำพิธีทางศาสนา ที่แหม่ม เจ้านาย ได้เขียนไว้ในพินัยกรรมระบุให้ประกอบพิธีทางศาสนาพุทธ ก่อนเสียชีวิต ส่วนผลการผ่าพิสูจน์ศพจากโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีต้องรอฟังผลอีก 1 เดือน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ