สังคม

กระบะแหกด่านตรวจทิ้งยาบ้า 7 หมื่นเม็ด รถเสียหลักชนเสาไฟคนขับหลบหนี

โดย jeeraphat_d

8 พ.ค. 2567

188 views

วันที่ 8 พ.ค. 67 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพเหตุการณ์เมื่อช่วง 01.00 น. ของวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจสายตรวจงานป้องกันปราบปรามส ภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำโดย พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนุวัฒน์ ฤทธิชัย รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ และ ร.ต.อ.พิชเยศ ชูเมือง รอง สว.สส.สภ.หาดใหญ่ และ หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ หรือ ชุดตะวัน พร้อมกำลัง ได้ตั้งจุดสกัดชั่วคราวบนถนนสายเอเชีย พื้นที่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ก่อนเข้าสู่ตัวเมืองหาดใหญ่


และได้เรียกตรวจค้นรถยนต์กระบะ มิตซูบิชิสีขาว ทะเบียนสระแก้ว ที่ขับผ่านมา และมีชาย 2 คน นั่งมาในรถ และพบพิรุธต้องสงสัย เนื่องจากขณะเรียกตรวจได้ลดกระจกลงครึ่งหนึ่ง เมื่อตำรวจถามว่า มาจากไหน ก็ตอบแบบอึกอักบอกว่า มาจากปั้มน้ำมัน ตำรวจจึงบอกให้เปิดประตู เพื่อขอตรวจค้น และเอื้อมมือจะไปปิดกุญแจรถ


แต่ปรากฏว่า คนขับได้เร่งเครื่องแหกด่านหลบหนีไปทันที ตำรวจจึงขับรถติดตามไล่ล่า โดยรถกระบะคันนี้ได้ไปเลี้ยวกลับรถตรงจุดกลับรถแถวร้านสำเพ็ง และขับหนีไปทางเส้นทางสายสนามบินหาดใหญ่ และวนกลับมาฝ่าไฟแดงตรง 4 แยกสนามบินใน และเร่งเครื่องหนีไปบนถนนสายเอเชีย มุ่งหน้าไปทาง อ.นาหม่อม


ส่วนรถของตำรวจที่ขับไล่ล่ามานั้น มาขาดช่วงตรงบริเวณ 4 แยกไฟแดงสนามบินใน เพราะว่า รถของคนร้ายฝ่าไฟแดง แต่รถตำรวจต้องชะลอ ทำให้คลาดกับรถคนร้าย และขับหนีไปได้


และต่อมาได้รับแจ้งว่า รถกระบะต้องสงสัยคันนี้ได้ขับไปชนเสาไฟฟ้าในพื้นที่ หมู่ 1 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา แต่ชาย 2 คน ที่ขับขี่มาหลบหนีไปได้ และค้นในรถก็ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย


เมื่อวานนี้ (7 พ.ค. 67) ตำรวจสายตรวจของ สภ.หาดใหญ่ และตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ หรือ ชุดตะวัน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีที่ขายของอยู่ริมถนนสายเอเชียว่า พบห่อยาบ้าหลายก้อนถูกทิ้งกระจัดกระจายอยู่ในพุ่มไม้ริมถนนสายเอเชีย พื้นที่บ้านหน้าควน หมู่ 1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ห่างจากร้านสำเพ็งราว 150 เมตร


เมื่อตำรวจไปตรวจสอบก็พบยาบ้าจำนวน 12 ก้อน อยู่ในพุ่มไม้ และอีก 1 ก้อน ที่แตกกระจาย รวมยาบ้าจำนวน 74,000 เม็ด จึงเก็บไปตรวจสอบ


เบื้องต้นน่าเชื่อว่า ยาบ้าที่พบน่าจะถูกโยนทิ้งมาจากรถยนต์กระบะที่ขับแหกด่านตรวจของตำรวจ สภ.หาดใหญ่ เพื่อหนีความผิด แต่ขณะขับหลบหนีรถไปประสบอุบัติเหตุชนเสาไฟฟ้าในพื้นที่ ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา


ขณะนี้ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการขยายผลผู้ที่ครอบครองรถกระบะคันนี้มาทำการสอบสวน เพราะ สงสัยว่า อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาบ้าที่ถูกทิ้งไว้ริมถนน เพราะ มีพฤติกรรมต้องสงสัยขับแหกด่านตรวจของตำรวจ



แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ